10 thực phẩm dinh dưỡng cho bữa sáng giúp bạn giảm cân

22/04/2018 - 06:30

PNO - Ăn sáng không chỉ để giảm cân mà còn phải đầy đủ năng lượng cho cả một ngày. Bí quyết đơn giản đó là những bữa sáng hàng ngày với những món ăn dinh dưỡng lành mạnh dưới đây mà bạn nên biết.

Nhiều người bỏ bữa sáng hàng ngày vì họ nghĩ rằng họ đang cắt giảm calo nhưng đến thời gian gần trưa họ cảm thấy đói và lại nạp vào nhiều thức ăn. Kết quả là họ lại nạp nhiều calo vào người hơn so với việc nhịn bữa sáng.

Bữa sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, cho sức khỏe của mỗi con người. Ăn sáng nên là một thói quen hàng ngày vì bữa ăn sáng là quan trọng nhất và cũng chính vì thế nên lựa chọn thực phẩm thông minh như trai cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt… vào chế độ ăn sáng. Dưới đây là một vài ý tưởng an sáng giảm cân cho bạn.

1. Bột yến mạch: là thực phẩm giúp giảm cân vì rất giầu chất xơ và làm bạn cảm thấy no trong thời gian dài. Hơn nữa ăn sáng bao gồm bột yến mạch giúp cơ thể đốt mỡ tốt hơn, đặc biệt là chất béo nội tạng trong cơ thể, điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa insulin tăng lên.

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

2. Sữa chua: là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân, lượng protein có trong sữa chua có thể giúp bạn săn sắc hơn. Sữa chua cung cấp nhiều loại vitamin mà không có thêm chất béo hoặc calo.

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Ngoài ra, phương pháp làm sữa chua giúp sữa chua còn giàu can xi và protein hơn rất nhiều các thực phẩm sữa khác. 

Sữa chua đã được nghiên cứu như là một thực phẩm giàu can xi giúp đốt cháy chất béo và thúc đẩy việc giảm cân hiệu quả.

3.Trứng: là một trong những thực phẩm giảm cân tốt cho sức khỏe nhất mà bạn có thể ăn. Trứng giàu đạm chất lượng cao, chất béo lành mạnh và nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Trứng có một vài đặc tính độc đáo làm cho chúng trở thành thực phẩm giảm cân thân thiện: một quả trứng chỉ chứa khoảng 78 calo nhưng lại ở mức dinh dưỡng cao; lòng đỏ trứng đặc biệt bổ dưỡng. Bởi vậy, hãy bổ sung trứng vào thực đơn ăn sáng dinh dưỡng của bạn.

4. Đậu đen: đậu đen giàu chất xơ hòa tan, một thực phẩm đánh bại béo bụng tuyệt vời. Đậu đen không chỉ giúp bạn no lâu mà còn giúp dáng bạn thon gọn. 

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng cứ tăng 10 gram chất xơ hòa tan tiêu thụ hàng ngày sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Bạn có thể ăn đậu đen vào bữa sáng với món trứng tráng.

5.Bơ đậu phộng: được chế biến với đường, muối và dầu đậu phộng. Bạn nên dùng đậu phộng hữu cơ. Bơ đậu phộng được đóng gói với chất béo không bão hòa và genistein, đây là một hợp chất có tác dụng điều chỉnh các chất béo. 

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Bạn có thẻ trộn bơ đậu phộng với một chút muối và sữa hạnh nhân và dùng cho bữa sáng. Thức uống lành mạnh này là một sự cân bằng hoàn hảo của chất béo lành mạnh, carbohydrate và protein.

6.Quả mâm xôi, hạt chia: một chén quả mâm xôi chứa 8gram chat xơ. Nghiên cứu gần đây của tạp chí về dinh dưỡng cho thấy ăn nhiều chất xơ chính là một cách phòng tránh việc tăng cân và thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Mâm xôi giầu vitamin và chất chống oxy hóa, chứa nồng độ acid ellagic cao, đây là một hợp chất ngăn ngừa ung thư, ngăn chặn sự phát triển của ung thư

Hạt chia cũng được xem là thần dược giúp giảm cân và tăng cường thể lực. Hạt chia giàu omega, protein, chất xơ, hàm lượng oxy hóa cao, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết như canxi, sắt, magie, …

Bạn hãy bổ sung vào bữa sáng dinh dưỡng với sinh tố mâm xôi và hạt chia để giúp cho việc giảm cân được hiệu quả hơn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

7. Cá hồi: chứa lượng axit béo protein và omega 3 giúp bạn tràn đầy  năng lượng cả buổi sáng. Bạn có thể dùng cá hồi hun khói kèm theo trái bơ. Cá hồi là nguồn protein nạc, không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa đề kháng insulin có thể dẫn đến tiểu đường tuýp hai.

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

8. Ức gà: một bữa sáng với ức gà giúp giảm cân. Sự kết hợp hoàn hảo của các dinh dưỡng trong ức gà giúp bạn đủ năng lượng trong thời gian dài.

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Lý do mà ức gà được khuyên có trong thực đơn giảm cân là vì hàm lượng protein cao. Một bữa sáng với ức gà có thế tăng độ no và không cần ăn nhiều vào cuối ngày.

9. Các loại quả mọng nước: như quả mâm xôi, việt quất, các loại dâu được cho là trái cây tốt nhất cho bữa sáng bởi vì chúng giàu chất oxy hóa tốt cho tim mạch, dâu giàu lượng chất xơ, vitamin c và vitamin k.

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Ngoài ra các loại dâu còn chứa nhiều polyphenol, các chất hóa học tự nhien giúp giảm cân và ngăn chặn chất béo hình thành. Các bạn có thể dùng kèm với bột ngũ cốc, yến mạch, các loại sinh tốt…

10. Bơ hạnh nhân: hạnh nhân giúp bạn no lâu, bơ hạnh nhân chứa nhiều đạm, chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo không bão hòa. 

10 thuc pham dinh duong cho bua sang giup ban giam can
 

Bạn có thể ăn bơ hạnh nhân bằng cách phết lên bánh mì và nướng. Bạn sẽ có một bữa sáng thơm ngậy và dinh dưỡng.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI