Giải quyết rốt ráo nhiều vấn đề cho dân và doanh nghiệp

01/10/2014 - 20:59

PNO - PN - Ngày 30/9, phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa IX, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải yêu cầu các cấp ủy phải quyết liệt thực hiện các công tác đã đề ra, để giải quyết rốt ráo nhiều...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội TP ba tháng cuối năm 2014, Bí thư Thành ủy TP.HCM đặc biệt nhấn mạnh công tác cải cách hành chính, nước sạch cho người dân, công tác chống ngập và nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP thời gian qua, ông Lê Thanh Hải cho rằng: “Đây là một trong sáu chương trình đột phá của TP nhưng chúng ta vẫn để người dân, doanh nghiệp kêu nhiều. Chúng ta phải tự đặt mình là người trong cuộc để từ đó xác định cho ra nghẽn ở đâu, trách nhiệm của cán bộ nào trong khâu thực thi nhiệm vụ, từ đó chấn chỉnh, bổ sung con người, nguồn lực để tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác này. Có như vậy mới thực sự là lo cho dân, phục vụ dân”.

Về chỉ tiêu nước sạch và nước hợp vệ sinh, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh: "TP và các sở, ngành, quận huyện phải rà soát kỹ nhu cầu của người dân để huy động nguồn lực hỗ trợ, cung cấp kịp thời, vì đây là một chương trình ý nghĩa và thiết thực để chăm lo cho người dân. Riêng với chương trình chống ngập, chính quyền TP sẽ giải quyết tình trạng ngập nước 100km² của nội thành TP vào cuối năm 2015”, và yêu cầu UBND TP phải dốc hết sức và quyết tâm làm để giảm bớt khó khăn, bất tiện cho người dân TP.

Nhìn nhận TP còn thiếu sót quanh việc khắc phục, chấm dứt các dự án treo (chỉ mới thực hiện khoảng 550/1.200 dự án phải rà soát để khắc phục), Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thừa nhận: “Phải khắc phục, chấm dứt dự án treo. Nói đến dự án treo là nói đến vấn đề bức xúc chính đáng của dân. Trước hết là trách nhiệm của Ban Thường vụ Thành ủy, từ nay đến cuối năm phải ra sức khắc phục thiếu sót này”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá cao 238 ý kiến góp ý cho dự thảo Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ TP.HCM, cơ bản tán thành những vấn đề mà Ban Thường vụ Thành ủy đưa ra tại hội nghị.

Ông Lê Thanh Hải yêu cầu các cấp ủy đảng, trực tiếp là các đồng chí bí thư phải khẩn trương chuẩn bị nội dung văn kiện, nhân sự cho đại hội đảng bộ cấp mình và chỉ đạo cho đại hội cấp cơ sở. Việc chuẩn bị phải trên tinh thần tự phê bình và phê bình cao. Muốn vậy, báo cáo chính trị của đảng bộ phải đánh giá đúng tình hình, ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; gắn kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ với thực hiện Điều lệ Đảng, các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Phải tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, chuyên gia và nhân dân bằng các hình thức thích hợp, thiết thực, lắng nghe một cách cầu thị chứ không làm qua loa, chiếu lệ…

 QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI