15 quy tắc thời trang mọi phụ nữ nên biết (Phần 1)

10/09/2018 - 07:04

PNO - Bạn sẽ trông hoàn hảo nhất mà không cần tiêu tốn nhiều tiền mua sắm những món không cần thiết.

15 quy tắc thời trang cơ bản dưới đây được tham khảo từ các nhà thiết kế thời trang, nhà tạo mẫu nổi tiếng. Chúng giúp bạn tổ chức lại tủ quần áo lộn xộn, đồng thời khiến bạn trông hoàn hảo nhất mà không cần tiêu tốn nhiều tiền mua sắm những món không cần thiết.

Lên ý tưởng trước trong đầu

15 quy tac thoi trang moi phu nu nen biet (Phan 1)
 

Nếu không muốn có cảm giác mình chẳng có gì để mặc, bạn phải ngừng việc mua sắm theo ngẫu hứng, kể cả khi bạn rất thích món đồ đó.

Bạn nên có ý tưởng về trang phục trước trong đầu, bao gồm cả phụ kiện. Chẳng hạn, trước khi quyết định mua một chiếc áo mới, hãy tự hỏi đã có món đồ nào có thể phối với nó chưa. Nếu có thể lập tức đưa ra 3-4 lựa chọn, bạn hãy mua chiếc áo đó.

Mua sắm đúng nơi đúng chỗ

Trang phục trên người nói lên rất nhiều về con người bạn, chúng phải phù hợp với tuổi tác, địa vị và đặc điểm cơ thể.

Khi ở độ tuổi đôi mươi, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những chiếc váy tươi sáng và không cần đắt tiền vì vẻ ngoài tươi trẻ của bạn thậm chí còn thu hút hơn những bộ quần áo đắt tiền. Tuy nhiên, khi đã 35 tuổi, bạn có thể cân nhắc các thương hiệu đắt tiền hơn, chúng được may bằng những loại vải chất lượng cao, với thiết kế và cắt may nguyên bản. Như vậy, bạn sẽ trông thanh lịch và sang trọng hơn.

15 quy tac thoi trang moi phu nu nen biet (Phan 1)
 

Hãy dành thời gian phân tích các trung tâm mua sắm và 6-7 cửa hàng quần áo gần nơi bạn ở. Khi lên danh sách các món đồ yêu thích, hãy chú ý đến đối tượng mục tiêu của nhà sản xuất cũng như những thiết kế tốt nhất của họ. 

Chẳng hạn, một số cửa hàng bán áo thun rất đẹp nhưng quần lại xấu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và năng lượng khi mua sắm.

Tính toán giá thực của các món đồ

Mỗi món đồ trong tủ quần áo của bạn phải xứng đáng với số tiền đã chi cho nó. Chỉ cần một phép tính đơn giản như sau: để biết giá thực một chiếc váy hay đôi giày, hãy chia giá tiền của nó với số lần bạn thực sự sẽ mặc. Điều này sẽ giúp tránh tiêu hoang và bạn sẽ học được cách mua những thứ bạn thực sự cần.

Phối các item cơ bản với các xu hướng mới nhất

15 quy tac thoi trang moi phu nu nen biet (Phan 1)
 

Những món đồ cơ bản không bị lỗi mốt là thứ cần có trong tủ quần áo. Chúng rất dễ kết hợp với hầu hết các món đồ khác. Trong tủ quần áo của bạn nên có 70% là những món đồ cơ bản, 30% là những thứ theo xu hướng mới.

Phối những thứ mới với những thứ cơ bản là cách tuyệt vời để tủ quần áo của bạn luôn phong cách, hiện đại, hợp thời trang. Chỉ cần mua thêm 2-3 món đồ mới mỗi mùa là bạn đã có thể cập nhật được xu hướng mới mà không quá tốn kém.

Có 3-4 lựa chọn khác nhau để phối với mỗi chiếc quần/chân váy

15 quy tac thoi trang moi phu nu nen biet (Phan 1)
 

Nguyên tắc vàng dành cho tủ quần áo là bạn nên có càng nhiều lựa chọn càng tốt cho mỗi chiếc quần/chân váy. Chính những thứ mặc bên trên (như áo) mới khiến trang phục khác biệt và mới mẻ.

Nếu bạn mặc cùng một cái áo với các loại quần/chân váy khác nhau, chẳng có ai nhận ra là bạn có gì mới. Nếu bạn mặc cùng một chiếc quần/chân váy với những món bên trên khác biệt, bạn sẽ có một bộ trang phục hoàn toàn mới mẻ. Quy tắc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền mua sắm.

Phối hợp nhiều phong cách thời trang khác nhau

Sự phối hợp các phong cách thời trang khác nhau, các loại vải và màu sắc khác nhau một cách trang nhã sẽ tạo ra tổng thể tuyệt vời. Ví dụ, hãy phối một số họa tiết dân tộc với các món cổ điển, hoặc hòa trộn phong cách grunge cá tính với những món đồ lãng mạn nhất. Sự phối hợp tuyệt nhất liên quan đến phong cách thể thao.

15 quy tac thoi trang moi phu nu nen biet (Phan 1)
 

Phong cách thế thao không có nghĩa là phải mặc đồ thể thao và mang giày thể thao. Nó bao gồm một loạt các phong cách mà một thành phần trong số chúng không nhất thiết phải thể thao. Chẳng hạn như phong cách quân đội, safari luôn làm tăng sức mạnh cho trang phục. Hoặc bạn cũng có thể chỉ sử dụng những chi tiết và phụ kiện thể thao cũng đủ khiến trang phục trẻ trung năng động và nhiều năng lượng hơn.

Kết hợp phong cách đời thường và trang trọng

15 quy tac thoi trang moi phu nu nen biet (Phan 1)
 

Một trong những xu hướng kết hợp thời trang phổ biến nhất các nhà thiết kế và các fashionista trên thế giới hay sử dụng là kết hợp hai phong cách đời thường và trang trọng, đôi khi còn kết hợp với cả phong cách thể thao.

Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể kết hợp đôi bông tai đá yểu điệu và đôi giày dự tiệc lộng lẫy với với quần jeans rách và áo phông. Hay phối một chiếc váy đính kim sa lấp lánh với đôi giày thể thao, thêm một số phụ kiện táo bạo như kính râm hay vòng đeo tay bằng da.

Chọn màu sắc phù hợp với gương mặt

Mặc trang phục có màu sắc không hợp với gương mặt sẽ làm hỏng toàn bộ diện mạo của bạn. Nó sẽ làm nổi bật thêm những khuyết điểm của làn da và các đặc điểm khác mà bạn muốn che giấu. Đó là lý do vì sao bạn cần biết màu sắc phù hợp với mình là gì và áp dụng chúng đối với trang phục.

15 quy tac thoi trang moi phu nu nen biet (Phan 1)
 

Lưu ý rằng, màu sắc của ví hay giày cao gót không quan trọng bằng màu của các phụ kiện mà bạn đeo gần mặt. Càng lớn tuổi, bạn cần chú ý đến vấn đề này. Tránh các màu xám đậm và chọn những màu sáng hoặc màu pastel.

Di Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI