Ăn vặt lành mạnh – bạn đã biết cách?

29/10/2018 - 06:00

PNO - Với những món ăn vặt được gợi ý dưới đây, bạn không chỉ mở rộng thêm danh sách các món nhâm nhi cho mình, mà còn có sức khỏe tốt thay vì ăn những thứ có hại.

Ăn vặt là thói quen phổ biến của rất nhiều người. Hiện nay, có rất nhiều món ăn vặt, ăn nhanh trên thị trường. Tiêu biểu có thể kể đến là những món snack, bánh tráng, đồ ăn chiên rán, nước ngọt…

Các món này tiện lợi, dễ chiều vị giác nhưng lại có hạn chế là không tốt cho sức khỏe nếu dùng thường xuyên. Đối với những ai hay ăn vặt, việc dùng nhiều và liên tục sẽ tạo thành thói quen không tốt, có thể gây tăng cân, mỡ thừa, không tốt cho dạ dày, ảnh hưởng tới làn da…

Để “chia tay” với việc ăn vặt sẽ rất khó. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn giúp bạn vẫn có thể ăn thỏa thích mà lại nâng cao sức khỏe, dinh dưỡng cho mình. 

Thay khoai tây chiên bằng các loại đậu

Khoai tây chiên là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng chúng chứa lượng calo và dầu mỡ khá lớn. Chưa kể, dùng món này thường xuyên có thể khiến da bạn nổi mụn, lại dễ gây tăng cân.

An vat lanh manh – ban da biet cach?
Đậu nành luộc là món bổ dưỡng thích hợp để nhâm nhi mỗi khi buồn miệng - Ảnh minh họa

Để tránh tình trạng  này, bạn hãy thay thế khoai tây chiên bằng các món ăn lành mạnh hơn mà lại ngon chẳng kém. Đơn cử có thể kể đến như các loại hạt, đậu. Bạn có thể dùng đậu Hà Lan, đậu nành rang/ luộc, dùng đậu phộng luộc, đậu tương luộc… Những loại đậu này chứa nhiều chất chống oxy hóa, cung cấp đạm thực vật và lại có hương vị rất ngon.

Dùng đậu không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp làn da đẹp hơn, cải thiện tình trạng lão hóa, tốt cho tim mạch.

Thay thế bắp rang bơ bằng các loại hạt khô/ trái cây sấy khô

Bắp rang bơ cực kỳ được ưa chuộng và là một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất thế giới. Mùi vị của món ăn này thu hút nhiều người, mang hương vị ngọt lịm, đôi khi còn kết hợp thêm phô mai đầy thu hút. Tuy nhiên, đây sẽ là món ăn không hề tốt nếu bạn đang có ý định giảm cân hoặc đang có vấn đề về dạ dày.

An vat lanh manh – ban da biet cach?
Trái cây sấy khô thay thế cho bắp rang vừa ngon vừa tiện - Ảnh minh họa

Để thay thế bắp rang bơ, bạn sẽ có những lựa chọn thức ăn vặt lành mạnh mà ngon không kém. Có thể dùng các loại hạt khô, trái cây sấy khô như nho, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều, hạt bí, táo khô…

Thay vì bánh ngọt, hãy dùng trái cây tươi

Bánh ngọt rất hấp dẫn nhưng chứa một lượng đường, sữa cao. Dùng thường xuyên không chỉ khiến bạn dễ tăng cân mà còn có nguy cơ bị tiểu đường. Thay thế bánh, bạn có thể dùng trái cây với lượng đường tự nhiên tốt cho cơ thể. Hương vị trái cây tươi mát, cung cấp nước và vitamin cho cơ thể, vừa giúp bạn ngon miệng, vừa duy trì vóc dáng đáng mơ ước.

Nếu quá ghiền bánh ngọt, bạn cũng nên chọn những chiếc bánh có thành phần trái cây để ăn vặt thay vì những chiếc bánh phủ đầy kem, bơ và chocolate.

An vat lanh manh – ban da biet cach?
Các loại trái cây tươi cung cấp vitamin cho cơ thể - Ảnh minh họa

Thay vì café, nước có gas, hãy dùng sinh tố/ nước ép/ trà

Dùng nước lọc sẽ khiến nhiều người cảm thấy nhạt nhẽo. Vì thế, nếu bạn muốn uống một loại thức uống nào đó, hãy chọn nước ép, sinh tố thay vì các loại nước có gas, cà phê.

Những loại nước uống có gas và cà phê thường chứa nhiều cafein, có thể khiến bạn khó ngủ, chúng đồng thời giàu chất béo, calo, đường. Uống nước ép, sinh tố bổ dưỡng giúp bạn bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn, mang lại tinh thần thoải mái mà lại có hương vị rất ngon, rất tự nhiên.

An vat lanh manh – ban da biet cach?
Dùng nước ép, trà xanh, trà hoa rất ngon lại giúp đẹp da, giữ dáng - Ảnh minh họa

Thay vì kem, hãy dùng sữa chua

Món kem mát lạnh là món nhiều người ưa chuộng, nhưng lại dễ gây tăng cân, chứa nhiều đường ngọt. Thay vì kem, bạn hãy chọn món sữa chua ngon chẳng kém mà lại giúp đẹp da, tốt cho tiêu hóa, lợi khuẩn.

Anh Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI