59 bị cáo trong đường dây đánh bạc qua web M88.com hầu toà

12/05/2015 - 16:17

PNO - PN - Sáng 12/5, TAND TP.HCM đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án "tổ chức đánh bạc và đánh bạc" dưới hình thức cá độ qua trang web: M88.com (M88) đối với 59 bị cáo.

edf40wrjww2tblPage:Content

59 bi cao trong duong day danh bac qua web M88.com hau toa

Các bị cáo ngồi chật cả phòng xử.

Phiên toà này do Thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ toạ, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 19/5.

Trong số 59 bị cáo ra toà, có 6 người bị truy tố về tội “tổ chức đánh bạc” gồm: Nguyễn Lê Sang (SN 1976, ngụ tại Q.9, nguyên Phó giám đốc một ngân hàng thương mại cổ phần); Cù Thị Thanh Hải (SN 1973, ngụ tại Hà Nội, nguyên Phó giám đốc Công ty News Plus); Nguyễn Văn Nam (SN 1975, ngụ tại Quảng Ngãi, Giám đốc Công ty XD-TM Đồng Thuận); Cù Huy Giáp (SN 1981, ngụ tại Hà Nội, lao động tự do); Phạm Thị Kim Loan (SN 1972, ngụ Q.5) và Lê Văn Hải (SN 1988, ngụ tại An Giang).

53 bị cáo còn lại bị truy tố về tội “đánh bạc”, trong số này hầu hết là trí thức (kĩ sư xây dựng, giảng viên của các trường đại học, nhân viên công ty dịch vụ hàng không, nhân viên Sở giao thông vận tải...).

Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao, đây là vụ án đánh bạc quy mô lớn, do người nước ngoài câu kết với người trong nước mở các tài khoản để nhận tiền và chuyển tiền đánh bạc. Hàng ngàn người Việt Nam đã chuyển hàng trăm tỉ đồng ra nước ngoài để đánh bạc.

Cụ thể, M88 là trang web cá độ trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, do người nước ngoài đăng ký, hoạt động công khai tại nhiều nước thuộc châu Á và trên thế giới.

Khi truy cập vào trang web này, các đối tượng đánh bạc được hướng dẫn cách thức mở tài khoản, đăng ký dịch vụ chuyển tiền, cách thức truy cập để cá độ các trận đấu bóng đá, chơi xúc xắc...

Năm 2010, Nguyễn Võ Hoài Trâm (Giám đốc Công ty News Plus) đã ký hợp đồng với Seau Kang Goh (điều hành M88) để làm truyền thông quảng cáo cho M88 trên mạng internet. Sau đó, Trâm chuyển sang làm đại lý cho M88.

Trâm tuyển chọn Cù Thị Thanh Hải; Nguyễn Lê Sang và một số người khác mở các tài khoản cá nhân tại ngân hàng làm tài khoản đại diện cho M88 để nhận, chuyển và thanh toán tiền đánh bạc cho các con bạc thông qua phương thức giao dịch internet banking.

Những người này sau đó mở tài khoản cá nhân hoặc huy động CMND của bạn bè, người thân để mở nhiều tài khoản giao cho M88 sử dụng, qua đó được trả công từ 21 - 43 triệu đồng, còn tiền đánh bạc rút ra mua ngoại tệ, vàng hoặc tiền mặt chuyển cho các đối tượng khác theo hướng dẫn của những người điều hành M88.

Theo đó, Sang mở và giao cho M88 sử dụng 8 tài khoản để giao dịch, nhận, chuyển số tiền đánh bạc gần 600 tỉ đồng và hưởng lợi hơn 2 tỉ đồng; Thanh Hải sử dụng 6 tài khoản giao cho M88 nhận, chuyển hơn 64 tỉ đồng và hưởng lợi gần 1 tỉ đồng; Giáp (em trai của Thanh Hải) cũng sử dụng 6 tài khoản để giao dịch nhận, chuyển gần 630 tỉ đồng và hưởng lợi 100 triệu đồng...

53 bị cáo phạm tội đánh bạc chuyển số tiền thấp nhất là 90 triệu, cao nhất là 8,8 tỉ đồng đến tài khoản của M88 để đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, tổng cộng số tiền đại lý M88 do Trâm cầm đầu đã nhận từ các con bạc để chuyển cho M88 và chi trả cho các con bạc lên tới 2.025 tỉ đồng.

Trong vụ án này, Hoài Trâm là đối tượng cầm đầu, người đại diện cho M88 tại Việt Nam. Nhưng Trâm đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra quyết định truy nã và xử lý sau khi bắt.

Được biết, bị cáo Cù Huy Giáp là một nhà nhiếp ảnh tự do có tiếng, được giới trẻ và dân chơi ảnh chuyên nghiệp biết đến với nickname "Cù Zap".

Bị cáo này từng là cộng tác viên ảnh cho nhiều tờ báo, các diễn đàn.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI