10 mẹo giúp bạn giảm chi phí cho chuyến du lịch

04/04/2017 - 13:00

PNO - Không bay vào cuối tuần, mang thức ăn vào sân bay,.... là những bí quyết giúp bạn giảm chi phí cho các chuyến du lịch sắp tới trong năm.

Nếu lướt giá vé trên website các hãng, bạn sẽ nhận ra, giá vé các chuyến bay cuối tuần luôn cao hơn các chuyến bay trong tuần. Điều này đồng nghĩa nếu bay vào các ngày đầu hay giữa tuần, bạn tiết kiệm ít nhiều chi phí đi lại. 

10 meo giup ban giam chi phi cho chuyen du lich
Việc không bay vào các ngày cuối tuần giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí đi lại. Ảnh: Hương Giang.

Giá thức ăn và nước uống trong sân bay luôn cao so với bên ngoài. Để tiết kiệm, bạn có thể chuẩn bị các món ăn vặt, trái cây để nhấm nháp lúc chờ đợi.

Giúp bạn tiết kiệm chi phí. Hành động này cũng giúp bạn giảm tải trọng khi di chuyển.

Vào mùa cao điểm du lịch, giá các phương  tiện di chuyển, phòng, thức ăn, điểm tham quan... đều cao so với các thời điểm khác trong năm nhưng chất lượng lại không bằng hoặc kém hơn. 

Việc mang thẻ tín dụng khi đi du lịch  khá tiện dụng và an toàn. Tuy nhiên, nếu dùng thẻ này để rút tiền mặt, bạn buộc phải trả thêm những khoản phí không nhỏ theo quy định của ngân hàng mở thẻ.

10 meo giup ban giam chi phi cho chuyen du lich
Cà thẻ khi thanh toán sẽ khiến giá tiền của món hàng bị đẩy lên từ 3-5% - tùy ngân hàng. Ả nh: TemplateSOLD.

Không dùng thẻ tín dụng để mua sắm: Việc quẹt thẻ khi thanh toán hóa đơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ cộng thêm khoảng 3% cho món hàng vừa mua theo quy định về phí giao dịch của ngân hàng mở thẻ. 

Trước khi xách ba lô lên và đi, bạn nên dành thời gian nghiên cứu nơi có tỉ giá tốt nhất và thực hiện việc đổi tiền.

Nếu không có thời gian,, bạn có thể đổi tiền ở các quầy thuộc các ngân hàng hay các trung tâm thương mại nơi bạn đến. Tuyệt đối không đổi ở sân bay, vì tỷ giá thường cao hơn những nơi khác.

Các chuyến bay thẳng giúp bạn thoải mái và tiết kiệm thời gian so với bay nối tuyến. Tuy nhiên, nếu thử so sánh, bạn sẽ nhận ra, giá vé bay nối chuyến luôn mềm hơn bay thẳng.

Trong một vài trường hợp, việc kết hợp du lịch, mua sắm, tham quan tại thành phố/ quốc gia khi transit mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

10 meo giup ban giam chi phi cho chuyen du lich
Trong chuyến đi, bạn chỉ nên dùng bữa một hai lần ở các nhà hàng sang trọng để tiết kiệm chi phí. Ảnh: An Huỳnh.

Dùng bữa ở siêu thị, tiệm thức ăn nhanh hay xe hàng rong sẽ giúp ban tiết kiệm một số tiền nhất định. Song song với điều này, bạn cũng thưởng thức nhiều hơn các món ăn vỉa hè tại nơi mình đến.

Việc di chuyển đến các địa điểm bằng xe bus hay tàu điện ngầm tại một số nước/thành phố có mức phí khá cao. Bạn nên tham khảo việc mua vé trọn gói để tiết kiệm nhiều hơn.

Ví dụ, nếu mua vé tàu điện trọn gói giá 2.300 yên (khoảng 510.000 đồng) tại TP. Osaka (Nhật Bản), bạn có thể dùng vé di chuyển trên mọi chuyến tàu ngầm, miễn phí 30 điểm vào cửa cùng 3 chuyến du ngoạn bằng du thuyền.

Nghi Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI