Việt Nam cần 3.000 nhân lực cho ngành Logistics

10/03/2017 - 15:03

PNO - Mức độ đáp ứng của ngành Logistics ở Việt Nam chỉ chiếm 50% số với tổng nhu cầu. Trong 3 năm tới, Việt Nam cần khoảng 3.000 nhân lực cho ngành Logistics

Theo ông Đỗ Xuân Quang, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Việt Nam cho biết, thống kê của đơn vị cho thấy trong vòng 10 năm trở lại đây tốc độ phát triển ngành Logistics là rất nhanh (10 - 15%/năm). Thống kê của ngân hàng thế giới cũng chỉ rõ, tổng chi phí của ngành Logistics chiếm khoảng 20,9% tổng GDP của Việt Nam trong năm 2015.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây của một Viện nghiên cứu có uy tín của Nhật Bản, mức độ đáp ứng của ngành Logistics ở Việt Nam chỉ chiếm 50% số với tổng nhu cầu. Trong 3 năm tới, Việt Nam cần khoảng 3.000 nhân lực cho ngành Logistics. “Điều này cho thấy Logistics là một ngành rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế”, ông Quang nhấn mạnh. 

Viet Nam can 3.000 nhan luc cho nganh Logistics
Giảng viên trường ĐH Bách Khoa trả lời thắc mắc ngành nghề cho học sinh


          Hiện số lượng trường ĐH có đào tạo ngành này còn rất khan hiếm. Mới đây, Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TPHCM HCM thành lập ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Tại buổi lễ trao quyết định thành lập ngành này, TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM cho biết: Tính đến thời điểm này, Trường ĐH Bách Khoa ĐHQG-HCM là trường duy nhất trong cả nước được thành lập ngành Logistics đào tạo tiếng Việt. Và hy vọng đội ngũ thầy cô giáo sẽ  xây dựng những chương trình đào tạo có chất lượng, phát huy những nguồn lực sẵn có để đào tạo những sinh viên chất lượng cao trong ngành nghề còn khá non trẻ ở Việt Nam. Trong năm 2017, trường ĐH Bách Khoa sẽ tuyển sinh 40 sinh viên ngành Logistics.

Ngoài ra, tại TPHCM còn có trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng đào tạo ngành này từ năm 2014. Trường dự kiến tuyển 140 chỉ tiêu cho năm nay.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI