Du lịch khám phá... sách

28/02/2019 - 06:00

PNO - Có nhiều hình thức du lịch để du khách tham quan, khám phá, nhưng du lịch khám phá sách chưa chắc có nhiều người biết. Đó là những ngôi làng mà không có gì nhiều bằng sách, thậm chí sách còn nhiều hơn cả dân số của làng.

Thị trấn Mundal, Na Uy

Du khách yêu thích không gian yên tĩnh với những cuốn sách khi đến Na Uy sẽ đến ngôi làng có tên Mundal. Nơi này khá hẻo lánh, có sách nhiều hơn cả số lượng người dân.

Du lich kham pha... sach
 

Ngôi làng Mundal có 280 người dân, nhưng có tới hơn 150.000 cuốn sách. Vì lý do này người dân Na Uy thường gọi nơi đây là “thị trấn sách của Na Uy”.

Khi đến đây, bạn sẽ thấy giữa các cửa hàng bán đồ cũ, các quầy hàng bên đường là những giá sách dọc theo bờ biển.

Thị trấn Mundal luôn chiều lòng các du khách với những cuốn sách đủ thể loại. Bạn có thể với tay lấy một cuốn sách và ngồi nghỉ chân đọc sách bất cứ lúc nào. 

Du lich kham pha... sach
 

Các cửa hàng sách cũ được tích hợp tại các quán cà phê địa phương, phòng trưng bày nghệ thuật, thậm chí các cửa hàng lưu niệm. Bất kỳ công trình nào, ở nơi đâu cũng có kệ sách. Hầu hết các hiệu sách xung quanh thị trấn đều bán sách cũ với niềm tin rằng những cuốn sách cũ nên được lưu giữ, bảo tồn trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Du lich kham pha... sach
 

Du khách và độc giả nên có kế hoạch sớm cho việc thăm quan thị trấn sách vì các hiệu sách chỉ mở cửa từ tháng 5 và 6. Thời gian này bạn sẽ có cơ hội tham gia hội chợ sách Solstice hàng năm vô cùng thú vị.

Thị trấn sách bắt đầu việc lưu giữ các cuốn sách lên kệ từ năm 1995. Theo thời gian, những kệ sách ngày càng nhiều và nếu xếp hàng các kệ sách sẽ dài hơn 4km. 

Du lich kham pha... sach
 

Làng Hay-on-Wye, xứ Wales

Làng Hay-on-Wye là nơi chỉ có 1.400 dân sinh sống. Du khách đến đây sẽ được khám phá và tận hưởng khung cảnh với những đường biên giới xinh đẹp, hiệu sách có một không hai.

Du lich kham pha... sach
 

Bạn có thể ngắm nhìn những lâu đài, cửa hàng đồ cổ, quán cà phê vô cùng đáng yêu. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những món ăn từ nguồn thực phẩm địa phương ngon và sạch…

Du lich kham pha... sach
 

Hay-on-Wye là trung tâm sách cũ và đồ cổ lớn nhất thế giới. Ở đây có những điều đặc biệt nhất thế giới liên quan đến sách như hiệu sách trung thực (khách sẽ tự lấy sách và để lại tiền), hiệu sách đáng yêu nhất thế giới, hiệu sách ghê rợn nhất…  

Du lich kham pha... sach
 

Du khách đi đến đâu cũng có thể thấy những hiệu sách cũ ở các góc phố, các kệ sách ở ngoài trời dọc theo bức tường của lâu đài, các giá sách nhỏ ở khắp mọi nơi. Hay những chiếc ghế được để sẵn cho độc giả với phần tựa là việc quảng cáo những cuốn sách.

Du lich kham pha... sach
 

Lễ hội văn học thường được tổ chức hàng năm làng Hay-on-Wye, thường vào đầu tháng 6. Lễ hội thu hút các nhà văn, nghệ sĩ, những người yêu sách từ khắp nơi trên thế giới.

Du lich kham pha... sach
 

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI