Ước mơ dang dở của thuyền phó gặp nạn ở Trường Sa

09/09/2015 - 07:29

PNO - Thuyền phó Nguyễn Thành Trung mong muốn sau những chuyến biển dài ngày anh sẽ có đủ tiền để cho con gái anh tiếp tục bước vào giảng đường…

Sáng ngày 8/9, người thân và gia đình của thuyền phó Nguyễn Thành Trung ( quê Hậu Giang, tạm trú tại Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã đến đông đủ tại Bệnh viện Quân y 175 chờ nhận thi thể anh về quê an táng.

Thuyền phó Nguyễn Thành Trung gặp nạn khi tàu Hoàng Phúc 18 chở vật liệu xây dựng đã cập đảo Trường Sa.

Trong lúc đứng chỉ đạo chuyển đá xuống, bất ngờ thuyền phó Nguyễn Thành Trung bị trượt chân rơi từ khoang tàu xuống độ cao hơn 3m, nạn nhân bị đập đầu xuống đá gây nên tình trạng chấn thương sọ não rất nặng. Dù đã được trực thăng nhanh chóng đưa vào đất liền cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng thuyền phó Trung đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Quân y 175 vào khoảng 5 giờ 00 ngày 7/9.

Uoc mo dang do cua thuyen pho gap nan o Truong Sa
Thuyền phó Nguyễn Thành Trung gặp nạn trên tàu Hoàng Phúc 18 khi đang chở vật liệu cập đảo Trường Sa

Có mặt tại Bệnh viện Quân y 175, chị Khưu Thị Diệu Hiền ( 46 tuổi, vợ thuyền phó Trung) gần như suy sụp hoàn toàn trước sự ra đi của chồng mình. Trò chuyện với chúng tôi chị Hiền cho biết, những ngày qua chị luôn túc trực bênh cạnh chồng mình và cố gắng hi vọng sức khỏe anh sẽ chuyển biến tích cực và tỉnh lại. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe anh ngày một xấu đi.

Chị Hiền nấc nghẹn: “Đợt trước anh Trung về có nói với tôi là ráng đi xong chuyến này đến tết về có tiền sẽ cho con tiếp tục đi học cao đẳng. Khi còn trẻ anh ấy mơ ước được vào giảng đường đi học nhưng ước mơ đó không thành. Giờ anh muốn con gái tôi sẽ tiếp ước mơ ấy. Tuy nhiên, chưa thực hiện được mà anh ấy đã bỏ mẹ con tôi đi rồi…”.

Uoc mo dang do cua thuyen pho gap nan o Truong Sa
Chị Khưu Thị Diệu Hiền ( vợ anh Trung) suy sụp trước sự ra đi của chồng

Được biết, thuyền phó Trung có 2 người con, người con gái lớn trước kia theo học tại một trường cao đẳng ở Kiên Giang nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên cháu vừa bảo lưu kết quả chờ có tiền học tiếp. Anh Trung dự định đi xong chuyến biển có tiền sẽ cho cháu học lại. Tuy nhiên trong chuyến đi vừa rồi anh đã gặp nạn trên tàu Hoàng Phúc 18 và tử vong.

Có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 175, bà Nguyễn Thị Sương (chị dâu thuyền phó Trung) cho hay, những ngày này hầu như chị Hiền (vợ thuyền phó Trung) không ăn uống gì. Vốn sức khỏe chị đã yếu nay lại càng tệ thêm. Khi hay tin anh Trung mất gia đình bà luôn theo sát chị Hiền do chị bị bệnh tim nặng nên gia đình không để chị bị kích động mạnh.

Uoc mo dang do cua thuyen pho gap nan o Truong Sa
Bà Nguyễn Thị Sương ( bên phải ngoài cùng) kể về gia cảnh anh Trung

Nói về gia cảnh của thuyền phó Trung, bà Sương cho hay: “Cuộc sống của chú Trung vô cùng khó khăn, học hết 12 đã phải lênh đênh trên biển cho đến bây giờ. Chú ấy là trụ cột chính trong gia đình, nay chú ấy mất không biết cô Hiền và 2 cháu nhỏ phải sống như thế nào nữa”.

Cũng theo bà Sương, khi hay tin anh Trung gặp nạn anh em trong gia đình đã chung tay góp được 1 ít tiền nhưng không đủ để đi lại lo chi phí nên chị Hiền phải vay nóng thêm một ít tiền để trang trải. Đến nay số tiền đó cũng đã gần hết, giờ đây khoản chi phí để lo đám tang cho anh Trung cũng là một bài toán lớn đối với gia đình bà.

“Chi phí lo đám tang đã là bài toán lớn rồi, bài toán lớn sau này nữa là việc lo cho 2 cháu nhỏ ăn học. Cô Hiền thì đau ốm triền miên, anh em trong gia đình thì ai cũng khó khăn…, giờ tôi cũng chẳng biết tương lai hai cháu sẽ như thế nào nữa” bà Sương chia sẻ.

Uoc mo dang do cua thuyen pho gap nan o Truong Sa
Gia đình anh Trung cho hay, vẫn chưa biết chính xác khi nào được nhận thi thể anh Trung về an táng

Theo đại diện gia đình thuyền phó Trung thì hiện tại gia đình vẫn chưa biết chính xác thời gian khi nào nhận bàn giao thi thể để đưa anh Trung về an táng. Hiện tại vẫn chưa hoàn thành các thủ tục.

“Hiện giờ chúng tôi cần phải xin xác nhận của công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận việc em tôi ( thuyền phó Trung – PV) bị tai nạn trên tàu như vậy mới có thể làm thủ tục nhận thi thể của em tôi về được. Hi vọng sẽ nhanh chóng chuyển đơn xác nhận đó vào đây để gia đình nhận em tôi về ang táng” – Ông Nguyễn Hữu Kiều (anh ruột thuyền phó Trung) chia sẻ.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI