Em sẽ làm bác sĩ để không còn ai đột ngột mất người thân

23/04/2018 - 10:33

PNO - Bà ngoại em khỏe lắm, nhưng tự nhiên bà nói bà nhức đầu, bà mệt rồi… chết luôn. Ba anh em của em không có chỗ sống luôn. Em muốn làm bác sĩ để cấp cứu cho mọi người, không còn ai đột ngột mất người thân.

Mấy năm trước em sống với ba, mẹ và hai anh trai. Ba không có việc làm. Sáng nào ba cũng đi đến chiều mới về, ba bắt mẹ đưa tiền, có khi ba mắng chửi, đánh đập mẹ, có khi ba đánh cả hai anh. Mọi thứ trong nhà đều chờ vào đồng lương giáo viên ít ỏi của mẹ.

Mẹ em đẹp lắm, mẹ vẽ rất đẹp, đàn rất hay. Lúc em còn bé xíu, mẹ bị bệnh ung thư rồi mất. Lúc mẹ còn xạ trị, em rất nhớ mẹ nhưng bệnh viện xa nhà lắm, chỉ có anh hai đạp xe đi thăm mẹ được thôi. Lần nào anh hai về cũng nói mẹ nhắn chúng em ráng học.

Em se lam bac si de khong con ai dot ngot mat nguoi than
Em Nguyễn Tấn Minh với ước mơ làm bác sĩ để trị bệnh cho mọi người. Ảnh: Hoài An.

Em nhớ mái tóc mẹ, mái tóc dài và rất đẹp, cứ rơi xuống theo mỗi đợt trị bệnh, chắc mẹ mắc cỡ vì không còn tóc nữa, nên mẹ cũng “ngủ” luôn không dậy. Ba vẫn sáng đi chiều về, không thèm nhìn tới chúng em. Lúc buồn tủi, bà ngoại đến rồi ở chung vui lắm.

Có bà ngoại, ba anh em của em được đi học tiếp, được xỏ cườm, may màn, làm gia công với bà ngoại. Bà thương em lắm. Mỗi lần biết em nhớ mẹ, bà liền ôm em vào lòng, bà kể chuyện, bà hát ru, có khi bà nhìn em rồi khóc, chắc bà cũng nhớ mẹ như em. 

Bà ngoại em khỏe lắm, nhưng tự nhiên bà nói bà nhức đầu, bỗng bà mệt rồi… qua đời. Ba anh em của em không có chỗ sống. Ba nhìn tụi em rồi chán, ba bán nhà, bỏ đi không về. Người ta đến kêu tụi em dọn đi, đi đâu bây giờ, ba anh em ngồi trước cửa nhà đợi ba, đợi mãi, đợi mãi....

Trời tối, em đang rất đói bụng thì dì em tới, dì nói ba đứa về nhà dì. Nhưng được vài tháng, dì không nuôi nổi. Tụi em lại ra đường.

Em se lam bac si de khong con ai dot ngot mat nguoi than
Nguyễn Tấn Minh cùng anh trai Nguyễn Thế Khang với ước mơ trở thành đầu bếp. Ảnh: Hoài An.

Chỉ trong một năm, mẹ chết, bà ngoại cũng mất, ba bỏ đi, dì không cưu mang nổi. Tụi em đang có mái nhà vui vẻ, bỗng chốc thành trẻ mồ côi. Lúc đó, anh hai 12 tuổi, anh ba 9 tuổi còn em chỉ mới 7 tuổi.

Ba anh em không biết làm gì cho hết đói, chỉ biết tựa vào nhau, ngồi dưới hiên nhà người ta ráng ngủ đợi trời sáng. Trong cơn mê ngủ, em mơ mình được làm bác sĩ, nếu em làm bác sĩ, em sẽ chữa bệnh cho mẹ, làm cho bà ngoại hết nhức đầu, hết mệt để sống với tụi em như trước kia. 

Rồi bà Loan (bà Hồ Thanh Loan, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp – PV) tìm đến rồi đưa tụi em về cho ăn, cho học. Anh hai đang học năm 2 ở khoa tiếng Nhật, trường Đại học Văn Hiến. Anh ba học lớp 10, trường THPT Năng khiếu TDTT, còn em học lớp 7 trường gần đây.

Em se lam bac si de khong con ai dot ngot mat nguoi than
Em sẽ làm bác sĩ để không còn ai đột ngột mất người thân. Ảnh: Hoài An.

Trung tâm cũng là nơi mẹ em dạy học năm xưa nên xem nơi đây như ngôi nhà thứ hai của mình. Sau khi học xong, ba anh em của em sẽ cùng nhau đi làm, về trả ơn cho các cô ở đây. Anh hai kết nối mạnh thường quân để giúp mấy em mồ côi, khuyết tật. Anh ba nói, anh ba sẽ làm đầu bếp nấu ăn cho mọi người. Riêng em, em làm bác sĩ, em muốn khám, chữa bệnh cho các anh, chị, bạn bè ở đây. 

Em muốn khi ai thấy mệt, thấy đau, em sẽ cấp cứu liền, chứ đang yên, đang lành, tự nhiên ngủ dậy rồi đột ngột mất mẹ, mất bà ngoại như em thì buồn lắm.

Em Nguyễn Tấn Minh (12 tuổi) sống tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, TP.HCM.

Phạm An ghi

 
Em se lam bac si de khong con ai dot ngot mat nguoi than
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI