5 mẹo giúp bà nội trợ nào cũng mua được bánh Trung Thu ngon, đảm bảo vệ sinh

25/08/2016 - 10:32

PNO - Tết Trung Thu đã sắp tới, việc mua bánh Trung Thu sẽ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Vậy làm thế nào để chọn được bánh Trung Thu ngon, đảm bảo vệ sinh?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bánh Trung Thu khác nhau. Tất nhiên, mỗi loại bánh này đều có cách làm và bảo quản khác nhau. Đáng lo ngại nhất là những loại bánh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán trên thị trường. 

Tuy thế, bà nội trợ đừng quá lo lắng. Bởi chỉ cần chú ý những bí quyết sau là bạn đã có thể chọn được 1 loại bánh Trung Thu ngon và đảm bảo vệ sinh nhất cho gia đình.

5 meo giup ba noi tro nao cung mua duoc banh Trung Thu ngon, dam bao ve sinh

Địa điểm bán bánh uy tín, đảm bảo vệ sinh

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất bánh Trung Thu được bán tràn lan trên thị trường. Thậm chí nhiều nơi còn dựng gian hàng, cửa hàng thậm chí bán ngay trên vỉa hè. 

Song bạn chỉ nên mua bánh Trung Thu tại những địa điểm bán hàng uy tín, chính hãng. Đặc biệt chú ý nơi bàn hàng của những địa điểm này phải là những cửa hàng bán bánh Trung thu sạch sẽ, thoáng mát và được bày bán trong tủ kính để đảm bảo vệ sinh.

5 meo giup ba noi tro nao cung mua duoc banh Trung Thu ngon, dam bao ve sinh

Chú ý đến bao bì bánh Trung Thu

Khi mua bánh Trung Thu, bà nội trợ tuyệt đối phải dành thời gian để kiểm tra kỹ bao bì của bánh nhé. Nên check xem bao bì còn nguyên vẹn hay không, có bị rách hay chảy nước không. 

Bạn nên chú ý tới logo và nhãn hiệu trên bao bì xem có có phải hàng nhái không, cũng như kiểm tra cơ sở sản xuất, thành phần, chất lượng và hạn sử dụng. 

Hầu hết các loại bánh Trung thu kém chất lượng thường có bao bì lộn xộn, địa chỉ và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng hay hạn sử dụng mờ, khó nhìn…

Chú ý thời hạn bảo quản của bánh

Nhiều bà nội trợ có kinh nghiệm chọn bánh Trung Thu cho biết, đa phần bánh Trung Thu đều có chất bảo quản nên lưu trữ hơn 30 ngày, nhiều nơi chỉ in 15 ngày làm người tiêu dùng tưởng không có chất bảo quản.

Nhưng thật ra, không có chất bảo quản thì chỉ để được 5-7 ngày ở nhiệt độ 25-30, sau đó sẽ bị mốc, thiu.

5 meo giup ba noi tro nao cung mua duoc banh Trung Thu ngon, dam bao ve sinh

Nếu có thể hãy ăn thử bánh trước khi mua

Có rất nhiều nhà sản xuất bánh Trung Thu cho phép khách hàng được ăn thử 1 số loại bánh trước khi lựa chọn bánh. Do đó, nếu có thể, bạn hãy ăn thử chúng để cảm nhận nhé.

Thực tế, để tăng lợi nhuận người ta tăng lượng bột nếp và thêm hương tổng hợp vào từng loại bánh để át mùi bột nếp và để bớt nguyên liệu thật. Cùng với đó là các chất nhũ hóa, chất làm dầy sẽ khiến cho bánh mềm chắc, không bị nhão, nhiều lúc thấy khá khô và rời rạc.

Vì thế, những loại bánh không đảm bảo chất lượng, khi ăn bạn sẽ không cảm nhận được mùi tự nhiên mà chỉ toàn mùi nhân tạo. 

Đừng quá ham hố mua bánh Trung Thu nguyên liệu cao cấp, giá đắt

Khi mua bánh Trung Thu, bà nội trợ đừng bao giờ nghĩ những loại bánh cao cấp, đắt tiền sẽ đi kèm với nó là chất lượng thật, chất lượng tốt.

5 meo giup ba noi tro nao cung mua duoc banh Trung Thu ngon, dam bao ve sinh

Bởi nhiều bà nội trợ tiết lộ loại bánh cao cấp, hàm lượng nguyên liệu thật (đậu, sầu riêng...) chỉ chiếm 25%, riêng nguyên liệu cao cấp chỉ có 0.5-2%, có loại còn ít hơn như bào ngư, tổ yến chỉ có 0.05%, cỡ 1 đầu tăm. Vì vậy không ham hố hoặc quá lãng phí tiền mua bánh có nguyên liệu cao cấp, giá cao hơn mà không khác gì bánh thường.

Bạn có thể mua bánh tại những cơ sở truyền thống, bánh handmade được làm thủ công mà đảm bảo sạch sẽ sẽ ăn ngon hơn rất nhiều.

Hạ Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI