HS lớp 7 nhập viện sau khi làm việc với công an xã

20/03/2015 - 17:32

PNO - PN - Một học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản (xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) nhập viện sau khi được công an xã “mượn” về làm việc.

edf40wrjww2tblPage:Content

HS lop 7 nhap vien sau khi lam viec voi cong an xa

Người thân của em Hải tụ tập tại trụ sở Công an xã Thạnh Phú.

Sáng 20/3, hàng chục người nhà của cháu Ngô Hoàng Hải (13 tuổi, học sinh lớp 7, ngụ ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú) đã kéo đến trụ sở công an xã này yêu cầu làm rõ việc cháu Hải bị đánh.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Tùng Vel, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú nói: “Chúng tôi chưa mời em Hải đến làm việc thì làm sao đánh em này được. Vụ việc đang được chúng tôi điều tra, làm rõ”.

Ông này cho rằng "người nhà em Hải nóng ruột nên nói vậy" và khẳng định không có chuyện công an xã đánh người.

HS lop 7 nhap vien sau khi lam viec voi cong an xa

Cháu Hải chỉ vào đầu nơi bị công an viên tên Thảo đánh.

Ông Vel cho biết, vụ việc bắt nguồn từ việc người bạn của Hải là Trần Hữu Nhân (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản) trộm tiền của ông Lê Hoàng Hải (35 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú - cậu ruột của Nhân).

“Khoảng 17g ngày 18/3, ông Hải đến trình báo bị Nhân lấy trộm 5 triệu đồng. Ông Nguyễn Thanh Nghiêm, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú và công an viên Lê Bảo Duy đến lập biên bản và mời em Nhân về làm việc. Tại đây, Nhân thừa nhận đã nhiều lần trộm tiền của ông Hải (hơn 40 triệu đồng) chia cho nhiều bạn cùng trường xài”, ông Vel kể.

HS lop 7 nhap vien sau khi lam viec voi cong an xa

Cháu Đức và cháu Trường diễn tả hành động công an đánh cháu Hải. 

Theo ông Vel, đến 8g ngày 19/3, công an xã tiếp tục mời em Nhân và hai người bạn học của Nhân là Lý Thị Mỹ Xuyên và Lý Nhật Hào (học sinh lớp 7 mà Nhân khai có chia tiền) đến làm việc. Trong khi hai công an viên là Trần Thúc Bảo và Nguyễn Thanh Thảo đang làm việc với Nhân, Hào và Xuyên thì người nhà cháu Hải đến la ó nói Hải bị công an xã đánh nhập viện.

Ngược lại, ông Ngô Hoàng Sa (33 tuổi, cha ruột cháu Hải) cho biết: khoảng 9g ngày 19/3, có 2 người xưng là công an xã Thạnh Phú (có một người tên Mười) đến hỏi bà Lê Thị Hận (mẹ ruột Hải) cho “mượn” Hải 10 phút, rồi hai người này chở Hải về công an xã.

“Đến gần 11g, tôi đi làm về (ông Sa làm thợ hồ), nghe vợ thuật lại, tôi nói vợ đến công an xã cách nhà vài trăm mét xin cho Hải về ăn cơm để đi học buổi chiều. Nhưng khi vợ tôi đến thì công an không cho chở Hải về. Vợ tôi về nhà lấy cơm đến cho Hải ăn cũng không được chấp nhận. Họ đuổi vợ tôi về, đến khoảng 13g30 phút, vợ tôi đến công an xã xin đón con thì phát hiện con tôi bị đánh nên chạy về thông báo cho tôi biết”, ông Sa kể.

HS lop 7 nhap vien sau khi lam viec voi cong an xa

Cháu Huy diễn tả tư thế các cháu bị công an xã bắt ngồi gần 2 tiếng đồng hồ.

Theo ông Sa, nghe vợ thông báo, ông chạy đến xã. Lúc này, cháu Hải rất sợ, tay chân run rẩy, đang khóc la. Ông Sa xin cho con về cũng không được chấp nhận. Một lúc sau, thấy mặt con tím tái, ông Sa xông váo phòng ôm con.

“Lúc này, hai công an viên tên Trần Thúc Bảo, Nguyễn Thanh Thảo và một số người khác ngăn cản, nhưng tôi vẫn đưa con tôi ra ngoài chở đến Trạm y tế xã Thạnh Phú. Tại đây, con tôi được chích thuốc, nhưng luôn kêu đau đầu, nên tôi đưa cháu ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu”, ông Sa kể.

Tại khoa Ngoại thần kinh bệnh viện này, cháu Ngô Hoàng Hải kể: “Lúc cháu được chở lên xã, công an hỏi mày có lấy tiền không và bắt con ký nhận là có lấy trộm tiền. Cháu không chịu ký nên bị đánh vào mặt, bị nắm tóc đập đầu xuống bàn”.

Bác sĩ Quách Trần Tuấn Anh, Trưởng khoa Ngoại thần kinh cho biết, sau khi chụp CT, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương đầu, cần phải nhập viện theo dõi và điều trị.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sáng 19/3, ngoài làm việc với em Nhân, Hào và Xuyên, công an xã còn gọi hai em đều là học sinh lớp 7 gồm Lê Thủ Đức (13 tuổi) và Đặng Nhật Trường (13 tuổi) vào phòng làm việc khi hai em này chạy đến trụ sở công an xã xem vì nghe bạn bị công an bắt.

Cháu Đức vẫn còn sợ hãi kể: “Thấy con cùng bạn Trường đứng ngoài, mấy chú công an kêu vô hỏi có lấy tiền không. Tụi con nói không thì bị đánh, con bị đánh bạt tai vào mặt. Bạn Trường bị chú công an tên Bảo đánh bạt tai, một chú khác chụp nón bảo hiểm chạy đến dọa đánh bạn Trường”.

Còn Trường khẳng định: “Lúc đó, con thấy bạn Hải bị chú công an tên Thảo túm tóc đập mặt xuống bàn một cái, đánh vào mặt hai cái, rồi bạn Hải bị đưa vô phòng. Mấy chú còn nói nếu về kể lại cho cha mẹ biết, sẽ bắt bỏ tù”.

HS lop 7 nhap vien sau khi lam viec voi cong an xa

Ông Võ Tùng Vel, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú luôn miệng khẳng định công an không đánh người.

Ông Võ Tùng Vel, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú cho biết, bước đầu xác định một số học sinh của Trường THCS Trần Quốc Toản là bạn của Nhân có được Nhân chia tiền sau khi lấy trộm của ông Lê Hoàng Hải.

Riêng cháu Lê Văn Huy và cháu Lê Thủ Đức cũng thừa nhận có được Nhân gửi cất giùm tiền khoảng 2 tuần trước (trong đó Huy được gửi 1,5 triệu đồng, còn Đức được Nhân gửi 2 lần số tiền 2,5 triệu đồng).

Ông Vel khẳng định, khi làm việc với các em học sinh này, công an xã đều có mời cha mẹ các cháu đến giám hộ. Tuy nhiên, ông Sa và nhiều phụ huynh của các em bị công an xã làm việc vào ngày 19/3 khẳng định họ không hề có mặt lúc công an xã làm việc với con họ.

“Cháu tôi đến xem, rồi họ bắt vào hỏi cung luôn, chúng tôi ở nhà thì làm sao biết mà đến giám hộ”, ông Lê Văn Mạnh (ông nội cháu Lê Văn Huy) bức xúc nói.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI