Khánh thành cầu Khe Ang bắc qua nơi lũ cuốn 5 người chết

06/09/2014 - 14:38

PNO - PNO - Sáng 6/9, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An phối hợp chính quyền địa phương cắt băng khánh thành cầu Khe Ang trong niềm vui của nhiều người.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khanh thanh cau Khe Ang bac qua noi lu cuon 5 nguoi chet

Cầu Khe Ang ngày khánh thành

Từ sáng sớm, cả trăm người dân xã Nghĩa Hồng đã đổ về Khe Ang. Người dân không giấu được niềm vui khi từ nay địa phương có được chiếc cầu bắc qua khe tràn nguy hiểm.

Công trình cầu Khe Ang động thổ ngày 22/3/2014, xây dựng tại km 46+300, tỉnh lộ 531 do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư. Cầu gồm 3 nhịp, dài 81m, rộng 9m được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép.

Chi phí xây dựng cầu là 28 tỷ đồng, được trích từ Quỹ bảo trì đường bộ, ngân sách tỉnh Nghệ An và một số nguồn vốn khác. Đơn vị thi công đã hoàn thành vượt tiến độ, tiết kiệm đáng kể nguồn vốn và kịp thông xe ngay trước mùa mưa lũ.

Khanh thanh cau Khe Ang bac qua noi lu cuon 5 nguoi chet

Người dân chờ đợi giờ phút đi qua cây cầu mới

Cũng trong dịp thông xe, lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An đã động viên và trao 20 triệu đồng đến anh Võ Bá Thanh, người có vợ và 2 con nhỏ tử vong theo chuyến xe định mệnh vào ngày 19/9/2013. Khi đó, chiếc xe Innova chở 7 người dân địa phương đi qua tràn đã bị lũ cuốn trôi khiến 5 người chết đuối.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng trao 43 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trao 20 triệu tiền học bổng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Nghĩa Hồng hiện còn nhiều khe tràn khác, đe dọa đến sự an toàn của người dân lưu thông trong mỗi mùa lũ. Hiện chính quyền địa phương vẫn đang bố trí, thu hút các nguồn vốn để sớm có kế hoạch xây cầu cho người dân.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI