Thưởng thức cà phê trứng giữa Sài Gòn

01/03/2019 - 10:07

PNO - Những người chưa từng thử cà phê trứng sẽ không bao giờ tưởng tượng được độ ngon của sự kết hợp kỳ lạ giữa cà phê và trứng.

Những người chưa từng thử cà phê trứng sẽ không bao giờ tưởng tượng được độ ngon của sự kết hợp kỳ lạ giữa cà phê và trứng.

Những chàng trai cô gái hà thành dễ dàng được thưởng thức món đồ uống thơm ngậy này bất cứ khi nào họ muốn. Nhưng với các bạn ở TP.HCM thì cà phê trứng trở thành một món đồ uống xa xỉ chuẩn vị Hà Nội.

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Nếu bạn chưa có cơ hội về thủ đô để có thể tạt vào một quán cà phê phố cổ, gọi một ly cà phê trứng thì hãy thử tự mình trổ tài pha chế tại nhà với công thức dưới đây.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho một cốc cà phê trứng không hề phức tạp: bột cà phê khoảng thìa, 1 quả trứng gà, một chén sữa đặc có đường, một chút mật ong và nước sôi.

Đầu tiên bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, dùng dụng cụ đánh trứng để đánh phần lòng trắng được bong lên. Bạn thêm đường và chút mật ong vào rồi tiếp tục đánh lên. Khi bạn cảm nhận được mùi thơm béo ngậy và độ bông mịn của lòng trắng trứng thì đó là lúc bạn đã thành công với bước đầu tiên.

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Đến phần lòng đỏ bạn cũng thêm chút mật ong và dùng máy đánh trứng khoảng 6 phút. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng bạn có thể dùng tay nhưng phải thật đều tay, nhanh tay để tạo được độ quyện và mịn cho lòng trứng. Hỗn hợp lòng đỏ và mật ong khi được đánh nhanh và đều sẽ tạo ra một mùi thơm đặc trưng, thơm và béo ngậy.

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Cà phê đen bạn pha phin với nước sôi rồi cho ra cốc. Lưu ý khi pha phải tráng qua nước sôi phin pha, khi cho cà phê vào hãy đổ khoảng 20ml nước sôi và để khoảng 1 phút. Đây là lúc cà phê được ủ trước khi bạn thêm lượng nước đủ uống và lọc qua phin những giọt thơm ngon nhất.

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Bạn thích uống đường có thể thêm một chút đường hoặc sữa đặc. Bước tiếp theo là đổ phần lòng đỏ đã đánh thơm lừng vào cốc cà phê. Sau đó thêm vài thìa phần lòng trắng đã đánh lên phía trên cùng. Bạn đã chính thức hoàn thành một cốc cà phê trứng đơn giản nhưng thơm ngon nhất.

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Bạn cũng có thể để phần lòng đỏ trứng dưới cùng rồi đến lớp cà phê đen nóng và lớp lòng trắng trên cùng.

Khi thưởng thức cà phê trứng cũng nên có một số lưu ý để bạn có thể thưởng thức hết cốc mà vị ngon vẫn còn trên môi. Cốc cà phê này sẽ thơm ngon và không có vị tanh khi bạn uống lúc còn nóng hổi. 

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Bạn có thể khuấy đều khi uống, lưu ý không khuấy nhiều và khuấy lâu, nó sẽ làm cà phê nhanh nguội và trứng nguội đi sẽ có mùi tanh.

Tốt nhất bạn nên để cốc cà phê trứng vào một bát nước nóng để giữ độ nóng lâu và bạn có thể nhấm nháp lâu hơn.

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Một cốc cà phê trứng có độ ngọt vừa phải, không bị quá đắng của cà phê với mùi thơm ngậy của cà phê và trứng rất riêng biệt. Đó chính là một cốc cà phê trứng chuẩn Hà thành.

Thuong thuc ca phe trung giua Sai Gon
 


Hãy thưởng thức cốc cà phê trứng béo ngậy, thơm lừng vô cùng ngon-bổ-rẻ và cực kỳ yên tâm về độ sạch bởi chính tay bạn. Sau nhiều lần pha chế chắc chắn bạn sẽ lên tay để tỷ lệ pha chế ngày càng phù hợp chuẩn vị hơn, hãy cùng mời bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI