Mổ gắp viên sỏi thận gần 400g cho bệnh nhân nam

13/03/2015 - 07:22

PNO - PN - Viên sỏi thận “khủng” mà một người đàn ông 50 tuổi phải mang trong người hơn 10 năm qua vừa được phẫu thuật lấy ra ngoài thành công.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mo gap vien soi than gan 400g cho benh nhan nam

Viên sỏi hình tròn nặng gần 400g.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành ca phẫu thuật để lấy ra ngoài một viên sỏi thận nặng gần 400g trong người bệnh nhân Trần Quang Minh (50 tuổi, ngụ ấp Châu Thành, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Một bác sĩ tại khoa Ngoại của bệnh viện này cho biết, gần 10 ngày sau ca phẫu thuật, được bác sĩ theo dõi, chăm sóc, hiện ông Minh dần phục hồi sức khỏe, có thể xuất viện trong nay mai.

Mo gap vien soi than gan 400g cho benh nhan nam

Ông Minh dần hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật.

Người nhà ông Minh cho biết, sáng 24/2, ông Minh bị đau bụng dữ dội ở hông trái, nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu.

Tại đây, ông Minh được chụp Xquang. Các bác sĩ phát hiện ông Minh mang trong người viên sỏi thận “quá khổ”, đồng thời bị hẹp khúc nối bể thận niệu quản bên trái, quả thận có hình dáng lớn.

Tuy nhiên, do thời điểm đó, sức khỏe ông Minh rất yếu nên các bác sĩ không thể làm phẫu thuật lấy viên sỏi ra ngoài. Sáng ngày 3/3, sức khỏe ông Minh phát triển tốt nên được làm phẫu thuật. Ca mổ kéo dài nhiều giờ này đã thành công.

Ông Minh cho biết, hơn 10 năm trước, ông thường xuyên bị đau bụng và nhức lưng, nhưng nghĩ không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên “bỏ liều” cho đến nay.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI