Quán cháo mực lâu năm ở quận 5 thơm lừng trong chiều Sài Gòn âm u

22/10/2019 - 14:00

PNO - Cháo mực là món ăn bình dân được nhiều thực khách yêu thích bởi vị ngọt thanh tự nhiên, đa dạng món ăn kèm.

Là một trong những món ăn bình dân của người Sài Gòn từ nhiều năm nay, cháo mực vẫn luôn chiếm vị trí ưu tiên với thực khách mỗi khi "chán cơm thèm phở".

Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng với sự khéo léo trong cách nêm nếm mà người bán lại tạo ra tô cháo nóng hổi, thơm ngon. Nhưng để tìm một quán cháo mực đúng chuẩn không phải dễ. Bởi thế mà gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn những chiều mưa se lạnh như hiện nay. 

Quan chao muc lau nam o quan 5 thom lung trong chieu Sai Gon am u
 

Cháo mực 175 nằm trên đường Trần Bình Trọng (quận 5) là điểm đến quen thuộc của nhiều người Sài Gòn. Tuy không phong phú món ăn kèm như Cháo mực 10 hay quán Thanh Sơn nhưng mỗi món ăn ở đây đều chỉn chu và mang đến hương vị riêng. Bên cạnh đó, điều níu chân thực khách còn là những tô cháo mực thơm ngon, ngọt lành cùng mức giá "hạt dẻ". 

Quan chao muc lau nam o quan 5 thom lung trong chieu Sai Gon am u
 

Để có nồi cháo mực đặc sắc, người bán dùng mực khô đã qua xử lý mùi. Nhờ được nướng sơ rồi cắt thành từng miếng nhỏ và nấu cùng cháo mà món có mùi thơm thoảng, vị ngọt dịu hấp dẫn. Cháo vẫn luôn được giữ nóng trên bếp than, hạt gạo nở bung, sánh mềm.

Khi phục vụ, các món ăn kèm như huyết, da heo, bò viên, đồ lòng... sẽ cho vào đầy đủ. Nét riêng của món ăn này là phần gừng sợi được cho kèm để cái cay the, nồng nàn làm tôn lên hương vị.

Quan chao muc lau nam o quan 5 thom lung trong chieu Sai Gon am u
 

Trông có vẻ đơn giản nhưng khi trộn đều, bạn sẽ thích thú với những món ăn kèm "lấp ló" bên trong lớp cháo. Mùi thơm của hành, tiêu hòa quyện cùng cháo lẫn trong mùi mực thoảng nhẹ. Thớ mực dai dai, càng nhai vị ngọt ứa ra kết hợp cùng đồ lòng, huyết, da heo... mới ăn ý làm sao. Nếu muốn tăng độ béo, bạn có thể gọi thêm trứng bắc thảo ăn kèm.

Một kiểu thưởng thức cháo đúng chuẩn là bạn nên ăn cùng bánh quẩy. Nhúng từng khoanh tròn ngập trong phần cháo cho có độ mềm. Một chút giòn dai, béo béo của quẩy sẽ giúp bữa ăn no nê và tròn vị hơn đấy. 

Quan chao muc lau nam o quan 5 thom lung trong chieu Sai Gon am u
 

Món ăn ở đây được đánh giá cao bởi độ nóng sốt, đầy đặn. Mức giá chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng tùy theo món ăn kèm, không quá đắt nhưng chất lượng lại tương xứng. Quán có không gian tuy không rộng nhưng lại thoáng mát, thoải mái khi ngồi lại. Nếu có dịp ghé ngang khu này, hãy thưởng thức thử tô cháo mực đậm chất Sài Gòn tại đây nhé.

Địa chỉ: 175 Trần Bình Trọng, quận 5

Giờ mở cửa: 11h - 21h

Giá: 20k - 30k

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI