Lộ ảnh nóng Mỹ-Hàn tập trận, Triều Tiên lo ngại

08/03/2016 - 13:26

PNO - Mỹ-Hàn Quốc đã bắt đầu một cuộc tập trận quy mô lớn chưa từng có Với 17.000 quân Mỹ và 300.000 quân Hàn Quốc cùng với xe tăng tàu ngầm...

Lo anh nong My-Han tap tran, Trieu Tien lo ngai
Ngày 7-3, quân đội Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn chưa từng thấy, mà theo một số phương tiện truyền thông, trong đó có lồng ghép mục đích tiêu diệt đầu não lãnh đạo Triều Tiên. Đáp lại, Bình Nhưỡng đã phản ứng bằng đe dọa sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu ồ ạt.
Lo anh nong My-Han tap tran, Trieu Tien lo ngai
Hàn Quốc và Hoa Kỳ quyết định phô trương cơ bắp. 300.000 quân Hàn Quốc cùng với 17.000 quân đồng minh Hoa Kỳ tiến hành nhiều cuộc tập dượt chiến đấu trên bộ, trên biển và trên không. Trong thời gian tập trận tại Hàn Quốc, Mỹ sẽ triển khai tàu sân bay hạt nhân John C. Stennis, một tàu ngầm hạt nhân và máy bay ném bom tàng hình B-2 tới tham gia.
Lo anh nong My-Han tap tran, Trieu Tien lo ngai
Cuộc tập trận diễn ra trong thời điểm đặc biệt căng thẳng, khi cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Mỹ và Hàn Quốc, đang cố gắng trừng phạt Bình Nhưỡng vì cuộc thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa gần đây. Lệnh trừng phạt Liên Hợp Quốc thông qua tuần trước với Triều Tiên cũng là biện pháp cứng rắn nhất.
Lo anh nong My-Han tap tran, Trieu Tien lo ngai
Trong cuộc tập trận Giải pháp Then chốt, hai nước sẽ diễn tập tấn công chính xác bộ máy lãnh đạo và vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên, theo kế hoạch OPLAN 5015 thông qua hồi năm ngoái. "Trọng tâm của tập trận sẽ là tấn công chính xác các cơ sở chủ chốt của Triều Tiên", Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự nói.
Lo
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay tuyên bố quân đội và nhân dân nước này "sẽ có biện pháp quân sự đáp trả, tấn công phủ đầu để họ có thể giáng đòn tiêu diệt quân thù một cách không thương tiếc". Chúng tôi có chiến dịch quân sự theo cách của chúng tôi, được chỉ huy tối cao của chúng tôi thông qua, để giải phóng Hàn Quốc và tấn công nước Mỹ, hãng này cảnh báo.
Lo anh nong My-Han tap tran, Trieu Tien lo ngai
Với lời lẽ đao to búa lớn trên truyền thống, Bình Nhưỡng hy vọng sẽ thu hút được sự chú ý của truyền thông quốc tế. Trên thực tế, khả năng hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên còn rất thô sơ, chưa có thể biến đe dọa thành hành động. ( Hình ảnh quân đội 2 nước chuẩn bị cho cuộc tập trận)
Lo anh nong My-Han tap tran, Trieu Tien lo ngai
Triều Tiên đã nhiều lần lên tiếng phản đối các cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc trên bán đảo và cho rằng đây là hành động diễn tập cho chiến tranh xâm lược quốc gia này.
Lo anh nong My-Han tap tran, Trieu Tien lo ngai
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi cuối tuần vừa qua đã lệnh cho quân đội vào vị trí sẵn sàng chiến đấu và sử dụng vũ khí hạt nhân "bất cứ lúc nào" để chống lại các mối đe dọa từ kế hoạch tập trận chung của quân đội Mỹ-Hàn.
  • Phú nguyễn ( Theo Tân Hoa Xã, Sputnik, BBC, Reuters)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI