Chợ chiều Nguyễn Văn Trỗi, ăn vặt thả ga không lo về giá

12/06/2019 - 11:12

PNO - Chợ Nguyễn Văn Trỗi từ lâu đã là địa điểm ẩm thực thu hút 'con nghiện' ăn vặt nhờ những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cùng với mức giá hợp túi tiền.

Chợ ở Sài Gòn, chủ đề nghe chừng như quá quen thuộc nhưng lại gợi lên bao nhiêu giá trị văn hóa quý báu. Khắp thành phố này, đếm sơ thôi cũng có đến hàng trăm ngôi chợ lớn nhỏ, gói ghém trọn vẹn nền ẩm thực mọi vùng miền. Và dường như, những nơi thế này lại phải chiếu rõ nhất nét tính cách rất riêng, “rất Sài Gòn”. Đó là sự cởi mở, dung dị nhưng cũng gắn kết rất nghĩa tình với nhau.

Đến đây, bỗng dưng tôi chợt nghĩ khu chợ chiều Nguyễn Văn Trỗi, nơi phảng phất đúng nhịp sống của Sài Gòn: bình dân, nhộn nhịp và sầm uất.

Cho chieu Nguyen Van Troi, an vat tha ga khong lo ve gia

Vào ban ngày, chợ Nguyễn Văn Trỗi là nơi mua sắm của các bà nội trợ nhưng đến chiều tối, nơi này 'trở mình' thành “thánh địa ăn uống” của giới trẻ. Dường như, cả thế giới ẩm thực Sài Gòn bỗng chốc thu nhỏ lại tại đây.

Do thói quen hay dùng bữa tối bên ngoài của người Sài Gòn, nên chợ cũng có nhiều hàng quán ăn no như: bánh canh cua, bánh thịt nướng, bánh xèo… Không sang trọng hay đắt đỏ như các quán nổi tiếng nhưng mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, giúp thực khách có một bữa tối ấm lòng chắc dạ sau một ngày dài vất vả.

Cho chieu Nguyen Van Troi, an vat tha ga khong lo ve gia

Món ăn hấp dẫn, được nhiều người săn đón nhất tại chợ có lẽ là món nem nướng. Viên nem bóng bẩy được nắn tròn đều, hài hòa giữa chút béo béo của mỡ kèm vị ngọt từ thịt trông thật hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm cùng bánh mì để “chắc dạ” hay lai rai trong món cuốn như một món ăn chơi để chừa bụng cho những hương vị khác.

Cho chieu Nguyen Van Troi, an vat tha ga khong lo ve gia

@chanlovefoods

Lân la vào bên trong, là hàng phá lấu, món ăn chơi quen thuộc của người Sài Gòn. Gọi là quán nhưng chỉ là vài chiếc ghế thấp, bàn thấp. Đơn sơ là vậy nhưng quán luôn đông khách. Có lẽ, những chén phá lấu béo thơm, nóng hổi màu đỏ cam bắt mắt là điều hấp dẫn và lôi kéo thực khách nhất. Trong tiết trời mát mát của buổi chiều tối mà được chấm bánh mì giòn, nhai mấy miếng lòng giòn sựt thì còn gì thú vị hơn.

Cho chieu Nguyen Van Troi, an vat tha ga khong lo ve gia

Với ai là fan của bánh miền Trung thì hãy cứ dừng chân lại hàng bánh bèo nơi cuối chợ. Bạn sẽ chờ lâu một chút vì những chiếc bánh khi có khách gọi mới được đổ. Nhưng nhờ thế mà món ăn luôn nóng thơm và đậm đà. Khung cảnh mọi người quay quần, háo hức chờ đợi món ăn trông bình dị làm sao. Rồi chẳng thể bỏ qua những đĩa bánh nậm, bánh bột lọc mộc mạc hay hàng ốc với vô vàn lựa chọn để hội “ăn hàng” thỏa sức mà “đánh chén”. Có lẽ, bạn sẽ phải ước mình có chiếc bụng đói để khám phá được hết ngần ấy món.

Cho chieu Nguyen Van Troi, an vat tha ga khong lo ve gia

@yohip

Cho chieu Nguyen Van Troi, an vat tha ga khong lo ve gia

@duy.lou_

Và điểm dừng chân cuối để khép lại hành trình ẩm thực chắc chắn phải là món đồ ngọt để tráng miệng. Bánh flan hay rau câu chính là cái tên được gọi nhiều nhất. Quán nằm bên hông chợ được dân sành ăn đánh giá cao nhờ độ mềm mịn, thơm mùi trứng của những chiếc bánh flan và cùng với đó là mức giá vô cùng bình dân, chỉ 5.000 đồng/chiếc.

Cho chieu Nguyen Van Troi, an vat tha ga khong lo ve gia

Chợ Nguyễn Văn Trỗi tuy nhỏ nhưng lại ngập tràn hương vị thân quen của Sài Gòn. Mỗi món ăn, tuy bình dân, dung dị nhưng đã góp phần tô điểm cho bức tranh ẩm thực của khu chợ thêm phong phú. Mức giá cho mỗi món chỉ dao động từ 5.000-30.000 đồng, bởi thế bạn có thể thỏa thích khám phá mà chẳng lo ngại về ví tiền nhé!

Chợ Nguyễn Văn Trỗi

Địa chỉ: 209 Lê Văn Sỹ, Quận 3, Sài Gòn

Các món nên thử: nem lụi, phá lấu, bánh bèo, bánh flan..

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI