Chỉ cần có tiền là có thể xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes

08/05/2018 - 06:51

PNO - Ngoài những ngôi sao danh tiếng của thế giới, LHP Cannes cũng có sự xuất hiện của nhiều gương mặt vô danh, không có thành tích hoạt động nghệ thuật nổi bật. Vậy chiếc vé để họ đến được Cannes được quy đổi như thế nào?

Đến hẹn lại lên, những ngày trung tuần tháng 5 làng điện ảnh thế giới lại rộn ràng khi LHP Cannes diễn ra. Thảm đỏ của sự kiện này luôn quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới, không chỉ trong lĩnh vực phim ảnh mà còn ở nhiều loại hình giải trí khác.

Trước Lý Nhã Kỳ, nữ diễn viên trẻ Quỳnh Hương công bố sẽ tham gia thảm đỏ LHP Cannes 2018. Thông tin này khiến không ít người bất ngờ bởi Quỳnh Hương chưa phải là cái tên nổi bật trong làng điện ảnh Việt. Cô gái này chỉ mới tham gia một vài dự án đầu tay, nhưng cũng chưa tạo được tiếng vang.

Chi can co tien la co the xuat hien tai Lien hoan phim Cannes
Là cái tên chưa mấy nổi bật trong làng điện ảnh Việt nhưng Quỳnh Hương sẽ tham gia LHP Cannes năm nay

Năm 2017, Vũ Ngọc Anh cũng rầm rộ sang LHP Cannes khoe váy áo trong suốt những ngày diễn ra sự kiện này. Nào là những thông tin ồ ạt xuất hiện theo kiểu “tự sướng”: Vũ Ngọc Anh xuất hiện không hề lép vế trước ngôi sao quốc tế, Vũ Ngọc Anh được ưu ái xuất hiện lâu nhất trên thảm đỏ Cannes... Nhưng kỳ thực với chính khán giả Việt Nam, nhiều người vẫn chưa biết Vũ Ngọc Anh là ai, làm được những gì. Trong mấy năm vừa qua, người đẹp này có tham gia một vài dự án phim nhưng cũng tương tự như Quỳnh Hương, chưa có thành tựu nổi bật.

Năm 2016, Angela Phương Trinh đến Cannes. Những thông tin ban đầu được đưa ra khá rầm rộ nhằm quảng bá cho LHP Việt Nam. Nhưng không lâu sau đó, nữ diễn viên phải muối mặt vì Cục Điện ảnh Việt Nam nhanh chóng phản bác thông tin này. Nhiều câu hỏi lại được đặt ra vậy Angela Phương Trinh đến Cannes với tư cách gì và nhằm mục đích gì?

Trong 2 mùa Cannes liên tiếp 2016 và 2017, làng giải trí Hoa ngữ cũng hoang mang với sự xuất hiện của kha khá nhân tố vô danh, chưa có thành tựu nổi bật nhưng lại thích gây chú ý trên thảm đỏ qua những tạo hình, phong cách ăn mặc lố lăng như: Trương Hinh Dư, Lam Yến, Tuyết Lê, Tả Ngạn Tiêu hay Triệu Nhĩ Linh...

Chi can co tien la co the xuat hien tai Lien hoan phim Cannes
Vũ Ngọc Anh và Angiela Phương Trinh - 2 cái tên chưa nổi bật của điện ảnh Việt nhưng từng đến Cannes với những phát ngôn to tát

Thông thường, để xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes với tư cách khách mời chính thức, đó phải là những đoàn phim, diễn viên có phim tham gia trình chiếu hoặc tranh giải. Họ cũng sẽ được mời đến nhằm mục đích thu hút truyền thông hoặc có tham gia tài trợ cho các hạng mục, sự kiện thuộc khuôn khổ Cannes. Ngoài ra, các nhãn hàng cũng có thể mời nghệ sĩ, người nổi tiếng tụ họp về Cannes để góp phần quảng bá thương hiệu trong những sự kiện, đêm tiệc đắt đỏ. Vậy, những gương mặt chưa được công chúng biết đến, cũng không thể tạo được sức hút cho sự kiện này đến được đây bằng phương thức nào?

Năm 2014, trang Mirror phanh phui việc các suất tham gia LHP Cannes được bán ra với giá “cắt cổ”. Với khoảng 50.000 Euro, những người lắm tiền nhiều của nhưng chưa đạt được thành công hoặc ham muốn danh tiếng hoàn toàn có thể xuất hiện tại thảm đỏ danh giá này.

Tập đoàn The Suncura Group của Anh là một đơn vị chuyên bán các gói dịch vụ tham gia LHP Cannes với những lời mời gọi hấp dẫn. Các sự kiện thuộc khuôn khổ sự kiện này đều được chia nhỏ và ấn định mức giá rõ ràng, có bao gồm dịch vụ đi kèm hay không.

Chi can co tien la co the xuat hien tai Lien hoan phim Cannes
Trương Hinh Dư, nữ diễn viên ít tài lắm scandal làm lố trên thảm đỏ Cannes 2016

Giá vé tham dự đêm khai mạc LHP Cannes khoảng 6.720 Euro (tương đương 168 triệu đồng). Các “ngôi sao” sẽ phải chi thêm khoảng 4.800 Euro (tương đương 120 triệu đồng) để được đến với buổi tiệc chính thức của LHP Cannes sau khai mạc. Tại đây, họ có thể gặp gỡ rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của thế giới. Ngoài ra, những kẻ lắm tiền nhiều của sẽ mất thêm từ 112 triệu đồng đến hơn 130 triệu để có được cơ hội tham dự suất chiếu phim tại toà nhà Palais de Cannes.

Các đêm tiệc diễn ra trong khuôn khổ LHP Cannes cũng có vé với mức giá từ hơn 170 triệu đồng đến hơn 3 tỷ đồng. Năm 2016, chiếc vé VIP tham dự đêm tiệc từ thiện amfAR Gala thuộc khuôn khổ Cannes bị đội giá lên đến 3,2 tỷ đồng bởi người tham gia có cơ hội gặp gỡ, chụp ảnh cùng các ngôi sao lớn như: Leonardo DiCaprio, Katy Perry, nhóm rock Duran Duran… Trong khi đó, giá vé bình thường tham gia đêm tiệc này chỉ từ 170 triệu đến khoảng 500 triệu.

Ngoài ra nếu muốn tiện lợi hơn, các thượng đế có thể chọn dịch vụ trọn gói với tổng giá khoảng 60.000 USD, bao gồm cả người dẫn đường, đi lại, đưa đón trên thảm đỏ…

Trong năm 2016, việc có nhiều gương mặt vô danh của làng giải trí Hoa ngữ xuất hiện tại Cannes kéo theo một số tai tiếng càng khiến câu chuyện thảm đỏ Cannes trở thành đề tài có sức hút với dư luận. Trang iFeng và nhiều nguồn tin từ mạng xã hội của Trung Quốc tiếp tục bóc trần một số dịch vụ mua bán để nhiều cá nhân có thể hợp thức hoá đến với Cannes.

Chi can co tien la co the xuat hien tai Lien hoan phim Cannes
Phạm Băng Băng, một trong những ngôi sao châu Á chính danh tham dự LHP Cannes với lời mời từ BTC

Họ cần chi từ 15.000 đến 20.000 Euro (khoảng 370 đến 500 triệu đồng) để có được vị trí VIP trong đêm khai - bế mạc Cannes. Con số này sẽ là 1 tỷ đồng nếu muốn tham gia vào buổi họp báo kết thúc LHP Cannes. Cụ thể, với trường hợp của Trương Hinh Dư, một số nguồn tin cho biết cô diễn viên ít tài lắm scandal này đã thông qua một website bán vé để mua suất đến Cannes với giá gần 700 triệu đồng.

Trước những ngày diễn ra Cannes, một website cũng đưa thông tin mở bán vé tham dự Cannes. Người mua sẽ để lại thông tin cá nhân, sau đó sẽ có người của đơn vị trên liên lạc lại để thoả thuận. Các mức giá không được công khai cụ thể.

Trước những thông tin lùm xùm về việc đổi chác tiền bạc để có được tấm vé tham dự LHP, phía BTC Cannes chưa hề lên tiếng. Tuy nhiên, trong 2 mùa Cannes gần đây, việc các gương mặt vô danh liên tục xuất hiện khiến công chúng không khỏi liên tục đặt ra những hoài nghi.

Từ năm 2010 đến năm 2014, các đoàn nghệ sĩ Việt sang tham dự LHP Cannes theo lời mời từ hãng rượu. Đạo diễn Phan Đăng Di và Nguyễn Hoàng Điệp là 2 gương mặt từng nhận được lời mời chính thức từ BTC Cannes do có phim nằm trong chương trình song hành của LHP Cannes. Với Lý Nhã Kỳ, chỉ trong 2 mùa Cannes gần đây nhất cô mới xoá bỏ được những hoài nghi về tư cách tham gia Cannes khi trở thành nhà bảo trợ cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của LHP Cannes.

Chi can co tien la co the xuat hien tai Lien hoan phim Cannes
Năm 2016, 2017, Lý Nhã Kỳ mới thực sự xoá bỏ được hoài nghi về tư cách tham dự Cannes

Năm nay, Lý Nhã Kỳ tham gia Cannes với tư cách là NSX phim. Trong khi đó, Trương Ngọc Ánh cũng tiết lộ sẽ đến Cannes theo đoàn phim City of crowns theo lời mời từ BTC. Như vậy, những sao Việt có cơ hội tham dự Cannes chính danh không quá nhiều. Vậy còn những chiếc vé tham dự Cannes còn lại, liệu có phải là hào quang và danh vọng ảo gắn với sự đổi chác tiền bạc theo những bảng báo giá trên hay không, có người trong cuộc mới rõ!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI