Má chồng có bồ

08/10/2018 - 12:00

PNO - Em vừa phát hiện một chuyện động trời: má chồng em hình như đang có bồ. Em định nói với chồng nhưng má lại cho em một số tiền cũng khá lớn. Em hiểu đó là tiền má mua sự im lặng của em.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em 26 tuổi, vừa kết hôn được gần 1 năm. Vợ chồng em ở chung với gia đình chồng, thực ra là ở chung với má chồng, vì ba chồng em làm ăn ở tỉnh, đi suốt, lâu lâu mới về nhà một lần. Vợ chồng em đi làm, có má ở nhà lo nội trợ nên cũng yên tâm. Nhưng em vừa phát hiện một chuyện động trời: má chồng em hình như đang có bồ.

Người đó hay gặp má lúc đi tập thể dục buổi sáng. Một lần, má quên điện thoại ở nhà, điện thoại đổ chuông, sau đó em thấy tin nhắn mùi mẫn. Má chồng em năm nay gần 50 tuổi, nhưng trông vẫn còn rất trẻ.

Ma chong co bo
Ảnh minh họa

Hình như má cũng đoán em biết gì đó nên bà bắt đầu nói chuyện xa gần, kiểu như tố cáo ba chồng em bồ bịch, nhà cửa một tay má giữ, nếu không thì ba cũng đem cho người ta hết rồi. Em không nói gì, băn khoăn không biết có nên nói cho chồng biết không.

Rồi một hôm, má kêu em, nói chuyện gia đình nhà cửa loanh quanh, rồi má nói má cho em đứng tên một sổ tiết kiệm, nhưng tiền gốc là của má, còn tiền lời hằng tháng, má cho em để lo ăn uống, bồi bổ chuẩn bị sinh con. Số tiền cũng lớn. Em hiểu đó là tiền má mua sự im lặng của em. Thực lòng, em thấy khó xử quá.

Thúy Vân (TP.HCM)

Em Thúy Vân thân mến,

Hoàn cảnh của em đúng là khó xử. Để lâu thì mọi chuyện có thể sẽ phức tạp, mà xử sự không cẩn thận thì đổ vỡ gia đình. Vì vậy, em cần khéo léo tìm hiểu mọi chuyện cho chính xác, rồi cân nhắc giải quyết từng việc sau.

Chuyện phải quyết định ngay là cuốn sổ tiết kiệm. Em cứ nhận. Nếu đã xác định đây không phải là tiền của mình, mình không thể tiêu xài thì em cứ để tiền lãi nhập vào tiền vốn gốc, để đó. Không có gì phải “bán”, phải “mua” giữa hai má con cả. trong đời, có những chuyện mà chỉ người trong cuộc mới giải quyết được. Mình hấp tấp “ra tay” ngăn chặn, lòng tốt đặt không đúng chỗ cũng gây hại, tan hoang rồi thì khó sửa chữa lắm. Có thể một thời gian nữa, chuyện tình cảm kia tự kết thúc. Lúc đó, em có thể trả lại tiền cho má cũng được.

Chuyện tình cảm của má, cũng khó nói đâu là đúng, đâu là sai một cách rõ ràng. Em cũng mới về làm dâu, chưa hiểu tường tận gia cảnh, nên cần tìm hiểu cho kỹ. Em hãy hỏi chồng về cuộc sống của ba má, việc hai người ở hai nơi, việc làm ăn trong gia đình, thậm chí tìm hiểu xem người đàn ông kia là ai nữa… Từ đó, cộng với những quan sát của cá nhân em, em sẽ hiểu hoàn cảnh thực sự của nhà chồng. Nếu đến lúc đó em vẫn thấy không nên có người thứ ba xen vào gia đình, em có thể nói chuyện với má. Chuyện này rất tế nhị, nếu em cân nhắc thấy mình không đủ sức thì nói với chồng. Không cần phải nói hết tất cả, cũng không cần quá chi tiết, đủ để chồng em có thể mở lời nói chuyện với má là được rồi.

Chúc em bình tĩnh và khéo léo xử trí.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI