Biến tấu mới lạ của món bánh mì chảo ở quận 3 làm nhiều thực khách tò mò

27/09/2019 - 07:03

PNO - Hàng bánh mì chảo Cô Lệ ở khu chung cư cũ tại quận 3 đã tạo điểm nhấn bằng một "vũ khí" tuy quen mà lạ. Hãy cùng khám phá nhé!

Bánh mì chảo Sài Gòn được xem là bữa ăn sáng quen thuộc và bình dân. Chỉ cần khởi đầu bằng một chảo trứng ốp la, xíu mại hay cá mòi là đã đủ năng lượng cho ngày mới. Tuy nhiên, hiện nay món ăn này đã được sáng tạo, kết hợp thành nhiều phiên bản hấp dẫn hơn. Trong đó, hàng bánh mì chảo Cô Lệ ở khu chung cư cũ tại quận 3 đã tạo điểm nhấn bằng một "vũ khí" tuy quen mà lạ.

Bien tau moi la cua mon banh mi chao o quan 3 lam nhieu thuc khach to mo
 

Bánh mì chảo Cô Lệ không chỉ phục vụ bữa sáng như những hàng khác mà mở cửa đến tận xế chiều dành cho những ai thích ngủ muộn. Nép mình khiêm tốn nơi góc tường tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật (Quận 3), quán đơn giản chỉ gồm chiếc tủ kính, vài ba bộ bàn xếp xung quanh. Tuy không gian không được chỉn chu và dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhưng khách cứ vào ra liên tục. Đa phần người ta biết đến quán vì được "truyền miệng" bởi sự khác lạ của món bánh mì chảo tại đây.

Bien tau moi la cua mon banh mi chao o quan 3 lam nhieu thuc khach to mo
 

Không có xíu mại như thường thấy, chảo bánh mì của Cô Lệ là sự kết hợp của trứng, xúc xích, cá mồi và phô mai. Nhưng điều thú vị là cô đã chế biến trứng theo cách rất riêng. Mỗi phần ăn ngoài trứng ốp la thì còn có phần trứng chiên đã được nêm nếm. Trứng đánh đều theo kiểu ốp lết, chiên chín nhưng vẫn còn mềm ẩm.

Bien tau moi la cua mon banh mi chao o quan 3 lam nhieu thuc khach to mo
 

"Sánh đôi" cùng trứng là xúc xích. Cô vừa giữ nguyên từng khúc nhỏ vừa thái mỏng từng lát rồi chiên giòn. Đấy cũng chính là điểm thu hút sự tò mò của thực khách. Những lát xúc xích chiên đến độ cứng giòn, bên ngoài vàng ruộm rải khắp bề mặt. Nhấn nhá hương vị còn có hành tây bổ sung mùi thơm nồng hấp dẫn.

Phần sốt khá khiêm tốn vì quán dùng cá mồi hộp và tận dụng sốt cà đi kèm. Nên khi ăn, thực khách phải rưới thêm nước tương cho vừa miệng. Dù vậy, hương vị cũng làm người ta bất ngờ bởi sự hòa hợp ăn ý giữa hai kiểu trứng. Nếu kiểu ốp la mềm béo, lòng đào sóng sánh thì trứng chiên ốp lết lại cân bằng với vị mặn ngọt. Cô đánh trứng đều tay và bông nên sau khi chiên, món ăn xốp mịn tan ngay khi cho vào miệng. 

Bien tau moi la cua mon banh mi chao o quan 3 lam nhieu thuc khach to mo
 

Về phần xúc xích, tuy quen thuộc nhưng nhờ cách chiên giòn đều như thế đã thổi làn gió mới vào khoang miệng. Lát xúc xích giòn ruộm, khi nhai bạn sẽ cảm nhận được tiếng rôm rốp vang lên. Xé mẩu bánh mì, điểm thêm trứng, cá mồi, xúc xích, phô mai, chỉ thế thôi mà ai cũng gật gù hài lòng.

Bien tau moi la cua mon banh mi chao o quan 3 lam nhieu thuc khach to mo
 

Quán có điểm trừ nhỏ về không gian không được tươm tất và bánh mì đôi khi không được giòn. Nhưng bù lại, bạn sẽ được trải nghiệm một hương vị hoàn toàn mới của món bánh mì chảo thân quen đấy.

Địa chỉ: 003 Lô D, Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3
Giờ mở cửa: 6 giờ - 14 giờ
Giá: 20.000 - 35.000 đồng/phần

Bài và ảnh: Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI