Những điểm du lịch hấp dẫn cho năm 2019 (Phần 2)

26/10/2018 - 06:00

PNO - Trang Lonely Planet tiết lộ những điểm đến du lịch tốt nhất cho năm 2019, trong bảng xếp hạng vùng đất, Piedmont (Ý) chiếm vị trí số 1 nhờ lịch sử phát triển nghệ thuật đương đại và rượu vang.

Trong bảng xếp hạng khu vực, Lonely Planet trao “vương miện” cho vùng Piedmont, quê hương của thành phố kỹ nghệ Turin, nơi phát triển nghệ thuật đương đại và âm nhạc điện tử, “những con đường mòn tại vùng đồi núi Alpine xa xôi”, kèm theo “một loạt các ngôi làng và thung lũng xinh đẹp cùng món rượu vang đỏ hảo hạng”.

Catskills đứng ở vị trí thứ hai, với những “nhà hàng cạnh trang trại, nhà máy bia đặt làm riêng, kèm một loạt các loại hình nghệ thuật và địa điểm hòa nhạc".

Vị trí thứ ba, Bắc Peru là nơi có "một số cảnh quan hoang dã nhất thế giới", trong khi vị trí thứ tư, Red Center ở Úc cung cấp một trong những trải nghiệm du lịch lớn nhất thế giới, bao gồm ngắm mặt trời mọc trên khối đá sa thạch Uluru.

Khu vực lý tưởng tiếp theo của năm 2019 là Cao nguyên Scotland và các đảo, mà theo trang web là “một trong những khu vực hoang dã, ít người sinh sống nhất và đẹp nhất châu Âu”.

Phần còn lại của danh sách bao gồm vùng Viễn Đông của Nga (6), Gujurat ở Ấn Độ (7), Manitoba ở Canada (8), Normandy ở Pháp (9) và Elqui Valley ở Chile (10).

Copenhagen được chọn là thành phố số một thế giới cho năm 2019 theo Lonely Planet, tự hào về văn hóa, ẩm thực nổi tiếng thế giới và là một cường quốc thiết kế, kiến trúc.

Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 2)
Cao nguyên Scotland và các hòn đảo đứng thứ năm trong bảng xếp hạng khu vực. Trong ảnh là các núi đá tại Mangersta, trên bờ biển Lewis.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 2)
Thứ ba trong danh sách khu vực là miền bắc Peru, mà theo Lonely Planet là quê hương của “một số cảnh quan hoang dã nhất thế giới”.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 2)
Catskills (đông nam New York, Mỹ) đứng thứ hai trên danh sách khu vực.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 2)
Thành phố kỹ nghệ Turin (ảnh), vùng Piedmont là nơi phát triển nghệ thuật đương đại nước Ý và âm nhạc điện tử.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 2)
Copenhagen nổi tiếng với khu cảng xây dựng từ thế kỷ 17, gọi là Nyhavn.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 2)
Thâm Quyến, Trung Quốc, nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách các thành phố. Trong ảnh là Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Triển lãm Quy hoạch (Mocape).

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI