Thiếu niên tự tử sau khi làm việc với công an: Người mất của lên tiếng

17/01/2016 - 14:24

PNO - Hai lần bị trộm đột nhập, ông Mát không rõ bị mất bao nhiêu tiền. Không bắt được thủ phạm, ông Mát mới trình báo cơ quan chức năng.

Sáng ngày 17/1, trao đổi với Phunuonline, ông Huỳnh Văn Mát - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Bắc (huyện Tịnh Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, em Nguyễn Tấn Tâm (17 tuổi, THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc) tử vong do uống thuốc trừ sâu sau khi làm việc với công an.

Được biết, ông Mát chính là người bị mất tài sản sau đó báo công an xã Tịnh Bắc vào cuộc tìm hiểu. Sau thời gian điều tra, công an xã Tịnh Bắc đã triệu tập Tâm lên trụ sở lấy lời khai và khẳng định đây là đối tượng trộm tài sản của gia đình ông Mát.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với công an xã Tịnh Bắc về, ngày 13/1, Tâm để lại bức thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc sâu tự tử. Nội dung bức thư Tâm để lại cho thấy thiếu niên này không trộm cắp tài sản nhà ông Mát, đồng thời nói bị công an xã Tịnh Bắc đánh đập, ép cung.

Thieu nien tu tu sau khi lam viec voi cong an: Nguoi mat cua len tieng
Bức thư tuyệt mệnh Tâm để lại trước khi tự tử.

Ông Mát kể: "Ngày 30/12/2015, gia đình tôi đi đám cưới thì kẻ gian đột nhập lấy trộm đi một số tiền và vài vật dụng khác. Nhưng tôi không trình báo công an mà tự theo dõi để bắt tận tay thủ phạm. Đến đêm ngày 9/1/2016, gia đình tôi tiếp tục bị kẻ gian đột nhập lấy tiền và tài sản khác. Lần này, tôi buộc lòng phải báo chính quyền vào cuộc tìm hiểu".

Ông Mát khẳng định, trong cả 2 lần mất tài sản ông đều không biết gia đình bị mất bao nhiêu tiền. Đồng thời, không biết rõ kẻ trộm là ai. Sau khi thông báo cho công an xã Tịnh Bắc, ông Mát được thông báo chính Tâm là kẻ trộm.

"Nhà tôi cách nhà Tâm khoảng 300m, sau khi có thông tin Tâm là thủ phạm trộm tài sản của gia đình, mẹ Tâm có sang nói với tôi sẽ bù lại số tài sản con lấy cắp nhưng tôi không đồng ý vì: Thứ nhất, tôi không biết mình bị mất bao nhiêu tiền. Thứ hai, vụ việc đã được thông báo ra cơ quan công an. Thứ ba, tôi không tận mắt chứng kiến Tâm trộm tài sản nhà mình mà đây là kết luận của công an. Đến mấy hôm sau, tôi nghe được thông tin Tâm tự tử..." - ông Mát chia sẻ.

Trong khi đó, trên Tri thức trực tuyến đưa tin, một cán bộ điều tra công an huyện Tịnh Sơn cho biết, bước đầu Tâm khai nhận thực hiện 22 vụ trộm điện thoại, xe đạp, một xe máy. Mới đây, nam sinh này trộm hơn 10 triệu đồng của ông Mát.

Hiện cơ quan chức năng huyện Tịnh Sơn đã về làm việc với chính quyền xã Tịnh Bắc để tìm hiểu rõ sự việc nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

Chi Nam


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI