Chỉ 500 ngàn đồng no căng bụng trong suốt hành trình Đà Nẵng - Hội An (P.1)

19/07/2019 - 07:33

PNO - Ngoài cảnh đẹp thơ mộng, hữu tình, hai địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực miền Trung cũng có rất nhiều món ăn ngon. Hãy để chúng tôi chỉ dẫn cho bạn những địa điểm vừa túi tiền nhưng chất lượng thì miễn chê nhé.

Bánh canh mắt nai

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P.1)
 

Với người Đà Nẵng thì món ăn này không còn xa lạ bởi quán đã bán khá lâu. Bánh canh mắt nai không phải vì ăn chung với mắt nai, mà do biệt danh của cô chủ với đôi mắt to tròn.

Bánh canh này tô bé xíu thôi, có bánh dẻo dai, da heo rim, tốp mỡ và cá kho. Nước lèo rất ngon ngọt vì được ninh hoàn toàn bằng cá. Mỗi tô khá ít nên thường phải ăn 2-3 tô mới no. Quán mở từ 14-18h tại địa chỉ K298/14, đường Hải Phòng, Đà Nẵng. Do quán khá đông nên bạn cần đến sớm để thưởng thức dễ dàng hơn.

Bún hải sản

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P.1)
 

Đến Đà Nẵng nhưng không thưởng thức hải sản sẽ là một điều vô cùng thiếu sót. Để ấm bụng và dễ ăn, bún hải sản sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Nước lèo trong, chua thanh mang đến cảm giác khoan khoái cho vị giác ngay từ muỗng đầu tiên. Hải sản như: tôm, chả cá thì là, chả mực và cả đậu khuôn, một ít cải thìa mang đến cảm giác tròn vị cho thực khách. Với những bạn ăn khoẻ, có thể chọn phần 50 ngàn đồng, hoặc phần 35 ngàn cho bạn muốn giữ bụng để tiếp tục thưởng thức những món ngon khác.

Để thưởng thức món này, bạn có thể đến số 13, đường Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng. Quán mở cửa cả ngày. Cũng tại đây, bạn có thể thưởng thức chả mực ăn kèm xôi nóng, thêm chút tương ớt cay và hành phi thơm nức mũi sẽ là một dư vị khó quên. Giá các món ăn ở đây dao động từ 25 ngàn đến 50 ngàn đồng, khá vừa túi tiền.

Phá lấu phong cách Đà Nẵng

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P.1)
 

Phá lấu tại Đà Nẵng khác biệt rất nhiều so với món ăn có cùng tên gọi tại Sài Gòn. Phá lấu ở đây mang dư vị lạ khi được trộn chung với rau sống, xoài bào, nước mắm gừng trộn đều. Xách, lòng, gan được xử lý kỹ lưỡng mang đến vị thơm ngon kết hợp với độ giòn tươi của rau sống, xoài cùng mùi hăng nồng nhưng ấm nóng của mắm gừng giúp món ăn vui miệng này trở nên đặc sắc hơn hẳn.

Các bạn có thể thưởng thức món này tại chợ Cồn, Đà Nẵng với giá khoảng 25 ngàn đồng. Trong khu ẩm thực này có đến 3-4 hàng cùng bán món này, vị đều ngon gần như nhau nên cũng không khó để chọn lựa. Tuy nhiên, các hàng chỉ bán từ 16h đến 19h nên các bạn cần nhanh chân nhé.

Bún mắm đậm vị miền Trung

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P.1)
 

Mắm của người miền Trung thường mang mùi vị đậm đà. Có thể, ban đầu khá khó ăn, nếu bạn đã quen vị mắm của người miền nam. Tuy nhiên, khi đã quen vị, có thể lại bị "ghiền".

Một tô bún đầy với rau sống, đu đủ bào, heo quay, tai mũi luộc, chả bò, nem chua chỉ với 22 ngàn đồng, thật khó tin nhưng là thật đấy. Hành phi kết hợp đậu phộng rang giòn, chan mắm đậm đà giúp món ăn đặc sắc từ mùi đến vị. Các bạn có thể đến bún mắm Vân, K23/14 Trần Kế Xương. Ở đây, trà đá miễn phí nhé. Và quán cũng mở cả ngày nên tha hồ vi vu.

Ốp la heo quay bán xuyên màn đêm

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P.1)
 

Quán mở cửa từ 19h đến 2h sáng. Vì thế, nếu có lỡ đi chơi khuya và chợt thấy bụng cồn cào cũng đừng lo lắng nhé. Vị béo của trứng và pate cùng mùi thơm của chả, heo quay kết hợp với nước sốt thịt xá xíu sẽ mang đến hương vị khó thể nào quên cho thực khách.

Với một phần từ 25 đến 40 ngàn, các bạn có thể ăn no bụng cho buổi tối. Nhớ dùng thêm một ly sữa đậu nành nữa nhé. Để thưởng thức món này, các bạn có thể ghé quán cô Thông, số 64, đường Điện Biên Phủ. Gia đình cô chủ quán phục vụ rất nhiệt tình, vui vẻ.

Cháo hến bún hến xúc bánh tráng           

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P.1)
 

Nếu lượn lờ đi chơi ở khu Cẩm Lệ, nhớ đừng quên ghé hàng cháo hến ở số 43 Bình Thái 1 (Ông Ích Đường rẽ vào khoảng 30m). Một chiếc bàn nhỏ được bày trí đồ ăn luôn đông khách. Đến đây, các bạn có thể thưởng thức cháo đậu mềm mịn ăn cùng hến xào, thêm chút rau thơm và đậu phộng. Vị của món này khá lạ miệng và thú vị.

Nếu không thích ăn cháo, bạn cũng có thể thử bún tươi trộn với bún nghệ, mít non, đậu phộng, hến xào, xúc ăn cùng bánh tráng nướng giòn rụm. Trước hàng này còn có cả xe bán sữa đậu chỉ 5 ngàn đồng, bạn có thể gọi thêm cho đủ bộ no bụng buổi sáng.

Quán được mở từ 7h đến 10h sáng, giá chỉ 10 ngàn đồng cho một phần cháo mà thôi. Quá rẻ đúng không?

Heo giả cầy

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P.1)
 

Đây cũng là một món ăn vào buổi xế chiều nên thử tại Đà Nẵng. Nước sốt đậm đà chấm cùng bánh mì ăn là ngon hết ý. Một tô chỉ 20 ngàn đồng nhưng sẽ có chân, móng, giò heo được um đậm đà với hàng loạt nguyên liệu như: đậu phộng, chuối non, sả, riềng và một chút mắm tôm. Thêm chút rau thơm, tía tô nữa là tuyệt vời.

Món ăn này cũng phù hợp với những buổi lai rai vui cùng bạn bè thân thiết khi đến với Đà Nẵng. Hãy đến ngay heo giả cầy chị Tâm, đối diện TTTM Parkson, đường Ông Ích Khiêm. Quán bán từ 15h đến khoàng 19h nhé.

Xem phần 2 tại đây.

Thành Lâm (ghi theo trải nghiệm của Ryan)

Hình ảnh: Ryan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI