Có gì đặc biệt ở quán cháo lòng mở xuyên đêm hơn 20 năm ở Sài Gòn

03/07/2019 - 13:00

PNO - Quán Cháo lòng này từ lâu đã là điểm lót dạ quen thuộc cho hội "cú đêm" mỗi khi đói bụng lúc khuya trở về sáng.

Cháo lòng được xem là món ăn quen thuộc, bình dân và được lòng nhiều người dân Sài Gòn. Đặc biệt vào những ngày mưa gió thất thường như những ngày này thì cần lắm một tô cháo nóng hổi để xì xụp cho ấm dạ. Và nếu là một "cú đêm", hay thức muộn, bạn hãy ghé đến quán Cháo lòng 144 Phan Đăng Lưu chúng tôi giới thiệu dưới đây để giải tỏa cơn đói khi đêm về. 

Co gi dac biet o quan chao long mo xuyen dem hon 20 nam o Sai Gon
Cháo lòng 144 với món dồi rán khá hấp dẫn

So với những quán cháo khác, Cháo lòng 144 tuy tuổi đời chỉ ngấp nghé hơn 20 năm nhưng đã gắn bó quen thuộc với người dân khu vực Phú Nhuận. Đặc biệt, thời gian mở cửa của quán rất khác biệt, từ 2 giờ chiều đến 8 giờ sáng hôm sau. Những tô cháo lòng nóng sốt, thơm lừng dần trở thành hương vị được mọi tầng lớp yêu thích. 

Ban đầu, diện tích quán tương đối nhỏ, chỉ gồm vài bộ ghế nhựa đơn sơ. Nhưng hiện nay, không gian đã được mở rộng, thoáng đãng hơn để thực khách thoải mái ngồi lại. Phần cháo lòng bình dân giá từ 15.000 - 20.000 đồng nhưng được đánh giá cao về hương vị và chất lượng món ăn.

Co gi dac biet o quan chao long mo xuyen dem hon 20 nam o Sai Gon
Nửa đêm ấm bụng với tô Cháo lòng 144 bùi béo và những khoanh quẩy thơm.

Sự đậm đà của nước dùng nấu từ nước luộc lòng và xương heo chính là yếu tố chính phục vị giác của thực khách. Hạt gạo nhuyễn, ninh nhừ nhưng vẫn giữ mùi thơm thoảng dịu hấp dẫn. Lượng cháo và nước cân bằng nên bạn sẽ cảm thấy khẩu phần ăn rất vừa miệng.

Các thành phần lòng ăn kèm đa dạng, làm sạch và nấu chín kỹ cũng là yếu tố được nhiều người dành lời khen. Xen lẫn trong chút bùi béo của miếng gan là phần lưỡi giòn giòn hay phèo béo béo, mỗi thành phần mang đặc trưng riêng tạo nên tổng thể món đầy sắc vị.

Co gi dac biet o quan chao long mo xuyen dem hon 20 nam o Sai Gon
Đĩa lòng thập cẩm phong phú không thể thiếu của món Cháo lòng 144

Khi thưởng thức, bạn nhớ cho thêm gừng hay tiêu cay the để món ăn tăng thêm phần kích thích. Ở đây còn có lòng rán. Hít hà muỗng cháo ngọt thanh, mềm nhừ, kèm thêm miếng dồi giòn giòn chấm mắm cay cay... còn gì ấm áp hơn cho ngày mưa se lạnh.

Ngoài món ăn thơm ngon, giá cả bình dân thì thái độ thân thiện của nhân viên cũng là điểm cộng của quán. Tuy nhiên, đôi lúc do khách đông nên bạn có thể sẽ đợi món tương đối lâu. Và nếu đang tìm món gì đó ấm nóng để lót dạ cho tối khuya thì hãy thử tham khảo quán Cháo lòng 144 này nhé.

Co gi dac biet o quan chao long mo xuyen dem hon 20 nam o Sai Gon
 

Địa chỉ: 144 Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Giờ mở cửa: 14h - 8h sáng

Giá: 15.000 – 22.000 đồng

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI