Con không oán trách bị bỏ rơi, sẽ tìm ba mẹ để báo hiếu

13/05/2018 - 14:00

PNO - Hai từ “gia đình” đối với các bạn chắc có lẽ bình thường. Nhưng đối với tôi, hai từ ấy rất quan trọng và thiêng liêng.

Từ nhỏ đến lớn, tôi không có được vòng tay ba mẹ nuôi dạy, chăm sóc. Nhưng tôi không buồn. Tôi đã được “đại gia đình chùa Kỳ Quang 2” nuôi tôi khôn lớn. Và cho đến giờ, người đặc biệt nhất trong lòng tôi không ai khác chính là “cha” của “đại gia đình” này, và cũng là trụ trì chùa Kỳ Quang 2, thầy Trần Văn Châu.

Con khong oan trach bi bo roi, se tim ba me de bao hieu
 

Năm nay thầy đã ngoài 60 nhưng rất vui tính. Thầy hay nấu những bữa cơm đơn sơ nhưng chứa đựng tất cả tình yêu thương dành cho chúng tôi. Thầy tôi hay nói: “Có thể các con không biết cha mẹ ruột là ai, như thế nào. Nhưng thầy rất hạnh phúc vì có nhân duyên gặp được các con. Thầy được vừa làm cha vừa làm mẹ của các con. Thầy rất thương các con. Thầy mong các con học hành thành đạt, sau này lớn lên có thể tìm được việc làm tốt, để trang trải cuộc sống của bản thân…”

Nghe đến đây, trong lòng tôi và các anh chị, các bạn bỗng nghẹn ứ…

Khi thầy cười, những nếp nhăn trên da hiện rõ. Đôi mắt long lanh đen lay láy cùng với nụ cười của thầy khiến tôi có cảm giác đây chính là nhà và thầy chính là cha tôi. Thầy dậy từ rất sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho chúng tôi đi học. Tôi ấn tượng nhất lần đầu tiên tôi và các bạn đi học; thầy chở chúng tôi trên một chiếc xe cũ kỹ của cha thầy để lại.

Con khong oan trach bi bo roi, se tim ba me de bao hieu
 

Có những khi thầy đèo chúng tôi khi cơn mưa rào bất chợt đổ xuống. Thầy tôi hay nói: “Thầy không muốn các con phải chịu thiệt thòi so với bất kỳ ai. Nên các con phải cố gắng học thật giỏi để không ai có thể ăn hiếp mình được”.

Cho đến bây giờ, tôi học lớp 6 rồi, và nung nấu trong lòng ước mơ sẽ trở thành một đầu bếp tài ba để có thể nấu những bữa ăn cho các em nhỏ có hoàn cảnh như tôi. Tôi sẽ cố gắng học thật giỏi để thực hiện được ước mơ, và khiến thầy vui lòng.

Thầy tôi luôn nhắc nhở rằng: “Làm gì thì làm nhưng các con không được oán hận cha mẹ. Vì biết đâu họ cũng đang phải đi bán vé số, lượm ve chai để kiếm từng bữa cơm. Các con hãy cảm ơn họ vì đã cho ta ngày hôm nay”.

Lớn lên, trở thành một đầu bếp, em sẽ tìm ba mẹ và báo hiếu cho họ. Em sẽ không làm thầy thất vọng, và luôn ghi nhớ lời thầy dạy bảo. Con Trần Ngọc Hồng.

Tâm Uyên (ghi)

 
Con khong oan trach bi bo roi, se tim ba me de bao hieu
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI