Hàng kem bơ 'danh bất hư truyền' nổi khắp Đà Nẵng

08/08/2019 - 15:00

PNO - Đừng nghĩ kem bơ chỉ có ở Đà Lạt, đến Đà Nẵng thưởng thức một phiên bản khác của món ăn này bạn sẽ bất ngờ đấy.

Nói đến kem bơ, thì 9 trên 10 người đều nghĩ đây là đặc sản duy nhất của Đà Lạt. Nhưng hiếm ai biết rằng, món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn này cũng nằm trong danh sách những món ăn phải thử khi đến Đà Nẵng. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng nếu là một tín đồ du lịch, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực thành phố biển miền Trung này. 

Hang kem bo 'danh bat hu truyen' noi khap Da Nang
 

Không được bán phổ biến như ở Đà Lạt, muốn ăn kem bơ Đà Nẵng bạn phải tìm đến tận hàng Cô Vân ở chợ Bắc Mỹ An. Quán nhỏ nằm lọt thỏm trong khu ẩm thực của chợ, cô chủ thì lúc nào cũng bận bịu không ngơi tay để phục vụ lượng thực khách đông đúc.

Hang kem bo 'danh bat hu truyen' noi khap Da Nang

Quán đã mở được 25 năm, cô Vân chủ quán chính là người sáng tạo ra món ăn này. Cơ duyên của kem bơ ra đời trong một tình huống rất thú vị. Một lần thấy cậu con nhỏ kết hợp ăn bơ dầm cùng kem, cô Vân ăn thử và thấy hấp dẫn bởi mùi vị lạ lạ. Từ đó cô nảy ra ý tưởng kinh doanh món ăn này nhưng thêm thắt các loại topping cho thêm phần đặc sắc.

Hang kem bo 'danh bat hu truyen' noi khap Da Nang
 

Nếu bạn nghĩ kem bơ nơi nào cũng chỉ gồm kem và lớp sinh tố bơ thì sai rồi đấy. Kem bở phiên bản Đà thành có phần hấp dẫn hơn với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Tổng thể phần ăn hài hòa với lớp bơ xanh mướt bên dưới, tiếp đến là kem dừa trắng mịn. Đặc biệt, cô còn phủ thêm nào là dừa sấy khô, sữa, dừa đầy khắp bề mặt để ly kem bơ lôi cuốn hơn từ hình thức đến hương vị.

Hang kem bo 'danh bat hu truyen' noi khap Da Nang
 

Bơ được cô Vân nhập mới mỗi ngày từ Đắk Lắk và lựa chọn kĩ nên mang vị béo đặc trưng cùng mùi thơm ngất ngây. Lớp kem mát lạnh được làm từ dừa tươi trộn cùng kem, sữa rồi xay thật nhuyễn để hương vị chúng hòa quyện vào nhau. Nước cốt dừa sánh đặc và những miếng dừa sấy khô tô điểm bên trên.

Hang kem bo 'danh bat hu truyen' noi khap Da Nang
 

Bởi thế, ly kem bơ không chỉ khiến thực khách trầm trồ ở hương vị mà còn ấn tượng về chất lượng. Sự hòa quyện của phần sinh tố bơ béo đặc cùng lớp kem mát rượi, vừa cho vào miệng là tan ngay, khiến ai cũng thích thú. Thoảng khắp cổ họng là vị ngọt béo, thơm thanh cứ làm người ta vương vấn. Lẫn đâu đó, miếng dừa sấy vàng ruộm, nhai giòn giòn, ngọt ngọt đã miệng. Tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng món topping này lại là điểm nhấn tạo nên nét riêng cho ly kem bơ Đà Nẵng. 

Hang kem bo 'danh bat hu truyen' noi khap Da Nang
 

Quán tuy nhỏ, ít chỗ ngồi nhưng lại thu hút rất nhiều thực khách ghé đến. Không chỉ những người bản xứ mà dân du lịch mỗi lần ghé Đà Nẵng đều tìm đến hàng kem bơ cô Vân để khám phá thử. Đặc biệt hơn, mỗi phần ăn "đẫy đà" như thế chỉ có giá 10.000 đồng mà thôi. Bởi thế có nhiều bạn đến đây phải ăn tận 2 ly cho thỏa cơn thèm đấy. Hãy lưu ngay địa chỉ quán vào danh sách ẩm thực phải thử để chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn nhé!

Hang kem bo 'danh bat hu truyen' noi khap Da Nang
 

Địa chỉ: Chợ Bắc Mỹ An, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6 giờ - 17 giờ

Giá: 10.000 đồng/ly

Bài và ảnh: Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI