Vũng Tàu không hải sản

30/06/2017 - 07:30

PNO - Thành phố biển nho nhỏ còn nhiều thứ hấp dẫn khác để đãi chúng ta ngoài tôm, cua, cá, mực.

Đến Vũng Tàu không tôm - cua - cá - mực thì ăn gì bây giờ? Cuộc đời xứ biển chẳng lẽ chán ngắt từ đó. Nhưng yên tâm thành phố biển nho nhỏ ấy còn nhiều thứ hấp dẫn khác để đãi chúng ta. Hãy thử với một vài gợi ý, đơn sơ thôi, bình dân.

Đầu tiên phải nói đến bánh khọt. Món này trứ danh Vũng Tàu quá rồi. Quán Cây vú sữa nổi tiếng quá nhưng ngặt nổi chỉ bán từ sáng đến trưa. Vậy chiều tối thì phải ăn ở đâu? Không sao, đã có bánh khọt Miền Đông trên đường Bà Triệu. Lâu ngày đổi quán, thấy bánh khọt ở đây thơm ngon lạ.

Vung Tau khong hai san
Thời gian nguyên ngày. Bánh khọt Miền Đông, 59 Bà Triệu, TP.Vũng Tàu.

Tuy nhiên, quán vẫn theo trường phái banh khọt chiên nên vẫn không tránh được khuyết điểm lênh láng dầu. Nước mắm đậm đà nên được tặng 1 điểm cộng thật lớn. Chiếc bánh bao giòn, rau thơm các loại cũng tràn trề và hấp dẫn. Tuy nhiên phần tôm chấy rắc lên lại không được xịn, dùng tôm tươi chấy nhỏ như quán khác. Ưu điểm lớn lao nữa là giá khá mềm. 

Món nước ở Vũng Tàu ít chọn lựa. Nổi tiếng về đêm có mì thảy trên đường Ba Cu. Nhưng thật ra hủ tiếu mì sườn Tùng Hưng cũng là một chọn lựa khá tốt. Quán nấu cơ bản theo kiểu hủ tiếu người Việt.

Vung Tau khong hai san
Thời gian nguyên ngày. Hủ tiếu mì sườn Tùng Hưng,144 Lý Tự Trọng, TP Vũng Tàu.

Phần nước lèo khá đậm đà và trong đã đảm bảo được sự thành công cơ bản của tô hủ tiếu. Tuy nhiên, chưa nổi bật hương vị riêng như các quán dạng này của người Hoa. Miếng sườn trong to cũng khá hào phóng, ăn mềm và thơm. Dĩa rau ăn kèm dừng ở mức cơ bản. Quán nhìn sạch sẽ, thoáng đãng và chỗ ngồi cũng thoải mái.

Quán còn bán cả mì hoành thánh và xá xíu. Giá cả của quán thuộc loại đắt, trung bình trên 60.000 đồng/tô. 

Từ chiều, dòng người ngay ngắn xếp hàng vây quanh chiếc xe bánh mì Không tên ngay góc đường Đồ Chiểu. Sau hơn 20 phút chịu khó xếp hàng, bạn mới cầm được một ổ bánh mì thịt 15.000 đồng.

Vung Tau khong hai san
Thời gian từ 16h-20h. Bánh tiêu xôi, 43 Đồ Chiểu, TP.Vũng Tàu

Cơ bản mà nói thành phần thịt chả và bơ không có gì quá xuất sắc để dân tp biển cuồng đến như vậy. Dẫu ra pate khá ngon nhưng lại cho ít quá. Nổi bật là cái nước xốt gà xé sền sệt đậm đà ngòn ngọt làm nên đặc trưng của cả ổ bánh mình.

Ở Sài Gòn tìm thể loại chan xốt như thể này chắc hơi khó. Thôi thì lâu lâu quên đi cái khẩu vị cầu kỳ, phồn thực của bánh mì Saigon để tìm lại sự giản đơn, kỷ niệm cũng hay và ngon lắm.

Vung Tau khong hai san
Thời gian chiều tối. Xe bánh mì không tên, góc đường Đồ Chiểu- Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu.

Cũng trên đường Đồ Chiểu là xe bánh tiêu đậu nổi danh tp. Đây là món khi bạn về Saigon mà lòng vẫn còn thèm. Muốn ăn món ngon ở Vũng Tàu luôn phải ca điệp khúc chờ. Sau 15 phút, bạn cầm trên tay chiếc bánh tiêu nóng hổi, giòn giòn.

Chiếc bánh be bé chỉ vài ba cú ngoạm là tan biến nhưng sao nó ngon và còn thèm thuồng. Bánh tiêu ở đây vỏ mỏng tang, ngọt vừa phải, có phần như đậu xanh thiệt mượt miệng và lạ ghê. Chưa hết, bành còn không bị mùi khai của bột nổi, không bị phần ruột dày ăn khô khan.

Bánh bò của quán cũng khá ngon nên ăn thử. 

Đời Rất Ngon

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI