Tự tin làm 3 món Thái thơm ngon tại nhà

08/11/2018 - 06:00

PNO - Ẩm thực Thái cay cay, chua chua lại rất ấm nóng, cực kỳ phù hợp cho những ngày se lạnh đầu đông. Nắm vững bí quyết làm món Thái tại nhà dưới đây giúp bạn mang đến hương vị thơm ngon cho những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

Canh tom yum

Là món canh thơm ngon, chua cay và rất hấp dẫn với hải sản và nấm nên canh tom yum được nhiều người yêu thích. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản.

Đầu tiên, tôm mua về các bạn đem rửa sạch, bóc bỏ vỏ và đầu tôm, lấy đường chỉ đen bỏ đi. Phần vỏ, đầu tôm giữ lại rồi để ra bát riêng.

Đập dập sả. Lấy chảo, đun nóng ít dầu, sau đó xào vỏ, đầu tôm cùng với sả, tiếp đó bạn đổ nước dùng vào, thêm khoảng 2 lát rềng rồi đun sôi lên. Nước dùng sôi, bạn đem chắt lấy nước, phần vỏ các nguyên liệu đem bỏ.

Nấm đem rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Ớt đem đập dập hoặc giã nhỏ tùy ý. Lượng ớt cho vào tùy vào khả năng ăn cay của bạn. Lá chanh đem rửa sạch, bỏ gân lá. Cho nước dùng vào đun, thêm vào ớt, sả, lá chanh và nấu đến khi sôi.

Khi đã sôi, bạn cho thêm tôm, nấm vào. Cho cà chua và hành đã rửa sạch, cắt miếng nhỏ vào nồi. Nêm nếm lại nước dùng cho vừa ăn, lúc này có thể thêm một ít nước cốt chanh. Cuối cùng, bạn cho rau mùi vào rồi múc canh ra bát thưởng thức ngay khi còn nóng.

Tu tin lam 3 mon Thai thom ngon tai nha
Món canh tom yum nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. Ảnh minh họa

Pad Thái

Pad Thái hay còn gọi là phở xào là món ăn đường phố rất quen thuộc ở Thái Lan. Ai mê ẩm thực của xứ sở này nhất quyết không thể bỏ qua món Pad Thái với hương vị thơm ngon, ấn tượng.

Để làm Pad Thái, bạn cho 1 vắt me vào chén, thêm 200ml nước sôi, khuấy lên cho me ra nước chua. Cho hỗn hợp qua rây, lọc lấy nước. Sau đó bạn băm ớt, làm nóng chảo dầu, rồi cho tỏi băm vào phi thơm.

Khi tỏi thơm vàng thì cho nước me vào, thêm 3 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm rồi đun đến khi sôi thì tắt bếp.

Phở khô bạn mua về trụng nước sôi, sau đó vớt ra để ráo. Tôm bóc vỏ, bỏ phần chỉ lưng, ướp với hạt nêm, tiêu xay, hành tỏi băm trong 15 phút. Tôm khô thì bạn tiến hành ngâm nước nóng trong 10 phút, đem rửa sạch, giã mịn. Đậu phộng giã dập, đậu hũ cắt miếng, hẹ cắt khúc, và rửa sạch giá.

Làm nóng chảo, phi thơm tỏi. Trút vào chảo phần tôm tươi và tôm khô vào xào sơ cho săn lại. Cho 1 muỗng nước me vào đảo qua rồi trút tôm ra tô. Tiếp tục cho chảo lên bếp, thêm dầu, chiên 2 quả trứng gà đã đánh tan sau đó cho bánh phở vào chảo, nhanh tay đảo đều với trứng rồi múc 2 muỗng nước me vào, đảo đều lên.

Cuối cùng bạn cho đậu hũ, tôm vào, thêm nước me, giá hẹ vào cùng. Nêm lại sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho Pad Thái ra đĩa, rắc đậu phộng lên, có thể thêm một miếng chanh vắt vào món ăn cho ngon hơn.

Tu tin lam 3 mon Thai thom ngon tai nha
Pad Thái thơm ngon, lạ miệng. Ảnh minh họa

Gỏi đu đủ Thái Lan (Som tum Thái)

Đây là một loại gỏi cay nổi tiếng của Thái Lan với nguyên liệu chính là đu đủ xanh. Món ăn có đủ vị như: cay của ớt, mặn của nước mắm, chua của chanh và ngọt của đường thốt nốt.

Cách làm rất đơn giản, bạn mua đu đủ xanh về gọt vỏ, rửa sạch, dùng dao bào thành các sợi dài. Bào đến đâu bạn cho vào một thau đá ngâm đến đấy, để sợi đu đủ giòn, đẹp. Bào xong, bạn vớt ra rổ, để ráo nước. Cho đường vào bóp đu đủ rồi vắt ráo. Cà rốt thực hiện theo các bước tương tự. Lưu ý nên cho đường ít vì cho nhiều đường sẽ làm món ăn mất ngon.

Thịt heo bạn đem rửa sạch, luộc chín tới. Tôm hấp chín, chanh cắt đôi, vắt nước. Ớt sừng đem thái lát mỏng. Rau mùi đem rửa sạch, thái nhỏ, đậu phộng bóc vỏ, rang chín.

Tu tin lam 3 mon Thai thom ngon tai nha
Những thành phần chính làm nên món gỏi đu đủ Thái. Ảnh minh họa

Bạn cũng cần chuẩn bị nước mắm trộn gỏi thật ngon. Lấy tỏi lột vỏ, giã nhuyễn cùng ½ số ớt thái lát. Thêm ít đường vào giã chung. Lấy một nồi nhỏ cho hai thìa mắm và hai thìa đường vào đun cho tan hết. Chờ cho hỗn hợp này nguội, rồi cho tỏi ớt đã giã vào, thêm hai thìa nước cốt chanh, đảo đều cho hòa quyện.

Cho đu đủ, thịt, cà rốt và tôm vào thau lớn, chan nước mắm vừa làm vào rồi trộn đều. Bày gỏi ra đĩa, thêm rau mùi và đậu phộng lên và thưởng thức.

Với 3 món Thái này, bạn có thể thường xuyên làm tại nhà cho cả gia đình mà không mất quá nhiều thời gian, nguyên liệu, lại có bữa ăn thơm ngon, rất lạ miệng đấy!

Bảo Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI