Cuối tuần vi vu Bảo Lộc, uống cà phê ở thác Dambri

12/12/2014 - 10:44

PNO - PNO - Trên con đường lên Đà Lạt, dân phượt thường ghé lại Bảo Lộc, chạy thêm 20km nữa đến thác Dambri tuyệt đẹp. Ngồi trong cái quán nhỏ thơ mộng dưới chân thác, nhấm nháp ly cà phê thơm ngát và ngắm dòng thác ào ạt đổ, cảm giác cực kỳ thú vị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Dambri là 1 trong 5 thác đẹp nhất Lâm Đồng

Với cấu tạo địa hình địa chất đặc biệt, cao nguyên Lâm Đồng là nơi hội tụ của rất nhiều thác nước hùng vĩ, trong đó cao nhất và đẹp nhất là thác Đambri, cách thị xã Bảo Lộc gần 20km.

Thác Dambri nằm trong khuôn viên khu du lịch sinh thái Dambri, ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển. Với diện tích hơn 300 ha, Dambri là khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các công trình kiến trúc hiện đại và sự nguyên sơ, hoang dã của rừng nguyên sinh.

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Thác nằm trong khu du lịch sinh thái Dambri 

Trung tâm khu du lịch xanh ngắt với những hàng cây cổ thụ vài trăm năm tuổi quí hiếm như sao, kền kền, dổi... Dọc những con đường nhỏ quanh co là những vườn hoa đủ loại, rực rỡ khoe sắc tỏa hương. Rải rác đây đó là những hồ nước lấp lánh nắng, những vườn thú nhộn nhịp với nhiều loài thú như sóc, mang đỏ, gà rừng, hươu nai, rùa, ba ba... cùng những chú voi hiền lành đang thong dung dạo bước. Một hòn đảo dành riêng cho các chú khỉ vui chơi, nhảy múa, một rạp xiếc vui nhộn với đủ trò nhào lộn, ném bóng, đi xe đạp, giã gạo... của các diễn viên gấu, khỉ, chó…

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

 Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Dambri là khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp, không khí trong lành  

Hấp dẫn nhất nơi này là thác Dambri hùng vĩ. Theo truyền thuyết, Dambri là câu chuyện tình đẹp và đầy nước mắt của đôi uyên ương người K’ho. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dung nhan của đôi tình nhân qua bức khảm đồng ngay tại chân thác.

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Dưới chân thác là bức tượng của đôi tình nhân làm nên câu chuyện Dambri

Bạn có thể khám phá Dambri theo hai con đường. Nếu ưa mạo hiểm, bạn hãy đi đường bộ, men theo sườn núi với hàng trăm bậc tam cấp và những lối mòn ven suối, giữa đám cổ thụ rậm rạp và những bụi cây dại, dây leo um tùm. Tuy vất vả nhưng bù lại, bạn sẽ được nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩ của rừng nguyên sinh, chiêm ngưỡng những kỳ quan của đá qua những hang động kỳ bí, những pho tượng đá độc đáo được nhà điêu khác thiên nhiên tài hoa tạo dựng.

Cũng trên con đường này, bạn sẽ có dịp thử thách lòng dũng cảm của mình bằng cách đi trên chiếc cầu dây chênh vênh được bện từ các loại dây leo như song, mây, giang và lồ ô. Lắc lư, chấp chới, chao đảo và đôi khi, cả sợ hãi nữa. Nhưng tất cả những cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua đi, nhường chỗ cho sự thích thú.

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Đường xuống thác 

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Suối Dambri 

Cách thứ hai đến thác là theo con đường xi măng mát rượi bóng cây, qua cây cầu giả gỗ thơ mộng. Đứng trên cầu, bạn có thể nghe thấy tiếng gầm réo ầm ào và ngắm nhìn dòng suối đang trải rộng, cuồn cuộn băng qua những mô đá, để rồi bất ngờ biến mất khỏi tầm mắt, chỉ còn lại một màn sương trắng bảng lảng giữa không gian xanh ngắt màu cây lá.

Đi tiếp khoảng vài chục mét, thang máy sẽ đưa bạn đến chân thác. Từ trên cao gần 60m, dòng thác ào ạt đổ xuống như một tấm thảm bông trắng xóa. Những hạt nước li ti bắn tung tóe, tạo thành một bức màn voan mỏng như sương. Vào những ngày nắng, lớp voan sương ấy sẽ biến thành những mảng cầu vồng đa sắc lộng lẫy, đẹp kỳ ảo.

Bảo Lộc là xứ trà và cà phê nên đến đây dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua hai thức uống thơm ngát này. Không gì thú vị bằng ngồi trong cái quán nhỏ thơ mộng dưới chân thác, vừa nhấm nháp ly cà phê vừa ngắm nhìn dòng thác mạnh mẽ và hoang sơ đang ào ạt đổ.

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Không gì thú vị bằng ngồi trong quán nhỏ dưới chân thác, uống ly cà phê thơm ngát và ngắm dòng thác tuyệt đẹp

Sau khi lao dốc, dòng thác trở lại dáng vẻ dịu dàng muôn thưở, lặng lẽ luồn qua những kẽ đá, tạo thành những con suối hiền hòa. Hai bên bờ suối, đám cây rừng, dây leo, hoa dại mọc um tùm, trầm tư soi mình xuống mặt nước lấp lánh, tạo thành một tấm thảm xanh trong vắt.

Ngoài ra, khi đến Dambri, bạn sẽ có dịp dạo chơi bằng thuyền, câu cá trên hồ Dambri, tản bộ và khám phá rừng nguyên sinh, thưởng thức lễ hội cồng chiêng, khám phá vẻ đẹp độc đáo của những làng văn hoá dân tộc ở Tây Nguyên…

Cuoi tuan vi vu Bao Loc, uong ca phe o thac Dambri

Hồ Dambri

GIAO THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI