Sạc pin không dùng điện

10/03/2016 - 07:31

PNO - Tận dụng năng lượng từ lửa, gas, ánh nắng mặt trời... người ta đã chế tạo những cục sạc siêu tiện lợi cho các thiết bị công nghệ.

Các loại sạc này rất hữu ích cho những ai thường xuyên di chuyển hay sinh sống ở nơi không có nguồn điện.

Sạc pin bằng lửa: Candle Charger

Thiết bị này có khả năng dùng năng lượng từ lửa của nến (đèn cầy) để chuyển đổi thành điện năng, sạc cho hai pin điện thoại iPhone trong sáu giờ với công suất ổn định 2,5W, thông qua cổng ra USB. Thiết kế đơn giản với ngọn nến đặt dưới cùng, bộ phận ở giữa được đổ đầy nước. Nguyên lý hoạt động của bộ sạc dựa vào hiệu ứng Peltier, dòng điện được sinh ra do sự khác biệt nhiệt độ giữa bộ sạc và phần chứa nước.

Sac pin khong dung dien

Ngoài điện thoại, thiết bị có thể dùng để sạc pin máy ảnh, đèn pin và các vật dụng nhỏ khác, nhưng đáng tiếc không đủ công suất để sạc máy tính bảng và laptop. Điểm bất tiện khác là phải sử dụng nến có kích cỡ tương thích với cấu trúc thiết bị, tuy nhiên đặc biệt hữu dụng trong các trường hợp khẩn cấp bị mất điện hoặc đi dã ngoại. Giá bán 99 USD/chiếc.

Sử dụng ánh sáng mặt trời: Badger Waterproof Solar Panel

Đây là thiết bị biến ánh sáng mặt trời thành điện để sạc điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh… với chế độ sạc ổn định, tốc độ nhanh qua cổng USB. Thiết bị có khả năng chịu được mọi thời tiết, chống nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP65 và trọng lượng nhẹ, dễ mang đi xa, phù hợp cho những người thích đi phượt. Gồm có ba phiên bản với công suất 8W, 12W và 16W, phiên bản lớn nhất có thể sạc đầy pin cho máy tính bảng.

Sac pin khong dung dien

Ngoài ra thiết bị còn tích hợp một đồng hồ đo có thể tháo rời, cho phép người dùng biết được thời gian thực tế và dung lượng pin đã sạc. Mỗi khi có mây đen che phủ ánh mặt trời và làm ngưng chế độ sạc, thiết bị sẽ tự khởi động sau khi ánh nắng chiếu lại. Giá bán 100 USD.

Pin dự phòng sử dụng gas: Kraftwerk

Sac pin khong dung dien

Kraftwerk là pin dự phòng sử dụng gas, tạo điện năng bằng cách đốt khí gas. Có thể sạc các thiết bị di động thông qua cổng USB, từ điện thoại di động, máy quay phim đến máy bay không người lái. Loại gas dùng cho thiết bị được cấp giấy chứng nhận an toàn khi mang theo, có thể để vào khoang hành lý trên máy bay.

Với lượng gas khoảng 40g, Kraftwerk có thể sạc đầy chiếc iPhone 11 lần. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị là chỉ có một cổng USB. Giá bán dự kiến 100 USD.

Sử dụng năng lượng xanh: Siva Cryle Atom

Đây là thiết bị sạc dự phòng có trọng lượng khá nhẹ, dùng để sạc những thiết bị điện tử khi bạn đạp xe, có thể sạc smartphone, thiết bị định vị GSP và các thiết bị di động khác có cổng USB tương thích.

Sac pin khong dung dien

Thiết bị tận dụng động năng từ xe đạp trong quá trình đạp xe để tạo ra điện năng do lực ma sát, được xem là nguồn năng lượng xanh sạch. Thiết bị dễ dàng lắp đặt, chỉ cần gắn vào vành bánh sau xe đạp. Khi bánh xe quay, thiết bị sẽ tạo ra điện năng sạc đầy pin dự phòng có thể tháo rời với dung lượng 1650mAh. Theo thông tin của nhà sản xuất, mức sạc đầy iPhone có tốc độ tương đương như khi gắn vào ổ cắm điện. Giá bán khoảng 129 USD.

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI