5 lý do bạn nên xách ba lô ngay đến bãi biển Kỳ Co

25/07/2017 - 08:56

PNO - Bãi biển đẹp, màu nước xanh ngát, nhiều điểm chụp hình thu hút là các lý do bạn nên xách ba lô lên và đi tới bãi biển Kỳ Co, Quy Nhơn ngay hè này.

Không xô bồ, đông đúc như biển Vũng Tàu hay nhộn nhịp trong ngày hè như Nha Trang, Kỳ Co - một bãi biển thuộc thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là địa điểm hoang sơ nhưng mang màu sắc đủ để xao xuyến lòng người. Và đây là những lý do bạn phải đến Kỳ Co, ít nhất một lần trong đời.

Biển xanh ngát, đẹp nao lòng người

5 ly do ban nen xach ba lo ngay den bai bien Ky Co
Ấn tượng đầu tiên với du khách là màu nước xanh như ngọc của Kỳ Co.

Biển Kỳ Co trong veo kết hợp với những tảng đá nhấp nhô. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi được hòa mình cùng làn nước biển cùng mát lạnh. 

Khám phá hang động kỳ bí

5 ly do ban nen xach ba lo ngay den bai bien Ky Co
Kỳ Co được thiên nhiên ban tặng nhiều hang động ấn tượng.

Trên bãi Kỳ Co sẽ xuất hiện một loạt các hang động rất đẹp khi nước triều rút xuống. Những phượt thủ ưu ái đặt tên cho các hang động này như một thiên đường Maldives tại Việt Nam. Nếu có cơ hội, bạn hãy trải nghiệm cảm giác thích thú và hồi hộp khi khám phá những hang đá tự nhiên mát lạnh đầy bí ẩn này.

Hồ bơi tự nhiên ngay bãi biển

5 ly do ban nen xach ba lo ngay den bai bien Ky Co
Hồ tắm tự nhiên ngay bãi biển.

Kỳ Co có rất nhiều tảng đá lớn, nhỏ. Những tảng đá này xếp lại thành nhiều hồ bơi nhỏ có mực nước chỉ đến đầu gối của em bé 7 tuổi và sức chứa khoảng 5-7 người. Vì vậy, nếu muốn hòa mình trong không gian riêng tư cho cả gia đình, bạn có thể chọn riêng một hồ bơi tự nhiên và thoả sức ngâm mình, vui đùa trong làn nước trong xanh, lại rất an toàn cho các em bé.

Ngắm rạn san hô đầy màu sắc

5 ly do ban nen xach ba lo ngay den bai bien Ky Co
Vừa ngắm biển vừa khám phá rạn san hô.

Khi đến Kỳ Co, bạn hãy yêu cầu chủ ghe cho mình được dừng lại ở Bãi Dứa để ngắm san hô. Với làn nước biển trong vắt, chỉ cần trang bị một chiếc kính bơi, mặc áo pháo và úp mặt xuống nước là đã có thể thỏa thích ngắm những dải sản hô rực rỡ nhiều màu.

Ngoài ra, bạn còn có thể chạm tay tới những đàn cá nhỏ đang tung tăng bơi lội dưới nước. Đặc biệt, ở hòn Khô và cuối bán đảo Phương Mai, gần đất liền cũng có thể nhìn thấy được san hô.

Hải sản ngon, giá cả bình dân

5 ly do ban nen xach ba lo ngay den bai bien Ky Co
Hải sản tươi ngon, giá cả bình dân ở Kỳ Co.

Nhiều người nghĩ rằng, khi có dịch vụ du lịch tự phát thường sẽ bị chặt chém nhiều hơn. Tuy nhiên, người dân ở Kỳ Co vốn dĩ là dân đánh bắt cá, nơi đây mới thành điểm du lịch nên họ luôn cố gắng phục vụ khách đến tham quan một cách bình dân nhất.

Các món hải sản như: cầu gai nướng mỡ hành, cua, ốc nướng mọi,... dù mang hương vị dân dã nhưng lại rất ngon. Chi phí để bạn vừa đi ghe dạo chơi trên biển kèm theo các đồ ăn được người dân chuẩn bị chỉ có giá từ 200.000 - 300.000 đồng/người. Ngoài ra, bạn còn có thể tự câu cá từ ghe biển của dân. 

Tháng 7,8 là mùa nước trong veo, mát lạnh, thời điểm thích hợp để cùng nhau đi du lịch, khám phá và tận hưởng cuộc sống bình dị nơi đây. 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI