Sách dạy làm bánh mì Việt vào top 10 sách nấu ăn hay nhất 2014

12/12/2014 - 12:54

PNO - PNO - Cuốn sách hướng dẫn làm bánh mì Việt - “The Banh Mi Handbook” của Andrea Nguyễn vừa được nhà xuất bản Ten Speed Press, Mỹ chọn vào top 10 cuốn sách dạy nấu ăn hay nhất năm 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sach day lam banh mi Viet vao top 10 sach nau an hay nhat 2014

Trong khi 2014 là năm của các món Pháp, Trung Đông thì bánh mì Việt vinh dự lọt vào top 10 sách hay nhất năm 

Người hâm mộ ẩm thực Việt có quyền tự hào khi hương vị ngon tuyệt của bánh mì Việt tiếp tục "làm mưa làm gió" trên bản đồ ẩm thực thế giới. Lần này là ghi nhận cho cuốn cẩm nang chi tiết hướng dẫn cách thức thực hiện món bánh mì đơn giản nhưng ngon tuyệt tại gia của tác giả Andrea Nguyễn.

Sach day lam banh mi Viet vao top 10 sach nau an hay nhat 2014

Andrea Nguyễn là nhà tư vấn ẩm thực nổi tiếng người Mỹ gốc Việt

Không phải ngẫu nhiên mà "The Banh Mi Handbook" của Andrea Nguyễn lại có tên trong 10 sách dạy nấu ăn hay nhất năm, trong khi giới chuyên môn đánh giá đây là một năm của các món Pháp, Trung Đông, Đông Nam Á và các tuyến đường gia vị cổ. Theo nhà xuất bản Ten Speed Press của Mỹ, “The Banh Mi Handbook” thực sự là món quà hoàn hảo để bạn có thể truy tìm các tuyến đường của món bánh mì ngon tuyệt trên điện thoại của mình.

Sach day lam banh mi Viet vao top 10 sach nau an hay nhat 2014

Hương vị đặc biệt của bánh mì Việt đã chinh phục cả thế giới 

Nhiều người nghĩ rằng, bánh mì là món ăn đặc biệt chỉ có tại Việt Nam, nơi mà mayonnaise, pa-tê, dưa chua và nước mắm được nhồi trong ổ bánh mì baguette. Vì vậy, nhiều người, đặc biệt là các thực khách nước ngoài không nghĩ rằng họ có thể tái hiện lại hương vị yêu thích tại nhà.

Andrea Nguyễn muốn tạo nên sự khác biệt. Để những ai từng mê mẩn món ăn này có thể tự tay làm riêng cho họ một ổ bánh ngon lành, cô đã dày công hướng dẫn thực hiện chi tiết mọi thứ từ dưa chua, nước sốt, các loại nhân… thậm chí là cả bánh mì kiểu Việt.

Sach day lam banh mi Viet vao top 10 sach nau an hay nhat 2014

Sách của Andrea Nguyễn hướng dẫn chi tiết cách làm bánh mì Việt 

Tác giả của “The Banh Mi Handbook” - Andrea Nguyễn là một tác giả, nhà văn tự do, giáo viên dạy nấu ăn, và nhà tư vấn ẩm thực người Mỹ gốc Việt. The Banh Mi Handbook là cuốn sách mới nhất được phát hành vào tháng 7 vừa qua.

NGUYỄN AN 

(Theo npr.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI