Phụ huynh bức xúc, kháng cáo đòi tăng hình phạt với 3 bảo mẫu hành hạ trẻ em

25/07/2018 - 16:00

PNO - Chiều 25/7, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh 3 năm tù giam về tội ‘Hành hạ người khác’.

Hành hạ 24 trẻ, lãnh án 3 năm tù giam

Chủ tọa nhận định, bị cáo Linh là chủ cơ sở nuôi dưỡng chăm sóc trẻ, không bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên. Ngược lại, chính Linh đã có hành vi bạo lực đe dọa đánh đập vào phần nguy hiểm trên thân thể của 14 trẻ em. Khi thấy Huỳnh và Đào la mắng, đánh trẻ, Linh cũng không góp ý, khiển tránh. Cả 3 bị cáo thực hiện hành vi liên tục đánh nhiều trẻ, nếu chủ không cho phép, 2 nhân vên sẽ không dám thực hiện hành vi.

Sử dụng bạo lực với nhiều trẻ em trong độ tuổi còn rất nhỏ, có bé chỉ mới 12 tháng tuổi, tạo nên sự đau đớn về thể xác và hoảng sợ về tinh thần. Hành vi phạm tội của các bị cáo ít nghiêm trọng nhưng gây nên hậu quả lớn, có thể gây ảnh hưởng dai dẳng về tâm lý của trẻ.

Phu huynh buc xuc, khang cao doi tang hinh phat voi 3 bao mau hanh ha tre em
Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Linh bị dẫn ra xe sau khi xét xử

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Linh (43 tuổi) 3 năm tù giam, bị cáo Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) 1 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Đào (23 tuổi) 2 năm tù treo cùng về tội tội “Hành hạ người khác”. Về trách nhiệm dân sự, chấp nhận thoả thuận của Linh với các bị cáo khác để bồi thường theo yêu cầu của các bị hại từ 5 triệu đến 66 triệu đồng.

Sau khi Hội đồng xét xử tuyên án, phụ huynh của các bé từng học tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh không thể kiềm chế bức xúc, lao vào đòi đánh 3 bảo mẫu. Họ cho rằng mức án còn quá thấp đối với cả 3 bị cáo và sẽ kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt.

Phu huynh buc xuc, khang cao doi tang hinh phat voi 3 bao mau hanh ha tre em
Các phụ huynh bức xúc với bản án vừa tuyên

Đóng tiền cho con đi học chứ không phải thuê người đánh con mình

Chị Nguyễn Phương Ly (30 tuổi, quận 12) không kiềm nổi tức giận, chị yêu cầu tòa án phải xử khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Linh và 2 bảo mẫu Phạm Như Huỳnh, Nguyễn Thị Đào.

Theo chị Ly, chị có 2 con đều học mầm non tư thục Mầm Xanh, trong đó bé K.N. học được hơn 1 năm, bé K.A. chỉ mới vào học 2 tháng, cả 2 bé đều bị 3 bị cáo đánh nhiều nhất khiến người mẹ này căm phẫn.

Phu huynh buc xuc, khang cao doi tang hinh phat voi 3 bao mau hanh ha tre em
Luật sư Trần Ngọc Nữ phải động viên chị Nguyễn Phương Ly bình tĩnh

Chị Ly nói: “Tôi rất tin tưởng bà Linh nên gửi cả 2 đứa con cho bà ấy. Khi người ta nói con tôi bị đánh tôi còn không tin, đến khi xem clip trong lớp học, phải mất 10 phút tôi mới nhận ra. Bà ấy quá giỏi trong hành vi che giấu. Khi tôi rước con, bà Linh hoặc hai bảo mẫu kia mang con tôi ra đều nói trước, chỉ vào vết bầm, vết đỏ rồi xin lỗi nói cháu bị té, lỡ bị bạn đánh. 

Không ngờ 2 con của tôi bị đánh tàn ác như vậy nhưng bà Linh chỉ bị phạt 3 năm tù, 2 người kia hưởng án treo. Tôi đóng tiền cho con tôi đi học chứ không dùng tiền thuê người đánh chúng như thế”.

Phu huynh buc xuc, khang cao doi tang hinh phat voi 3 bao mau hanh ha tre em
Chị Phan Thị Thu Thủy cho biết sẽ kháng cáo chứ không chấp nhận bản án đối với 3 bị cáo.

Chị Phan Thị Thu Thủy, phụ huynh của bé P.Đ.T. cho biết, chị đi làm công nhân lương chỉ 5 triệu đồng, nhưng vẫn cố gắng để dành 1,3 triệu đồng/tháng để đóng tiền cho con đi học tại Mầm Xanh. Trước đây chị rất yên tâm gửi con mình bởi vì lúc nào rước bé đều thấy các bảo mẫu ân cần dẫn dắt, đùa giỡn với các bé nhưng không ngờ sự thật kinh khủng bên trong.

“Lúc trả bé, họ cũng dặn dò tôi là con vừa té ngã, nên chú ý vết bầm để bé không bị đau. Càng ngày đưa bé đến trường bé càng khóc nhưng không ngờ suốt gần 1 năm con tôi bị đánh. Thậm chí cháu bị xé cả áo, nhưng các bảo mẫu lại nói nó đùa giỡn bị bạn làm rách”, chị Thúy bức xúc.

Cả chị Ly, chị Thúy và những phụ huynh khác của các bé từng học tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, quận 12, TP.HCM đều không chấp nhận mức án Hội đồng xét xử vừa tuyên. Đa số phụ huynh cho rằng sẽ đi kháng án, yêu cầu tăng nặng hình phạt với 3 bị cáo trên để làm gương cho các cơ sở khác.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI