6 món nướng ngon cho ngày mưa ở Sài Gòn

02/06/2015 - 15:38

PNO - PN - Trời Sài Gòn đã bắt đầu đón hè bằng những cơn mưa. Còn gì tuyệt bằng trong thời tiết này được ngồi nướng, nhâm nhi đĩa tôm, bạch tuộc, thịt, chân gà... tẩm ướp đậm đà, thơm cay. Dưới đây là 6 món nướng ngon mà bạn có thể thưởng thức ở Sài Gòn những chiều mưa lạnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Nướng thập cẩm, xiên que

6 mon nuong ngon cho ngay mua o Sai Gon

Người Sài Gòn thích ăn món nướng, nên hầu như quán ăn, quán lẩu nào bạn cũng có thể tìm thấy những món này. Không chỉ vậy, ở Sài Gòn cũng có vô vàn những quán, con đường chuyên món nướng được nhiều người biết đến. Muốn thưởng thức xiên nướng thập cẩm hay các món nướng từ thực phẩm chế biến sẵn như: chả cốm, xúc xích, ba rọi, đậu hủ... bạn có thể đến góc đường Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Trãi (Q.5); khu phố Tây Bùi Viện, khu ăn uống trên đường Vạn Kiếp, Phan Xích Long, Phú Nhuận hay khu dân cư Trung Sơn (Q.8) để thưởng thức xiên que 5.000 đồng.

2. Bánh tráng nướng

6 mon nuong ngon cho ngay mua o Sai Gon

Ở Sài Gòn có hẳn một khu bánh tráng nướng trên đường Cao Thắng (Q.3). Bên cạnh đó, khu vực Hồ Con Rùa (Q.1), khu bánh tráng nướng làng đại học hay trước các cổng trường học cũng là nơi bạn có thể chọn mua những chiếc bánh tráng nướng thơm ngon, nóng giòn.

3. Gà nướng, vịt nướng

6 mon nuong ngon cho ngay mua o Sai Gon

Để mua gà, chim cút nướng, hay vịt nướng lá mắc mật, bạn có thể ghé đến khu vực đường Nguyễn Biểu, đoạn gần cầu chữ Y; đường Phạm Hùng qua cầu Chánh Hưng (Q.8); cuối đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) hoặc dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc. Còn nếu muốn thưởng thức những món ngon này tại quán, cùng nhiều món ngon khác, bạn có thể tham khảo các quán gà Phi Long trên đường Nguyễn Trãi, Phan Đăng Lưu; quán Bảy Đực khu Thanh Đa, quán gà Anh Tư trên đường Lê Quang Định (Q.Gò Vấp)...

4. Cá lóc nướng trui

6 mon nuong ngon cho ngay mua o Sai Gon

Không lùi vào rơm, đất nung như ở quê, cá lóc nướng ở thành phố được nướng trực tiếp trên than hồng. Cá nướng xong giòn ruộm bên ngoài, thơm lựng thịt bên trong, ăn kèm rau sống, cuốn bánh tráng chấm với nước mắm me hay nước mắm tỏi ớt rất ngon. Cá lóc nướng ở Sài Gòn thường bán nguyên con, được biết đến nhiều nhất là khu Lê Trọng Tấn (đoạn giao nhau giữa đường Lê Trọng Tấn với Tân Kỳ Tân Quý).

5. Bạch tuộc nướng

6 mon nuong ngon cho ngay mua o Sai Gon

Bạch tuộc nướng, mực nướng luôn là món ăn hấp dẫn nhiều người. Khu ăn uống Phan Xích Long - Vạn Kiếp, ngã ba An Dương Vương - Nguyễn Văn Cừ (Q.5), khu ăn uống đoạn ngã ba Tân Kỳ Tân Quý - Lê Trọng Tấn (Q.Tân Phú)... là những nơi bạn có thể tìm thấy món bạch tuộc ướp sa tế nướng thơm lựng.

6. Chân gà nướng

6 mon nuong ngon cho ngay mua o Sai Gon

Hầu như ở quán nướng nào cũng có món chân gà nướng. Tuy vậy, những người sành ăn Sài Gòn thường thích ghé đến khu sân bay trên đường Trường Sơn (Q.Tân Bình); khu dân cư Trung Sơn (Q.8) hay quán chân gà nướng trên đường số 10, đối diện đường Cây Trâm (Q.Gò Vấp)... để thưởng thức món này.

NGUYỄN AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI