Ngôi chùa linh thiêng trên núi ở Chiang Mai

23/05/2019 - 07:19

PNO - Những ngôi đền, chùa thường là nơi con người tìm về để cầu an, để cho tâm trí được tĩnh lại. Du khách khắp nơi khi đến thành phố xinh đẹp Chieng Mai đều muốn một lần được ghé thăm chùa linh thiêng trên núi.

Thái Lan vốn dĩ đã nổi tiếng là một quốc gia nhiều đền chùa nổi tiếng. Bạn có biết rằng ở Thái Lan có khoảng 40.000 chùa và ở thủ đô Bangkok có vài nghìn trong tổng số đền trải khắp đất nước Thái Lan.

Ngoi chua linh thieng tren nui o Chiang Mai

Cho dù là chùa trắng ở Chiang Rai tận phía Bắc hay Thánh địa Sự thật hay còn gọi là Ngôi đền Chân lý ở tận phía Nam Bangkok thì bạn cũng nên một lần trải nghiệm với những ngôi đền chùa độc đáo của đất nước này.

Chùa Wat Phra That trên núi Doi Suthep chính là một địa điểm nếu đến Chiang mai bạn không thể không ghé thăm. 

Ngoi chua linh thieng tren nui o Chiang Mai

Bạn đi từ Bangkok thì sẽ mất 10 giờ về hướng bắc để ghé thăm đền chùa Wat Pra That Doi Suthep. Ngôi chùa này nằm trên ngọn núi cao nhất đất nước Thái Lan ở thành phố Chiang Mai, ngọn núi mang tên Doi Suthep.

Ngôi chùa được xây năm 1386, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây bạn hãy đến tận nơi, có thể là đi bộ và leo 309 bậc để lên đến nơi hoặc cũng có thể đi bằng xe máy hay taxi. Hãy trải nghiệm con đường lên chùa đầy nắng gió và thú vị.

Ngay từ cổng vào là những pho tượng phật uy nghi, tiếp đến là những dãy tượng được mạ vàng.

Ngoi chua linh thieng tren nui o Chiang Mai


Tháp lớn nhất của chùa này được bọc vàng và nằm ở phía trung tâm chùa. Treo dọc theo mái đền cong cong là dải chuông bằng đồng nhỏ. Hai dãy chuông đồng lớn treo ngoài lối vào chùa.

Ngoi chua linh thieng tren nui o Chiang Mai

Dọc phía bậc thang là hai con rồng lớn, ngẩng đầu lên trời. Những bậc thang dẫn xuyên suốt lên trên chùa. Vào buổi chiều dần tắt nắng chính là lúc đẹp nhất để ngắm nơi đây.

Ngoi chua linh thieng tren nui o Chiang Mai

Phía ngoài chùa có tượng voi trắng đây cũng là một hình ảnh linh thiêng biểu trưng của chùa. Đây cũng được xem là chùa linh thiêng nhất ở phía bắc Thái Lan, điển hình của kiến trúc bắc Thái. Đứng ở đây bạn có thể phóng tầm mắt ra xa bao quát toàn khung cảnh của thành phố. Khi mặt trời lặn chiếu xuống cả thành phố Chiang Mai mờ sương, toàn cảnh thành phố ẩn hiện dưới làn mây mỏng.

Ngoi chua linh thieng tren nui o Chiang Mai


Hơn 600 năm qua chùa có nhiều thay đổi và được tu sửa nhiều lần. Đây là nơi linh thiêng người dân thường đến và cầu nguyện. 

Người dân nơi đây thường có câu “chưa đến chùa Phrathat doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của thành phố. Trước khi lên đây ai cũng mua một bó sen trắng, đặt vào những khay để ngoài sân, thắp lên một nén hương và cùng cầu nguyện cho mọi việc được tốt lành.  

Ngoi chua linh thieng tren nui o Chiang Mai

Giờ mở cửa của chùa là từ 6h sáng đến 6h chiều, giá mỗi lượt vào khoảng 40 bạt/1 người. Bạn cần chú ý trang phục lịch sự trước khi vào chùa hoặc hãy mang theo khăn hoặc áo choàng khi cần thiết. Bạn cũng cần lưu ý khi vào khu trung tâm sẽ phải bỏ giày dép bên ngoài.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI