Có gì hấp dẫn trong hộp bắp xào có giá gần 50.000 đồng?

09/07/2019 - 06:00

PNO - Bạn đã thưởng thức phiên bản "con nhà giàu" của món ăn vặt quen thuộc, bắp xào trứng muối này chưa?

Bắp xào được xem là món ăn vặt bình dân và rất quen thuộc của ẩm thực đường phố Sài Gòn. Cứ tầm chiều tối, ở những khu phố nhộn nhịp chắc hẳn ai cũng đều nghe tiếng rao thân thuộc "hột gà nướng, hột vịt lộn, bắp xào đây!". Hương vị mộc mạc, giòn giòn, dẻo ngọt của những hạt bắp xào đã chiếm lấy tình cảm của nhiều người. Dạo gần đây, một phiên bản "nâng cấp" hơn của món ăn vặt này đã xuất hiện và được nhiều dân sành ăn chào đón. Bắp xào trứng muối, bạn đã thử chưa?

Co gi hap dan trong hop bap xao co gia gan 50.000 dong?
Ảnh: @nhsfoodgram

Bắp xào trứng muối ban đầu chỉ xuất hiện ở một xe ven đường Cao Thắng. Chiếc biển hiệu với cái tên món là lạ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Và sau khi thử nghiệm, nhiều bạn trẻ đã dành lời khen cho phiên bản mới mẻ này. Dần dần, bắp xào trứng muối được bán phổ biến ở nhiều quán tại Sài Gòn. 

Sự kết hợp độc đáo giữa hai thành phần quen thuộc đã làm cho món ăn chơi bình dân trở nên hấp dẫn hơn từ hình thức và hương vị. Chỉ lướt ngang quán, bạn đã ngửi thấy mùi thơm ngất ngây dậy lên từ bơ hòa quyện với trứng muối. Đảm bảo sẽ chẳng ai có thể kiềm lại cơn thèm mà ghé lại mua hẳn một phần.

Co gi hap dan trong hop bap xao co gia gan 50.000 dong?
Ảnh: @maryderoux

Thành phần vẫn bao gồm bắp nếp, bơ, hành lá, tôm khô... Nhưng bạn sẽ bị hấp dẫn bởi sự có mặt của phần trứng muối vàng cam trông vô cùng bắt mắt. Ban đầu người bán sẽ cho một ít bơ để tạo mùi thơm, sao đó nhanh tay xào bắp cùng với gia vị, ruốc, ít lạp xưởng để tăng thêm độ ngon miệng. Và cuối cùng "nhân vật chính" xuất hiện, phần bắp xào như được nâng cấp hơn bội phần. Trứng muối được tán nhuyễn rồi trộn đều để ướm quanh từng hạt bắp căng mướt.

Co gi hap dan trong hop bap xao co gia gan 50.000 dong?
Ảnh: @maryderoux

Tiếng tách tách vang lên cùng mùi thơm lừng của bơ, của trứng muối hòa quyện vào nhau làm người ta cứ nôn nao, thòm thèm. Để rồi khi cầm trên tay hộp bắp còn nóng hổi, nhìn những hạt bắp vàng óng điểm xuyết thêm hành phi, hành lá chắc chắn sẽ bạn sẽ muốn thử ngay.

Bắp giòn, ngọt, cắn nhẹ vào lớp nếp dẻo mềm, mọi giác quan như bừng tỉnh. Vị ngọt thơm quen thuộc nay được tiếp thêm chút mằn mặn, béo béo của trứng muối và tôm khô thật đậm đà. Quán chọn loại tôm khô nguyên con, to tròn nên mang đến vị ngọt đậm đà hơn hẳn. Thú vị nhất là phần trứng nhuyễn vẫn còn đọng lại và từ từ tan dần nơi đầu lưỡi. Vừa thổi vừa hít hà thưởng thức phần ăn vặt đảm bảo sẽ làm mới vị giác của bạn.

Co gi hap dan trong hop bap xao co gia gan 50.000 dong?
 

Tuy nhiên, có một hạn chế chính là mức giá của phiên bản bắp xào này tương đối cao. Nếu như bắp xào bình dân chỉ tầm 10.000 - 15.000 đồng mỗi hộp thì "người anh em" này lại có giá 40.000 - 50.000 đồng cho mỗi phần ăn. Nếu so với mức chi phí bỏ ra cho một bữa ăn chơi thì có vẻ đắt đỏ nhưng nếu xét về độ độc đáo, lạ miệng thì cũng đáng để trải nghiệm thử đấy.

Co gi hap dan trong hop bap xao co gia gan 50.000 dong?
 

Địa chỉ: 60B Cao Thắng, phường 5, quận 3

Giờ mở cửa: 14h - 20h30

Giá: 30.000 - 50.000 đồng/phần

Bánh Bao

Nguồn ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI