Món ăn nổi tiếng khiến ai đến Vũng Tàu cũng thử cho bằng được

31/10/2019 - 08:25

PNO - Cá đuối có ở nhiều nơi, lẩu cá đuối cũng chẳng phải hiếm hoi. Nhưng không hiểu sao món ăn này ở Vũng Tàu lại mang đến một vị cảm rất khác biệt.

Nằm cách Sài Gòn chỉ tầm 100km, Vũng Tàu là thành phố biển được nhiều bạn trẻ ưu ái cho chuyến nghỉ mát ngắn ngày. Ngoài việc thả mình cùng sóng biển, tham quan những địa điểm nổi tiếng thì khám phá ẩm thực cũng là hoạt động được lòng thực khách.

Đặc sản ở Vũng Tàu tuy không nhiều nhưng lại khiến người ta nhung nhớ mãi bởi hương vị thơm ngon. Và trong đó, lẩu cá đuối là món ăn khiến du khách phải rỉ tai nhau nhất định phải thử.

Mon an noi tieng khien ai den Vung Tau cung thu cho bang duoc
 

Cá đuối có ở nhiều nơi, lẩu cá đuối cũng chẳng phải hiếm hoi. Nhưng không hiểu sao món ăn này ở Vũng Tàu lại mang đến một vị cảm rất khác biệt. Ban đầu món chỉ được bán ở những quán nhậu bình dân, nhưng dần dần, lẩu cá đuối trở nên phổ biến và nổi tiếng với du khách khắp nơi. 

Cá đuối được đánh bắt quanh năm. Đặc trưng cơ bản của chúng là ít xương, thịt béo và dai nên rất hợp để ăn cùng lẩu. Thông thường, người dân sẽ lấy cá trực tiếp từ chợ đầu mối vào mỗi sáng sớm. Cá vừa bắt về, tươi ngon và dày thịt sẽ tạo nên một nồi lẩu chất lượng.

Mon an noi tieng khien ai den Vung Tau cung thu cho bang duoc
 

Cá chỉ cần rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn rồi. Sau khi đã nêm nếm nước theo kiểu chua cay đậm đà cùng măng rừng, bạc hà... thì người bán sẽ bày cá lên khắp trên mặt nồi lẩu. Đi kèm với đó là đĩa rau muống, bắp chuối, rau mầm cùng với bún tươi để nhúng kèm. Thực khách cứ đợi lẩu nóng lên rồi trải nghiệm cảm giác vừa ăn vừa xì xụp rất thú vị. 

Mon an noi tieng khien ai den Vung Tau cung thu cho bang duoc
 

Nồi lẩu bày biện trông khéo léo và chỉn chu. Bên trên người ta còn cho thêm tỏi phi, lát ớt để tăng thêm mùi thơm cùng độ kích thích. Khi nồi lẩu sôi sùng sục, tỏa hương nồng nàn cũng là lúc bạn khám phá hương vị tinh tế của món ăn vùng biển này. Cá đuối khi chín thịt sẽ săn lại. Điểm đặc biệt là xương của chúng mềm nên bạn có thể nhai và có cảm giác giòn giòn như sụn.

Ngoài vị ngọt tươi của từng thớ thịt, cái béo cái dai cũng hòa quyện ăn ý trong cổ họng làm người ta ngất ngây. Nước lẩu càng sắc thì cá lại ngấm thêm vị măng rừng chua cay lạ miệng. 

Mon an noi tieng khien ai den Vung Tau cung thu cho bang duoc
 

Mỗi phần lẩu đều được cho kèm một chén nước mắm tươi, nguyên vị biển. Chỉ cần nhón nhẹ miếng cá nóng hổi, khoang miệng bạn như được tiếp thêm độ đậm đà xen lẫn vị ngọt dai quyến rũ. Tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng thiếu chén mắm thì nồi lẩu như hụt mấy phần ngon miệng.

 Đừng xem thường sự góp mặt của những món rau nhúng. Những ngọn rau mơn mởn chín vừa tới, quyện thêm lớp váng béo bên trên giúp tăng độ giòn tươi cho bữa ăn. Nước lẩu không quá chua mà dung hòa bằng chút ngọt nơi cuối vị giác. Mùi thơm nồng của tỏi phi, ớt cay cay làm bạn cứ hít hà mãi không thôi. 

Mon an noi tieng khien ai den Vung Tau cung thu cho bang duoc
 

Sau khi đắm mình trong những cơn sóng mát lạnh, bụng đói cồn cào mà được thưởng thức nồi lẩu đầy vung thơm ngon như thế này thì còn gì bằng.

Ở Vũng Tàu có nhiều nơi phục vụ món ăn này nhưng được lòng thực khách nhất phải kể đến quán ở số 40 Trương Công Định hoặc 37 Nguyễn Trường Tộ. Một nồi lẩu dành cho 2 - 4 người ăn chỉ tầm 200.000 đồng mà thôi. Đã đến đây, đường bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản hấp dẫn này nhé.

Bài và ảnh: Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI