Lẩu uyên ương cho cuối tuần ấm sực

03/11/2019 - 05:00

PNO - Một bên mang hương vị ngọt ngào của súp củ quả. Một bên lại đối lập với cái cay nồng, ấm nóng. Bởi thế, dù cả nhà có nhiều khẩu vị khác nhau thì phần lẩu uyên ương vẫn làm mọi người hài lòng.

Sài Gòn những chiều se lạnh thì lẩu lại dần trở thành món được yêu thích. Không khó để chọn một vị lẩu ưng ý để thỏa mãn cơn đói ở khắp thành phố này. Nhưng nếu vẫn băn khoăn với quá nhiều lựa chọn thì có lẽ một nồi lẩu uyên ương với hai hương vị thơm ngon này sẽ là gợi ý lí tưởng cho bạn.

Lau uyen uong cho cuoi tuan am suc
 

Lẩu uyên ương là một món ăn xuất phát từ ẩm thực Trung Hoa. Sở dĩ có tên "thi vị" như thế là nồi lẩu đặc trưng với hai phần nước dùng riêng biệt tạo sự đa dạng cho thực khách. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn hãy tìm đến Quán Ba Chấm, một không gian gia đình với nhiều hương vị hấp dẫn. 

Quán nằm khuất trên đường Lê Quốc Hưng (quận 4) nhưng vẫn được nhiều thực khách "định vị" trên bản đồ ẩm thực. Nơi đây phục vụ phong phú các món Hoa, không gian bày trí thân thiện. Bởi thế, cuối tuần quán thường là điểm đến của nhiều gia đình để tụ họp. 

Lau uyen uong cho cuoi tuan am suc
 

Đã đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một phần lẩu uyên ương nóng sốt. Nồi lẩu độc đáo với hai phần nước dùng được tách riêng. Một bên mang hương vị ngọt ngào của súp củ quả. Một bên lại đối lập với cái cay nồng, ấm nóng. Bởi thế, dù cả nhà có nhiều khẩu vị khác nhau thì phần lẩu uyên ương vẫn làm mọi người hài lòng. 

Lau uyen uong cho cuoi tuan am suc
 

Về phần lẩu ngọt, do ninh từ củ cải trắng, bắp và gia vị Trung Hoa như táo, nấm nhĩ... mà món ăn mang đến cái thanh thơm tự nhiên. Hài hòa bên trong là những khúc thịt gà được thái vừa miệng, hầm mềm. Khi ăn, chỉ cần nhúng các loại cải, rau vào để tăng độ tươi ngon.

Ngược lại, phần lẩu cay lại thích hợp cho những ai muốn sưởi ấm dạ dày. Vị cay không quá nồng nàn mà thơm the từ sa tế. Sự góp mặt của các loại chả nhồi cùng rau củ, ớt hay miếng đậu hũ béo mềm sẽ giúp cân bằng hương vị. Cả hai vị lẩu đều có thể ăn kèm mì hay miếng hủ tiếu hồ lạ miệng. Món ăn được quán chế biến từ trước, chỉ cần đun nóng và trụng cùng rau, mì là có thể thưởng thức ngay.

Lau uyen uong cho cuoi tuan am suc
 

Theo đánh giá của thực khách, nồi lẩu mang đến trải nghiệm vô cùng mới lạ với nhiều cung bậc vị giác. Thức ăn tươi ngon, nếu chả dai dai hài hòa cùng nước lấu cay thì thịt gà ta mềm béo lại giúp phần lẩu ngọt thêm đặc sắc. Tuy nhiên có một hạn chế nhỏ là khi nước lẩu sắc lại, hương vị có phần đậm hơn.

Ngoài lẩu là món chính, bạn có thể gọi thêm những cái tên hấp dẫn khác như: hủ tiếu hồ, hủ tiếu Tứ Xuyên, đậu hũ sốt, cơm rang, gà hấp, bông cải xào... Đa phần, các món ăn đều được chế biến theo khẩu vị người Hoa, đậm đà và đặc sắc. Ngoài món mặn, quán còn phục vụ cả tráng miệng với các loại chè, nước sâm thanh mát.

Lau uyen uong cho cuoi tuan am suc
 

Quán có không gian nhỏ, tương đối ngộp nếu hôm nào đông khách. Tuy nhiên nhân viên phục vụ nhiệt tình sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn món ăn lại là một điểm cộng. Món ăn tuy không quá xuất sắc nhưng hương vị nêm nếm vừa miệng, nguyên liệu tươi ngon. Mức giá trung bình tầm 35.000 - 80.000 đồng cho các món mặn, còn lẩu thì tùy kích cỡ sẽ dao động từ 150.000 - 220.000 đồng. 

Lau uyen uong cho cuoi tuan am suc
 

Địa chỉ: 75 Lê Quốc Hưng, Quận 4

Giờ mở cửa: 7 giờ - 22 giờ

Giá: 100.000 - 150.000 đồng/người

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI