Khai gian nguồn gốc và diện tích đất, hưởng lợi 3,4 tỷ đồng

03/10/2014 - 07:36

PNO - PN - Nếu kê khai đúng nguồn gốc và thời điểm tạo dựng nhà thì Tâm chỉ được bồi thường, hỗ trợ thiệt hại gần 270 triệu đồng. Nhưng Tâm đã kê khai gian dối nguồn gốc, diện tích nhà - đất, từ đó được nhận tiền bồi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố đối với Trần Thành Tâm (38 tuổi, ngụ Q.2) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Liên quan trong vụ án, Nguyễn Thế Quốc (48 tuổi, nguyên cán bộ phụ trách địa chính - xây dựng UBND P.An Lợi Đông, Q.2) cũng bị đề nghị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Nguyễn Thành Tâm có nhà ở và ao nuôi cá với diện tích 227,42m² tại P.An Lợi Đông, Q.2, nằm trong khu quy hoạch của dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nếu kê khai đúng nguồn gốc và thời điểm tạo dựng nhà thì Tâm chỉ được bồi thường, hỗ trợ thiệt hại gần 270 triệu đồng. Nhưng Tâm đã kê khai gian dối nguồn gốc, diện tích nhà - đất, từ đó được nhận tiền bồi thường 3,67 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, đối chiếu Nguyễn Thế Quốc phát hiện có sai lệnh về vị trí, không phù hợp về diện tích đất giữa nội dung kê khai và tài liệu tự chứng minh của Trần Thành Tâm với tài liệu nghiệp vụ lưu giữ tại UBND P.An Lợi Đông, Q.2. Dù vậy, Quốc không tiến hành xác minh thực tế, không đề xuất Chủ tịch UBND phường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp để làm rõ mà lại tin lời trình bày của Tâm rằng do Tâm nhầm lẫn khi kê khai, tạo điều kiện cho Tâm chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng của Nhà nước.

HẢI LĂNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI