Chỉ 500 ngàn đồng no căng bụng trong suốt hành trình Đà Nẵng - Hội An (P. 2)

20/07/2019 - 14:58

PNO - Đà Nẵng - Hội An đúng là thiên đường ẩm thực miền Trung. Ở phần 1 bạn đã ngất ngây với quá chừng quán ngon rồi nhưng nơi này vẫn còn vô vàn địa chỉ hấp dẫn khác.

Hãy tiếp tục lưu vào sổ tay những địa chỉ này để hành trình của bạn thêm phong phú!

Ốc dì Lược

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)
 

Ốc luôn là món ăn được tìm kiếm khi đến các tỉnh dọc miền Trung. Ốc hút trộn với ốc bưu nhiều kích cỡ được um lên thơm phức chan thêm xíu mắm ớt, thêm đu đủ bào chua, thêm chút hành phi nữa là tha hồ nhâm nhi. Bạn nhớ gọi thêm bánh tráng nướng để ăn cùng món này.

Để thưởng thức, bạn nên ghé ốc hút dì Lược, khu sân vận động đĩa bay (Lotte Mart). Quán bán từ 17h đến 22h mỗi ngày, giá cũng khá mềm, dao động từ 25 đến 50 ngàn đồng. 

Bánh tráng vỉa hè

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)
 

Hàng bánh tráng cô Thê vỏn vẹn vài chiếc bàn bên hông Cổ Viện Chàm, lúc nào cũng ấm nóng, thơm lừng mùi bánh tráng nướng, bắp nướng, mực, cá bò nướng cả một góc đường. Đến đây các bạn đừng nên bỏ qua bánh tráng cuộn patê trứng, bánh tráng ốp la và bánh tráng cuộn bò khô đều đồng giá 10 ngàn/đĩa, nhất là pate ngon khỏi chê. Quán mở từ 17h đến 22h, địa chỉ số K34/4 Trưng Nữ Vương.

Mực trộn, bánh canh chợ Hàn

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)
 

Nếu đã đến chợ Hàn nhớ ghé qua quầy của dì Hường nhé, nơi tập trung rất nhiều món ngon như: mực trộn, bánh canh ghẹ, bún chả cá. Mực trộn ở đây to, được hấp vừa độ, cắt từng khoanh trộn cùng xà lách, rau thơm, xoài bào thêm muỗng mắm gừng nữa vừa ăn vừa xuýt xoa luôn. Một phần mực trộn nguyên con này chỉ 30 ngàn đồng. Ngoài ra, bánh canh ăn cũng khá vừa vị.

Hàng của dì Hường là hàng đầu tiên lối vào khu ẩm bực bên trong chợ Cồn, Đà Nẵng, mở từ 9h đến 18h. Giá cũng chỉ dao động từ 25 đến 30 ngàn đồng.                 

Mì Quảng, cao lầu ở Hội An

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)
 

Hai món ăn này nếu chưa từng thử qua thì chuyến đi Hội An của bạn coi như chưa chuẩn. Tuy nhiên, nếu như mọi người thường chọn đến những hàng quán sang trọng thì mình lại khá chuộng hàng cô Hát, số 25, đường Hoàng Diệu, nằm bên hông chợ Hội An. 

Mì Quảng với sợi mì dai, tôm, thịt, trứng, chả bò, nấu lai giữa vị mì Phú Chiêm với mì Hội An nên rất đậm đà. Cao lầu ở đây cũng khiến người ăn khó quên. Hàng vỉa hè nhưng trông rất sạch sẽ. Rau luôn tươi giúp món ăn thêm ngon miệng. Hàng của cô Hát mở từ 18h đến 24h, giá khoảng 30 nghàn đồng. Lưu ý, ớt ở đây khá cay nên khi ăn bạn nên cho vừa phải thôi nhé.

Bánh mì Hội An

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)
 

Nếu như bánh mì Phượng, Madame Khánh đã quá quen thuộc hay bánh mì Sum cũng không còn xa lạ thì bánh mì Bích là một sự lựa chọn siêu hay ho cho mấy bạn muốn thưởng thức đồ ăn địa phương khi tới Hội An.

Một ổ chỉ 15 ngàn đồng nhưng đầy đặn patê nhà làm, thịt, chả và cay nồng vị ớt Hội An đặc trưng, cắn một miếng là đã miệng. Anh chị chủ quán vui vẻ, đến mua bánh mì ngồi nói chuyện về phố Hội cũng thú vị lắm. Hàng bánh mì này mở cả ngày, ở số 51, đường Phan Châu Trinh, Hội An nhé.

Nước Mót Hội An

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)

Một hàng nước nhỏ xinh, được bày trí đẹp mắt trên đường Trần Phú, Hội An chắc chắn sẽ khiến bạn phải dừng chân để nếm thử. Chỉ với 10 ngàn đồng, bạn sẽ được thưởng thức một ly chanh sả hay thảo mộc khá tốt cho cơ thể. Mỗi ly nước còn được trang trí thêm lá, cánh sen giúp diện mạo trông bắt mắt hơn.

Đặc biệt, hàng nước này cũng là một bối cảnh tuyệt đẹp cho những ai thích “sống ảo”. Lưu ý, hàng nước này chỉ mở từ giữa buổi chiều trở đi. Và nếu muốn có hình ảnh đẹp, bạn nên đến đây khoảng 4h chiều, khi nắng đã bắt đầu dịu.

Bánh bèo Hội An

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)
 

Đi Hội An cũng đừng nên bỏ qua món bánh bèo. Bánh bèo Hội An khác với bánh bèo Huế hay Đà Nẵng là ở chỗ lớp bột đúc có vẻ dày hơn một chút và đặc biệt là có hai loại: bánh bèo bình thường (màu trắng) và bánh bèo ngọt (màu nâu do đường nâu). Nước sốt màu cam quánh dẻo, đặc sệt được nấu từ tôm và bột năng, rải lên trên vài sợi cao lầu chiên giòn rụm. Với giá chỉ 2 ngàn đồng/chén, bạn có thể ghé bánh bèo cô Tú, đối diện 98/50 Nguyễn Trường Tộ (khu bệnh viện Thái Bình Dương), Hội An.

Khay bánh Huế giữa lòng Đà Nẵng

Chi 500 ngan dong no cang bung trong suot hanh trinh Da Nang - Hoi An (P. 2)
 

Và nếu chỉ có dịp đến Đà Nẵng, Hội An nhưng vẫn muốn thưởng thức một vài nét đặc trưng của ẩm thực Huế, có thể đến bánh Huế Trần Thị, 23 Nguyễn Hữu Cảnh (đường 3/2 rẽ vào khu bến xe Xuân Diệu), Đà Nẵng. 

Với chỉ 65 ngàn đồng, bạn có thể thưởng thức một khay bánh Huế đậm vị giữa lòng Đà Nẵng, gồm 5 loại: bánh bèo, bánh bột lọc, bánh tôm ram ít, bánh nậm và bánh canh Nam Phổ. Có hai điều làm nên sự ngon của quán là tất cả đồ ăn đều làm bằng tôm tươi nguyên con được chấy mỏng còn nguyên thớ thịt nên vẫn cảm được vị ngọt và tươi. Điều thứ hai là bột bánh nhà tự làm nên rất vừa độ, lại còn được bọc trong lá dong nên chất Huế rất rõ nét. 

Quán mở cửa từ 10h đến 22h mỗi ngày, giá dao động từ 30-65 ngàn đồng.

Một số địa chỉ để thưởng thức chè, kem và các món ngọt ở Đà Nẵng:

- Yaourt muối Cây Bàng (khu ăn vặt cầu Trần Thị Lý): quán mở từ 10h đến 23h, giá từ 2 đến 25 ngàn đồng.                                                  

- Ăn vặt tuổi thơ, số 48, đường Hồ Biểu Chánh với đủ loại yaourt từ vị truyền thống đến vị dâu, vị sâm dứa, vị việt quất dạng bịch tuổi thơ hay dạng hũ nhựa nhỏ. Quán cũng có thêm các loại kem plan, sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít, chuối ép lạnh, đông sương đủ loại chỉ 5 đến 10 nghìn đồng. Ở đây các bạn phải tự chọn và tự tính tiền ngay tại tủ đông dạng buffet. Quán mở cả ngày, giá từ 2 đến 10 ngàn đồng.

- Quầy sữa đậu chị Hà, số 4, Tôn Thất Tùng, Đà Nẵng gồm có sữa, kem plan, bánh ngọt rất vừa miệng. Quán mở từ 16h đến 22h, giá cũng chỉ 7 đến 10 ngàn đồng.

- Hàng chè, sinh tố Hoa Xù, khu ẩm thực chợ Cồn, Đà Nẵng cũng có vô vàn món ngon, giá từ 15 đến 30 ngàn đồng.

Thành Lâm (ghi theo trải nghiệm của Ryan)

Xem Phần 1 tại đây.

Hình ảnh: Ryan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI