Vì sao nữ sinh ‘bị cưỡng hiếp suốt 3 năm’ quyết định lên tiếng?

29/08/2014 - 08:40

PNO - PNO - Dù vẫn còn sợ hãi về hành động của kẻ đồi bại là anh trai của mẹ kế mình, nhưng H. đã quyết định làm đơn tố cáo, phơi bày vụ việc ra ánh sáng. Cô lý giải hành động này: “Để không còn phải lo sợ nữa, để kẻ ác...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vi sao nu sinh ‘bi cuong hiep suot 3 nam’ quyet dinh len tieng?

Mảnh vườn bỏ hoang, nơi ông Hải cưỡng hiếp H. trong suốt 3 năm.

Ba năm trong "tuổi ăn tuổi học", cô nữ sinh này luôn phải “sống trong sợ hãi”. Cô thường xuyên bị uy hiếp, tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần. Sự cam chịu của H. tưởng như đã trở thành thói quen. Nhưng chính sự điên cuồng, bạo ngược của người “cậu kế” thú tính đã giúp cô can đảm đi đến quyết định đưa mọi chuyện ra ánh sáng.

Lòng ghen tuông của kẻ đồi bại

Trình bày tại đơn tố cáo, H. cho biết: “Đến cuối năm 2013, tôi có người yêu. Tôi lo người yêu biết nên luôn trốn tránh ông Hải và tôi thường có người đi về cùng vào buổi tối. Thấy vậy, ông Hải nhắn tin đe dọa tôi: “Nếu mày không gặp tao và đáp ứng nhu cầu, tao sẽ chờ đến lúc mày cưới, tao nói cho cái nhà thằng chồng mày biết xem nhà nó cưới phải một con... về làm vợ thì mày sống thế nào”.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, ngày 20/8/2014, Công an xã Hiền Giang đã nhận được đơn tố cáo của Nguyễn Thị H. (SN 1995, ngụ xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) đối với ông Trần Văn Hải (SN 1970, ngụ cùng địa phương) về hành vi cưỡng hiếp và đánh đập cô trong suốt 3 năm (12/2011 - 2014).

Ngày 22/8/2014, Công an xã Hiền Giang đã mời ông Hải lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Hải đã khai nhận vào năm 2012, ông có quan hệ với H. ở góc vườn bụi tre bỏ hoang của nhà bà T. L. (cùng thôn). Khi đó, ông đã sờ soạng khắp người rồi cưỡng hiếp H. (khi đó H. đang học lớp 10).

Từ lời khai nhận, Công an huyện Thường Tín và xã Hiền Giang đã tới đo đạc và dựng lại hiện trường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trần Văn Hải là anh trai ruột của bà Trần Thị Ng. (mẹ kế của H.). Do mẹ đẻ của H. mất sớm, H. sống chung với bố và mẹ kế. Theo tố cáo của H, trong 3 năm, tên Hải đã 10 lần cưỡng hiếp cô.

Đặc biệt, vào khoảng giáp Tết 2013, sau khi H. đi chơi với người yêu về, lợi dụng lúc H. đi một mình vào nhà, “ông Hải lại bất ngờ xông ra chặn đường, túm tóc tôi. Khi tôi phản kháng lại, ông ra tay tát tôi rồi túm tóc tôi, kéo tôi đi vào vườn gần đó dở hành vi cưỡng hiếp tôi” - H. kể lại trong đơn tố cáo.

Không dừng lại ở đó, khi ông Hải biết H. chuẩn bị lấy chồng, cơn cuồng ghen muốn biến H. thành vật sở hữu của mình lại nổi lên. “Ông Hải lại tiếp tục nhắn tin thách thức tôi, nếu tôi lấy chồng sẽ phá đám tôi. Mặt khác, ông Hải đi rêu rao nói xấu tôi, bảo tôi đi làm tiền này khác”.

Tức nước vỡ bờ

Theo đơn tố cáo của H, từ cuối năm 2012 đến cuối năm 2013, ông Hải đã hiếp dâm, đánh đập, cưỡng bức H. khoảng 10 lần.

Chia sẻ trong đơn tố cáo, H. kể: “Từ lâu, tôi đã muốn báo cáo với chính quyền để ông Hải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì đã gây ra cho tôi. Nhưng chỉ vì ông ta dùng những giấy tờ siêu âm năm xưa khống chế nên tôi không dám hé răng nói với ai, để rồi chịu sự hành hạ của ông ta”.

Cũng may, dù H. luôn lo sợ người yêu sẽ không chấp nhận mình thì ngược lại, người yêu hiện tại của H. chính là người trực tiếp động viên cô can đảm đưa sự việc ra ánh sáng.

“Tôi đã kể lại toàn bộ câu chuyện của tôi bị ông Hải cưỡng bức cho người yêu nghe. Từ sau đó, người yêu tôi biết chuyện đã vào nhà xin phép gia đình tôi để tôi không phải về một mình buổi tối mà đưa tôi về tận nhà. Từ đó, tôi mới không bị xâm hại nữa” - H. kể.

Đứng về phía H. còn có những người nhà cô. Mọi người đều thấu hiểu hoàn cảnh của cô và đau đớn thay cho hoàn cảnh của cô.

“Tôi thật không ngờ cháu tôi lại chịu đựng được như thế. Nó đã chịu quá nhiều đau khổ mà chúng tôi lại không biết. Bây giờ chúng tôi đang đứng về phía cháu, cố gắng động viên cháu vượt qua thời khắc khó khăn này để sống mạnh mẽ hơn” - một người dì của H. chia sẻ.

Hội phụ nữ xã, điểm đến đầu tiên của H.

Trước khi đủ can đảm viết lá đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, H. đã tìm đến sự tư vấn của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiền Giang để được giúp đỡ.

Trao đổi với phóng viên Phụ Nữ Online, bà Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Hội PN xã Hiền Giang (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) chia sẻ: “Đây là trường hợp đầu tiên và rất đặc biệt ở xã Hiền Giang. Chúng tôi đã tiếp nhận đơn của cháu H. và động viên cháu cố gắng vượt qua những nỗi đau ở quá khứ và tiếp tục sống mạnh mẽ hơn trong tương lai.”

Bên cạnh đó, bà Thúy cũng đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là Công an huyện Thường Tín vào cuộc nhanh chóng, công tâm, khách quan và đúng pháp luật…

“Hội phụ nữ xã luôn đứng về phía cháu H. và bảo vệ cháu tới cùng.” - bà Thúy khẳng định.

Hiện, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Phụ Nữ Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI