Bún xì dầu, món ăn ngỡ bị lãng quên nhưng vẫn còn tồn tại ở Sài Gòn

11/06/2019 - 14:00

PNO - Thưởng thức tô bún xì dầu bình dị ở đây, bạn sẽ thấy có chút nhung nhớ về hương vị mộc mạc đã từng gắn bó thân thuộc vào chiều mưa.

Ẩm thực Sài Gòn là sự hội tụ của vô vàn các món bún hấp dẫn từ mọi miền, nào là bún đậu mắm tôm, bún chả từ phía Bắc hay bún cá, bún mắm đậm đà của miền Tây. Nhưng nếu muốn thưởng thức hương vị dân dã, mộc mạc đã gắn liền với kí ức của nhiều đứa trẻ thôn quê, bạn hãy thử tìm đến quán Bún Xì Dầu ở quận Tân Bình này.

Bun xi dau, mon an ngo bi lang quen nhung van con ton tai o Sai Gon
 

Bún xì dầu là một kiểu ăn sáng hay xế chiều rất phổ biến ở những gia đình bình dân. Chỉ cần cho một chút rau sống, giá, bún rồi rưới đều xì dầu (nước tương) trộn lên là đã no bụng. Nhưng dần dần, những món ngon vật lạ đã thay thế cho hương vị này. Bởi thế, khi thưởng thức tô bún xì dầu tại đây, chắc chắn thế hệ 8X, đầu 9X sẽ thấy như tìm về kí ức thân thương thuở nhỏ.

Quán bún bình dân nằm nép mình trong đường Quách Văn Tuấn. Ban đầu quán chỉ mở để phục vụ cho các bạn học sinh, nhân viên văn phòng ở khu vực này. Theo lời chia sẻ của người chủ, món được lấy cảm hứng từ tô bún xì dầu mà anh yêu thích hồi nhỏ. Tuy nhiên, anh đã thêm thắt trứng, thịt nướng để tạo nên sự đa dạng hương vị hơn cho phần ăn.

Bun xi dau, mon an ngo bi lang quen nhung van con ton tai o Sai Gon
 

Tô bún đầy đủ sẽ bao gồm phần rau sống lót đều bên dưới, phủ đầy bên trên bún là miếng trứng chiên ốp la và lát thịt nướng đậm đà. Và không thể thiếu chén nước tương quen thuộc kèm theo để bạn rưới đều khi ăn. Ban đầu ai cũng nghĩ nguyên liệu đơn giản như thế thì có gì đặc biệt. Nhưng chính sự giao hòa ăn ý của từng thành phần đã tạo nên hương vị hấp dẫn mọi thực khách. 

Điểm nhấn chính là chén xì dầu, người bán đã khéo léo cho thêm tỏi, ớt để món ăn thêm thơm và cay the bắt vị. Chan nước chấm vào bún rồi trộn lên để mọi thành phần thấm đều, dậy lên mùi hương làm ai cũng thòm thèm. Sợi bún tươi, dai mềm quyện trong chút mặn, chút ngọt vừa miệng sẽ làm bạn hài lòng. 

Bun xi dau, mon an ngo bi lang quen nhung van con ton tai o Sai Gon
 

Đặc biệt, những món phụ kèm tuy đơn giản nhưng đã hòa quyện vào nhau vô cùng ăn ý. Tàu hủ chiên với lớp vỏ giòn nhưng khi cắn chạm vào trong bạn sẽ cảm nhận cái béo mềm ngất ngây. Trứng vừa mới chiên xong nên còn nóng, phần lòng đào sánh mịn đan xen cùng thịt nướng thấm vị. Từng thành phần đều góp chút hương vị làm tô bún bình dân trở nên hấp dẫn hơn hẳn. 

Bun xi dau, mon an ngo bi lang quen nhung van con ton tai o Sai Gon
 

Vừa ngồi thưởng thức, vừa nghe anh chủ chia sẻ, bạn sẽ cảm nhận được tâm tình mà người bán gửi gắm trong món. Anh bảo lúc nhỏ vào những ngày mưa thường trộn bún để ăn đỡ đói. Và muốn lưu giữ hương vị thân thương này nên anh mở quán và phục vụ với giá bình dân cho những ai nhớ vị xưa. Chỉ với 25.000 đồng cho một phần bún đầy đủ là bạn đã no bụng rồi. Tuy nhiên, hạn chế ở quán là chỗ ngồi lại ít nên thường thực khách chỉ đến mua mang về. 

Địa chỉ: số 1 Quách Văn Tuấn, quận Tân Bình, TP. HCM

Giờ mở cửa: 7 giờ - 18 giờ

Giá: 25.000 đồng/phần

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI