Hủ tíu phá lấu khìa nước dừa – món ngon lạ miệng, ăn rồi khó quên

10/09/2019 - 14:35

PNO - Món ăn thú vị này giờ được nhiều facebooker truyền tai nhau và thích thú thưởng thức trong thời gian gần đây.

Quả thật, dù đi xa đến đâu người ta cũng dễ nhớ và so sánh với những món ẩm thực phong phú ở Sài Gòn. Mỗi món ăn đều có rất nhiều biến tấu khác nhau, có khi mỗi quán lại có cách chế biến của riêng mình, lại có những công thức “độc quyền” chẳng thể tìm thấy ở quán ăn nào khác. Dù vậy, người mê ẩm thực cũng chẳng hề nề hà cất công đi xa để thưởng thức món ăn mình muốn.

Ví như món hủ tíu thôi, nói ra lại dễ nhớ đến hủ tíu Nam Vang, hủ tíu Mỹ Tho, hủ tíu ốc, hủ tíu trứng cuộn… và giờ là món hủ tíu phá lấu khìa nước dừa.

Hu tiu pha lau khia nuoc dua – mon ngon la mieng, an roi kho quen
Hủ tíu phá lấu khìa nước dừa là một món khá ngon cho bữa điểm tâm sáng. Ảnh: @Trần Thư

Vẫn là hủ tíu nhưng cái tên nguyên liệu đi kèm lại khiến thực khách khó có thể kìm nén vẻ tò mò. Hủ tíu phá lấu khìa nước dừa là món “gia truyền” của tiệm ăn Hương Quán, nằm trên đường Cù Lao (quận Phú Nhuận).

Đến đây, khách có nhiều lựa chọn quen thuộc như bún mọc và các chế biến theo hủ tíu như hủ tíu xương, hủ tíu hải sản, hủ tíu sườn, thập cẩm… nhưng được gọi nhiều nhất là hủ tíu phá lấu khìa nước dừa.

Được phục vụ là một phần hủ tíu khô, trên bày ra trứng cút, tôm, thịt băm, hành hẹ, chút tỏi phi thơm lừng, cọng ngò điểm xuyết, phá lấu khìa nước dừa kèm sốt khìa để khách trộn đều lên lúc ăn. 

Hu tiu pha lau khia nuoc dua – mon ngon la mieng, an roi kho quen
 
Hu tiu pha lau khia nuoc dua – mon ngon la mieng, an roi kho quen
"Topping" phá lấu gồm những thành phần rất kích thích vị giác như tai heo, dạ dày... nên sẽ không bị ngán. Ảnh: @Trần Thư

Phần phá lấu không phải từ bò mà là heo với các bộ phận “ngon ăn” như: tai heo, bao tử, lòng heo, gan… vẫn còn nóng sốt và bốc khói. Gia vị được ướp rất vừa ăn, phá lấu vừa giòn vừa đậm vị vừa thơm nên ăn không ngán mà khá bắt vị.

Ăn kèm theo tô hủ tíu phá lấu khìa nước dừa này là một chén nước lèo ngọt thanh, nóng hổi và các loại rau ăn kèm. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà có thể thêm chút ớt, chút tương hay tí tỏi ngâm để có thể thưởng thức món ăn một cách hài hòa hơn. 

Nhiều thực khách bị “đổ” vì món phá lấu khìa nước dừa mà thường hay đến tiệm mua riêng mang về, Hương Quán cũng bán lẻ với giá 35.000 đồng/lạng. Chắc hẳn vào những ngày mưa gió lười biếng, khách sẽ thích thú với việc tự chế biến mì hay cơm để ăn kèm phá lấu khìa nước dừa này.

Hu tiu pha lau khia nuoc dua – mon ngon la mieng, an roi kho quen
Nếu là một người yêu thích hủ tíu hay những món ăn lạ thì bạn sẽ khó lòng bỏ qua món hủ tíu phá lấu khìa nước dừa này.

Hương Quán chỉ mở cửa từ 6h sáng đến hơn 12h trưa, thế nên món ăn sẽ phù hợp hơn cho những ai lựa chọn làm điểm tâm sáng. Chị Diễm, một thực khách quen thuộc ở quán, cho biết: “Ăn ở đây cũng một thời gian lâu rồi, vì món dễ ăn, chế biến vừa miệng mà lại không bị ngán. Quán cũng sạch sẽ nên cảm giác của mình cũng thấy dễ chịu. Một tuần mình ăn cũng hai ba ngày, ăn nhiều vào cuối tuần hơn”.

Nếu đang phân vân chưa nghĩ ra ngày mai ăn gì, sao bạn không thử món hủ tíu phá lấu khìa nước dừa cực lạ này?

Địa chỉ: Hương Quán, 117 Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận.

Giá: 48.000 đồng/phần.

Trinh Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI