Những cung đường hoa dã quỳ Đà Lạt vào thu đẹp xiêu lòng

11/10/2017 - 07:00

PNO - Cung đường hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nao lòng sau là gợi ý tuyệt vời để bạn “săn hoa” và có bộ ảnh không thể lung linh, rực rỡ hơn.

Hoa dã quỳ Đà Lạt đã trở thành tín hiệu quen thuộc mỗi độ tháng 10, 11 tại xứ sở sương mù. Hoa dã quỳ tuy không to bằng hoa hướng dương nhưng độ rực rỡ thì không hề thu kém, hoa không mọc riêng lẻ mà mọc thành từng bụi, tạo thành những thảm hoa vàng trải dài trên từng góc phố, từng con dốc Đà Lạt.

Dù chỉ là một loài hoa dại nhưng dã quỳ đã trở thành một sắc màu rực rỡ trong thanh xuân của nhiều người, in đậm trong tâm hồn những ai yêu thiên nhiên, thích “xê dịch” để rồi cứ ngóng trông “bao giờ cho đến tháng 10” là lại rủ nhau đi “săn dã quỳ”.

Nhung cung duong hoa da quy Da Lat vao thu dep xieu long
Mỗi độ tháng 10 dã quỳ nở, chân người lại rục rịch muốn tìm về miền đất cao nguyên

Nếu có dịp ghé Đà Lạt mùa này, đừng bỏ qua những cung đường hoa dã quỳ Đà Lạt sau:

Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra

Đây được xem là cung đường dài, lý tưởng để vừa “săn” hoa vừa thăm quan đồi chè Cầu Đất, các vườn rau củ. Đoạn đường này vắt mình qua các thung lũng nhấp nhô, những ngọn đèo uốn lượn duyên dáng và những rừng thông xanh rì rào.

Dã quỳ mọc kín hai bên lối đi, tạo thành một “hành trình dã quỳ” vàng rực ảo diệu trong sương, trong nắng mùa thu. Xen vào đó là màu xanh của thông, màu trắng của hoa cải cuối mùa và màu đỏ của đất bazan tạo nên bức tranh sinh động và ngập tràn sắc màu thiên nhiên.

Nhung cung duong hoa da quy Da Lat vao thu dep xieu long
Hoa dã quỳ tạo thành bức tranh vàng rực "ảo diệu".

Đà Lạt - Sân bay Cam Ly - Làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang

Cung đường này rất “được lòng” dân phượt bởi vừa ngắm hoa và kết hợp tham quan các điểm du lịch thuộc ngoại thành Đà Lạt. Bạn sẽ được đắm mình trong rừng hoa dã quỳ khu vực sân bay Cam Ly với những lối đi đường đất xuyên qua sân bay. Đường đến Tà Nung, núi Langbiang cũng phủ vàng sắc hoa để bạn có thể dừng lại chụp hình, góc nào cũng ra ảnh đẹp.

Khu vực đầu đường vào cao tốc Liên Khương - Đèo Prenn

Từ đầu đường vào cao tốc, bạn chạy thêm vài trăm mét đến trạm thu phí, tiếp tục đi thêm 3km theo hướng Quốc lộ 20 về TP.HCM và nhìn về phía tay trái, bạn sẽ thấy những ngọn đồi, các con đường đất đỏ vàng rực sắc hoa. 

Nhung cung duong hoa da quy Da Lat vao thu dep xieu long
Hoa dã quỳ Đà Lạt mọc xen với những ngọn đồi thông.

Đây được xem là khu nhiều dã quỳ nhất Đà Lạt. Bạn chỉ cần tìm những lối đi mòn nhỏ để lên đồi sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thơ mộng như tranh. Những đồi hoa vàng cứ nối nhau xen với vườn trái cây, hoa màu của người dân bản địa. Nếu đi vào buổi sáng, mọi thứ sẽ dường như hư hư ảo ảo trong màn sương mỏng rồi khi nắng lên, “bức màn” sương cũng được kéo ra để lộ cảnh sắc đẹp nao lòng.

Đường An Bình đến khu du lịch Đường Hầm Đất Sét

Khu vực này có một đồi hoa dã quỳ chỉ chờ mùa thu đến là nở rộ, dệt nên một tấm thảm hoa vàng níu chân du khách. Từng bụi hoa to, vàng rực tô điểm thêm cho đoạn đường vào khu du lịch. 

Nhung cung duong hoa da quy Da Lat vao thu dep xieu long
Những cung đường hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp đến nao lòng.

Đó là một số cung đường hoa ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp “xiêu lòng” được nhiều người check – in mỗi mùa hoa dã quỳ. Nếu không có điều kiện đi những cung đường hơi xa này, bạn cũng có thể ngắm dã quỳ ngay tại phố núi.

Được mệnh danh là “thủ phủ” hoa dã quỳ nên trong lòng Đà Lạt vẫn có những khu vực hoa dã quỳ vàng rực mỹ mãn chiều lòng du khách như Suối Vàng, Thung lũng Vàng, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Hữu Hào, trường Hùng Vương… 

Thời điểm lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt mùa thu đó là khoảng 8-10 giờ sáng, khi nắng vừa lên, hoặc 3-5 giờ chiều, hoa có màu vàng ươm, không quá gắt và lên hình rất đẹp. 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI