Cháo đậu cá kho, ký ức ngọt ngào giữa Sài phố đông đúc

30/10/2019 - 15:32

PNO - Cháo đậu cá kho tuy hương vị dung dị nhưng mang đến cái ngọt bùi, mặn mà khiến nhiều người say mê.

Dạo này Sài Gòn cũng "tập tàn" sang thu với những cơn gió se lạnh vào tầm chiều tối. Không khiến người ta phải xao xuyến như ở giữa Hà Nội và chắc chắn ai cũng muốn sưởi ấm bằng món gì đó nóng thơm.

Không đầy đủ hương vị như mì, hủ tiếu hay xì xụp đổ mồ hôi như lẩu, cháo vẫn là lựa chọn được ưu tiên nhờ cái ấm áp lan tỏa trong cổ họng. Và có lẽ, hàng cháo đậu cá kho ở đường Dạ Nam (quận 8) này sẽ là địa chỉ để bạn thử đổi vị.

Chao dau ca kho, ky uc ngot ngao giua Sai pho dong duc
 

Ở dọc đường Dạ Nam có nhiều quán cháo nhưng tiệm nằm ở số 32 là nơi hút khách nhất. Quán chỉ phục vụ hai loại: cháo trắng lá dứa và cháo đậu đỏ. Thế nhưng chính nhờ sự đa dạng trong các món mặn ăn kèm lại là điều làm nhiều người thích thú.

Không chỉ có cá kho mà dưa mắm, trứng muối, cải xào hay thịt kho... vô vàn lựa chọn để bạn kết hợp với món cháo nóng sốt.

Chao dau ca kho, ky uc ngot ngao giua Sai pho dong duc
 

Cháo đậu được nấu mềm nhừ, hạt gạo bung nở hết mang đến vị ngọt thanh. Người bán nấu trực tiếp cùng đậu nên cái bùi béo đặc trưng đan xen vào lớp cháo. Bởi thế, món ăn không chỉ thu hút bởi màu đỏ nâu bắt mắt mà hương vị hấp dẫn không kém.

Muỗng cháo sánh mịn, quánh đặc lan tỏa vị ngọt dìu dịu và thơm béo thơm. Khi phục vụ, người ta còn rưới thêm chút nước dừa để tăng phần đặc sắc.

Chao dau ca kho, ky uc ngot ngao giua Sai pho dong duc
 

Bên cạnh đó, nếu sợ dễ ngấy thì bạn vẫn có thể chọn phần cháo trắng lá dứa thanh mát. Món ăn được nung liên tục trên bếp than nên lúc nào cũng ấm nóng, thơm nồng. Thực khách sẽ gọi món ăn kèm để thưởng thức cùng. Chỉ cần nhìn chiếc tủ kính bày biện đầy đủ cá, trứng, thịt, dưa mắm, chà bông... cũng đủ làm bạn đắn đo rồi đấy.

Đừng ngần ngại gọi nhiều món để phong phú hương vị. Cá cơm kho thấm đậm đà, con cá tuy bên ngoài khô nhưng cắn vào lại mềm giòn, mặn mà. Còn những ai thích bùi béo thì hột vịt muối là gợi ý lí tưởng. Hay đĩa thịt kho thơm nồng với những lát ba chỉ nâu sẫm, mùi tiêu cay the. 

Chao dau ca kho, ky uc ngot ngao giua Sai pho dong duc
 

Mỗi món mặn đều được người bán nêm nếm đậm vị. Bởi thế khi kết hợp cùng cháu nóng, thanh vị lại là phép cộng hoàn hảo. Ngoài ra, bạn đừng quên gọi một phần đu đủ mắm chua cay, mặn mà để tăng độ kích thích.

Tuy món ăn bình dân, dung dị thế nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon, mặn mà. Bởi thế mà cứ tầm chiều tối, nhiều người lại tìm đến đây để sưởi ấm chiếc bụng đang reo. 

Chao dau ca kho, ky uc ngot ngao giua Sai pho dong duc
 

Đặc biệt, mức giá bình dân cũng là lí do mà món cháo đậu cá kho được lòng nhiều người. Tô cháo chỉ từ 8.000 - 10.000 đồng và các món ăn kèm dao động từ 10.000 - 15.000 đồng tùy lựa chọn. Bởi thế bạn có thể thoải mái gọi nhiều đĩa để khám phá thử nhé.

Địa chỉ: 32 Dạ Nam, Quận 8

Giờ mở cửa: 14 giờ - 1 giờ sáng

Giá: 15.000 - 20.000 đồng/phần

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI