Hồ Hoài Anh: "Tôi không hề khẳng định Giọng hát Việt 2017 nói không với nhạc bolero"

20/02/2017 - 21:57

PNO - Giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng hát Việt khẳng định nhiều người đã hiểu lầm phát ngôn của anh, và giải thích thêm về việc thí sinh Trần Anh Đức được chọn khi hát Thành phố buồn - một bài hát được xếp vào bolero.

Trong tập 2 của Giọng hát Việt 2017, thí sinh Trần Anh Đức đến từ Hà Nội được 4 Huấn luyện viên bấm nút chọn và sau đó thí sinh này thuộc về đội Thu Minh, nhiều khán giả đã lập tức thắc mắc vì xưa nay được xem là một ca khúc bolero, trong khi trước đó nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Giám đốc Âm nhạc của chương trình) được cho là đã tuyên bố Giọng hát Việt 2017 sẽ không nhận thí sinh hát bolero.

Ho Hoai Anh:
 

Việc thí sinh Trần Anh Đức được chọn, vì thế khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về tiêu chí của chương trình. Liên lạc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, anh chia sẻ: "Thật ra mọi người đang hiểu nhầm ý của tôi. Trong lúc họp báo thì có một câu hỏi về các thí sinh hát nhạc bolero, khi đó tôi mới bảo là nhạc bolero đã có nhiều chương trình khác dành riêng cho các bạn ấy nên sẽ phù hợp hơn. Tôi nói là mình sẽ không chọn những thí sinh hát nhạc bolero đến tham gia sơ tuyển. Tôi không hề khẳng định The Voice nói không với nhạc bolero".

Nói về việc chính mình lựa chọn Thành phố buồn cho thí sinh Trần Anh Đức, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết anh nghe ca khúc này gần đây là từ Hà Lê (nhóm PB Nation), do ca sĩ này thu âm và gửi cho anh nghe. "Đến khi thực hiện The Voice và dựng bài cho thí sinh Trần Anh Đức, tôi thấy giọng của Đức rất phù hợp nên đã hỏi Hà Lê để dựng cho bạn ấy theo một bản phối khác nhưng vẫn theo hướng mà Hà Lê đã từng thực hiện. Bản phối được Anh Đức trình diễn hôm qua là theo thể loại World music phối với Blue và được hát theo phong cách Blue và R&B", anh chia sẻ.

Cũng theo anh, trước đó, điều anh biết về  là ca khúc này của nhạc sĩ Lam Phương, và được hát theo nhịp 6/8 - chính là nhịp mà người ta hay gọi là bolero, khác với nhịp mà Anh Đức hát. Đây cũng là thí sinh có thế mạnh về  RnB và Jazz. 

Ho Hoai Anh:
Trần Anh Đức biểu diễn Thành phố buồn

Giải thích thêm về việc hạn chế bolero tại Giọng hát Việt 2017, anh cho rằng do thí sinh mạnh về bolero thường chỉ hát bolero mà không thể hiện được các nhịp hát khác, trong khi tiêu chí của Giọng hát Việt 2017 là hướng tới sự đa dạng. "Nếu thí sinh có thể hát được nhiều dòng nhạc, đa dạng thì tôi cũng không ngại dựng tiết mục cho họ. Nhưng tôi vẫn mong Giọng hát Việt năm nay thể hiện chất nhạc trẻ trung, hiện đại để hướng đến quốc tế hơn”, anh nói. 

“Khi dựng tiết mục này, anh Hồ Hoài Anh đánh piano, anh em chúng tôi mỗi người một góp ý để cùng nhau phối mới lại bài hát. Lúc đó, chúng tôi không để ý nhiều lắm đến thể loại của nó mà chỉ cố gắng làm cho nó thật hay và mới mẻ”, nhạc sĩ Hoài Sa - người phụ trách bản phối Thành phố buồn của Trần Anh Đức cho hay.

Trương Kiệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI