Ba Vì đẹp huyền ảo

23/06/2019 - 12:37

PNO - Vùng đất bán sơn đia, nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội trở nên lung linh hơn khi được Hoàng Thùy Linh chọn để thực hiện MV đậm chất văn học mới đây.

Trong MV Để mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh, ê-kíp đã chọn Ba Vì là địa điểm thực hiện những cảnh quay.  

Ba Vi dep huyen ao

Ba Vì là huyện có diện tích lớn nhất thủ đô Hà Nội. Địa danh này gắn liền với truyền thuyết Núi Tản và Sông Đà. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, thoáng đãng đã giúp nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn rời xa sự xô bồ của chốn đô thị.

Với khí hậu quanh năm không có sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn, bạn có thể đến Ba Vì bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất, vì thời tiết không chỉ mát mẻ mà còn rất yên tĩnh, không khí trong lành. Nếu đến đây từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 bạn có thể ngắm hoa dã quỳ.

Những điểm tham quan nên ghé khi đến Ba Vì:

Ba Vi dep huyen ao
Hoa dã quỳ nở rộ, vàng rực cả con đường đến Ba Vì vào tháng 11, tháng 12.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Đây là một địa danh nổi tiếng mà chắc chắn bạn phải ghé thăm khi đến Ba Vì. Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 50km về phía Tây, với khí hậu núi cao trong lành, mát mẻ, từ lâu Vườn Quốc gia Ba Vì trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Diện tích vườn Quốc gia Ba Vì rộng khoảng 11.372 ha, mang vẻ đẹp hoang sơ, mát mẻ với màu xanh ngát của núi rừng, những dòng suối nhỏ trong vắt chảy ngang lối đi.

Ba Vi dep huyen ao
Đường vào vườn Quốc gia Ba Vì được phủ kín một màu xanh tươi mát.

Thiên Sơn – Suối Ngà

Thiên Sơn – Suối Ngà là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp giữa núi, khe và thác nước, cách Hà Nội 60km về hướng Tây. Địa điểm du lịch này gồm ba khu: Hạ Sơn ở chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng núi và Ngọa Sơn ở đỉnh núi. Từ đỉnh Ngọa Sơn bạn có thể ngắm được toàn cảnh hùng vĩ của ngọn Ba Vì huyền thoại.

Ba Vi dep huyen ao
Thiên Sơn - suối Ngà cũng là nơi được yêu thích và phải đặt chân tới khi có mặt ở Ba Vì.
Ba Vi dep huyen ao
Núi Ba Vì hùng vĩ được nhìn từ đỉnh Ngọa Sơn.

Đỉnh Ngọa Sơn còn là nơi có ngọn thác nổi tiếng, thác Cổng Trời giống như một dải lụa bạc vắt từ đỉnh núi xuống.

Ba Vi dep huyen ao
Thác Cồng Trời đổ từ đỉnh núi xuống.

Khoang Xanh – Suối Tiên

Khoang Xanh là khu du lịch sinh thái nằm ở sườn phía đông của núi Ba Vì, trong một khu vực có rừng nguyên sinh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 60 km về phía tây bắc. Nơi đây đã xác lập kỷ lục về bể bơi nước khoáng lớn nhất Việt Nam do Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cấp năm 2012. Đến đây, bạn có thể tắm xông hơi, bơi lội trong bể nước nóng và tắm bùn để thư giãn.

Ba Vi dep huyen ao
Khoang xanh - suối Tiên là điểm đến thu hút đông đảo du khách vào mùa hè.

Ao Vua

Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp mắt với nguồn nước suối tự nhiên chảy quanh năm từ sườn núi phía bắc Ba Vì hướng xuống độ cao khoảng 100m, qua 3 thác và bồn chứa nước. Thác cuối cùng lớn nhất là thác Ao Vua.

Khu du lịch Ao Vua với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, là nơi bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày vui chơi tại Ba Vì. Tại đây có hệ thống khách sạn với các dịch vụ tiện nghi. Các hoạt động ngoài trời như leo núi, lội suối, bơi thuyền, vượt thác, đốt lửa trại... mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên bên gia đình và bạn bè trong kỳ nghỉ.

Ba Vi dep huyen ao
Ao Vua là địa danh nhất định phải tới khi đến Ba Vì.

Thác Đa

Thác Đa cách trung tâm thành phố Hà Nội 60 km về phía tây, nằm trong khu quần thể du lịch nổi tiếng Khoang Xanh – Suối Tiên – Suối Mơ. Thác Đa bắt nguồn từ đỉnh núi Ba Vì, chảy trên con đường dài hơn 6 km xuống chân núi, với những đoạn suối khi róc rách êm đềm, lúc ào ào tung bọt trắng xóa. Du khách có thể tắm tại đây vì dòng nước ở đây trong vắt, không bị can thiệp bởi con người mà hoàn toàn tự nhiên.

Ba Vi dep huyen ao
Dòng nước trong vắt tại Thác Đa khiến người xem chỉ muốn thả mình xuống làn nước mát.

Du lịch làng nghề truyền thống Ba Vì

Nhắc đến Ba Vì chắc hẳn bạn nghĩ ngay đến bò sữa. Du lịch làng nghề truyền thống cũng đang trở thành điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách. Bên cạnh những lợi ích về kinh tế, xã hội, hình thức du lịch này còn góp phần bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hoá độc đáo của từng vùng miền, địa phương.

Ba Vi dep huyen ao
Trang trại bò sữa cùng là một trong những điểm đến hấp dẫn. Bạn có thể tham quan và mua các sản phẩm từ bò sữa như sữa tươi, bánh sữa, kẹo sữa, sữa chua để về làm quà.

Khi theo dõi MV Để mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh, có phân cảnh nữ chính và các người bạn cùng tham gia vào những trò chơi đặc trưng của dân tộc thiểu số. Nếu bạn yêu thích không khí lễ hội tại Ba Vì, bạn hãy ghi nhớ những mốc thời gian sau để có lịch trình vui chơi phù hợp:

- Tết Nhảy của người Dao diễn ra vào giữa tháng 11 âm lịch đến ngày 25 tháng Chạp.

- Tết của người Mường diễn ra vào 27 tháng Chạp âm lịch.

- Lễ hội làng Khê Thượng bắt đầu vào 30 Tết và diễn ra từ mùng 3 đến mùng 7 tháng Giêng. Hội làng gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh – Thuỷ Tinh, thể hiện sức mạnh của cư dân nông nghiệp trồng lúa nước chống lại thiên tai, bão lũ, đồng thời, thể hiện tinh thần thượng võ và hướng về cội nguồn của dân làng Khê Thượng.

- Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh diễn ra vào 14 tháng Giêng tại đền Thượng, đền Trung, đền Hạ để tưởng nhớ công đức của Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh).

Ba Vi dep huyen ao
Không khí lễ hội náo nhiệt tại Ba Vì.

MV Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh:

 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI