Nhộn nhịp phố sủi cảo Hà Tôn Quyền ở Sài Gòn

30/05/2017 - 08:39

PNO - Từ số nhà 51-200 Hà Tôn Quyền, quận 11. TP.HCM có hàng chục quán, xe bán sủi cảo nên từ lâu con đường này đã được mệnh danh là con phố sủi cảo.

Sủi cảo là một trong những món ăn quen thuộc và phổ biến của người Hoa ở Sài Gòn. Tuy số lượng quán không nhiều, song bạn có thể tìm thấy quán hay xe bán món ăn này rải rác khắp TP.HCM.

Tập trung số lượng lớn là con đường Hà Tôn Quyền (quận 5). Trên tuyến đường này, từ số nhà 51-200, có hàng chục quán/xe bán món ăn này.

Nhon nhip pho sui cao Ha Ton Quyen o Sai Gon
Hàng chục quán bán cùng một món đã tạo nên phố sủi cảo Hà Tôn Quyền.

Thực đơn sủi cảo tại đây phong phú với sủi cảo tôm, sủi cảo chay, sủi cảo thập cẩm, sủi cảo chiên… Mỗi dòng có điểm nhấn riêng tùy khẩu vị, lựa chọn của mỗi người. Gợi ý cho những ai lần đầu tiên thưởng thức sủi cảo tại đây là sủi cảo thập cẩm.

Một phần sủi cảo thập cẩm phong phú với khoảng cá viên chiên, rau. Với những người lần đầu tiên thưởng thức món tại đây, bạn sẽ ngạc nhiên với những miếng da heo sau khi chiên giòn được nấu mềm trong nước dùng.

Lạ miệng nhất là những miếng mực nâu tím có độ dày “khủng”. Khi thưởng thức, mực có vị sần sật, hơi đậm của gia vị chứ không có độ ngọt đặc trưng.

Nhon nhip pho sui cao Ha Ton Quyen o Sai Gon
Bạn sẽ được trải nghiệm những miếng mực khô có màu sắc và độ dày lạ.

Theo chia sẻ của người bán, mực trong món ăn là mực khô được ngâm theo công thức riêng. Hầu hết các hàng quán trên đường đều mua hàng (mực, cá viên…) từ nguồn chung nên món ăn có tạo hình, thành phần na ná nhau.

“Yếu tố cạnh tranh của mỗi quán là cách chế biến nước dùng và nêm nếm gia vị”, một người bán bật mí.

Ngoài nước dùng, những bánh sủi cảo với phần thịt bằm được xử lý kỹ đính kèm con tôm tươi, kích thước vừa phải cũng là bí quyết ăn điểm của mỗi quán.

Anh Trọng (quận 11, TP.HCM) chia sẻ, anh đã thưởng thức sủi cảo ở đường Hà Tôn Quyền từ khi đi học đại học. Hiện mỗi tuần anh ghé quán 2-3 lần để thưởng thức.

“Ngoài những ngày này, nếu hôm nào, vợ bận việc hay làm biếng vào bếp, tôi lại được giao nhiệm vụ đến đây mua hai phần”, anh bật mí.

Theo anh, sủi cảo trên tuyến đường này có giá vừa phải, ăn ổn và lâu lâu không ăn sẽ thấy nhớ.

Nhon nhip pho sui cao Ha Ton Quyen o Sai Gon
Bí quyết cạnh tranh ở mổi quán là cách nêm nếm gia vị.

Ngoài bán kèm sủi cảo, bạn có thể gọi một phần chap (gồm mực, rau, cá viên, da heo) để ăn cùng mì khô hay mì nước.

Mỗi lựa chọn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau về hương vị của những thành phần đặc biệt này. 

Ái Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI