Chữa bệnh bằng nước lã, giải nghiệp vong hồn

15/04/2019 - 06:00

PNO - Trong khi vụ chùa Ba Vàng chưa kịp lắng xuống thì tại Biên Hòa, Đồng Nai lại xuất hiện thêm một “thầy” có khả năng chữa bệnh bằng nước lã, giải nghiệp vong hồn... thu hút hàng chục bệnh nhân đến viếng mỗi ngày.

Bệnh là do “nghiệp”, giải “nghiệp” là hết!

Khoảng 3 giờ chiều giữa tháng 4, trời ở Biên Hòa nắng đến 36 độ C, 8 bệnh nhân người nằm, người ngồi la liệt trên nền gạch hoa ở sân nhà ông Trịnh Xuân Vượng (ngụ tại tổ 8, khu phố 2, P. Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để chữa bệnh bằng nước lã

Ngồi co ro một góc, bà Ngà (67 tuổi, nhà ở P. Tân Phong, TP. Biên Hòa) cho biết bà phát hiện ung thư 1 năm nay, nhưng 3 ngày nay, bà đến nhà ông Vượng để chữa bệnh. “Thầy khuyên bệnh tật đến đây thầy “độ” cho khỏi, không mất tiền, không phải uống thuốc”, bà Ngà nói.

Chua benh bang nuoc la, giai nghiep vong hon
Bệnh nhân chầu chực trong khoảng sân nhà ông Vượng để chữa bệnh bằng nước lã

Nghe bà Ngà than thở, bà C. (62 tuổi, nhà ở P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa) nói vào: "Tôi bị đau khớp. Cứ làm việc nhà xong, khoảng 12 giờ trưa hàng ngày là tôi đến nhà ông Vượng nằm nghe giảng pháp, uống nước “cam lồ” (dạng nước đựng trong Bình Cam Lồ và cành dương liễu của nhà Phật).

Sở dĩ tôi biết thầy Vượng là nhờ người hàng xóm chỉ giúp. Hàng xóm tôi đến chữa khớp bệnh gần tháng nay, thấy tôi bị đau khớp lâu ngày nên bả rủ tôi đến nhà thầy Vượng. Thấy vậy, tôi đi cùng may ra thì khỏi bệnh. Ông Vượng khuyên chúng tôi chỉ cần sống tốt sẽ hết bệnh tật”.

Thấy người lạ chưa tin vào khả năng "thần kỳ" của ông Vượng, một người đàn ông ở đâu chạy tới tự xưng tên Đông (40 tuổi, sống ở khu chợ Sặt, P. Tân Biên, TP. Biên Hòa) trấn an: “Cô xuống nhà tôi đi, bố tôi bị hở van tim 3 lá, huyết áp, đau xương giờ đã khỏi bệnh sau 3 lần gặp thầy Vượng.

Trước đây, ông phải uống thuốc hàng tháng, giờ hết bệnh và quăng hết thuốc rồi. Còn tôi bị đau xương, bị đái ra máu, đau lưng nặng bị mấy năm nay. Thời gian gần đây, tôi đến ông Vượng chữa là khỏi”.

Chua benh bang nuoc la, giai nghiep vong hon
Thấy ai không tin vào khả năng của "thầy" Vượng thì ông Đông lại nhiệt tình giải thích

Khi phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM hỏi: “Em nghe nói những bệnh nhân khác đến đây đều được thầy Vượng cho uống nước “cam lồ” để chữa  bệnh? Vậy anh có được uống nước đó không?” - "Ông Vượng lấy nước máy cho vào thùng đựng nước (bình đựng nước 21 lít màu xanh - PV) và hát “ê a…” rồi cho bệnh nhân uống.

Bệnh nhân ung thư chỉ cần chữa 2-3 tháng là khỏi bệnh. Còn các bệnh đau nhức, đau đầu, khó ngủ chỉ cần đến đây ngồi nghe ông Vượng nói là về ăn ngon, ngủ ngon, hết bệnh. Sáng nay, tôi đưa nước cho ông hát rồi uống vào là thấy khỏe hẳn. Các cô không giải thích được đâu”, ông Đông nói. 

Người đàn ông này liên tục khuyên chúng tôi xuống nhà bố ông để tận mắt chứng kiến điều ông nói là thật. Nhưng khi hỏi các bệnh nhân đến đây, ai cũng nói mới đến lần đầu hoặc mới tới trong thời gian ngắn nên chưa đánh giá được bệnh tình. Một số người cho biết mỗi khi thấy ai không tin vào khả năng của "thầy" Vượng thì ông Đông lại nhiệt tình giải thích.

Chua benh bang nuoc la, giai nghiep vong hon
Bệnh nhân uống nước lã nhà ông Vượng để chữa bệnh

Chồng hát, vợ khen hay

Dưới sân, bệnh nhân nằm, ngồi, có bệnh nhân mới mổ cột sống đến nằm rên rỉ; còn trên thềm nhà, ông Vượng luôn miệng hát “à ơi…”. Theo một số người bệnh đang nằm tại nhà ông Vượng, hàng ngày, ngoài ông Vượng còn có ông Đông tham gia giảng Phật pháp. 

Ông Trịnh Xuân Vượng chia sẻ bí kíp: "Khi bệnh nhân đến đây, tôi chỉ cần hỏi hồn (vong) là nó khai hết".

Ông Vượng cho rằng, các chùa chỉ thuyết pháp chứ không truyền pháp được. Mà phải truyền pháp thì nghiệp mới ra và khỏi bệnh được.

“Vậy làm sao để giải được nghiệp?”, tôi hỏi. Ông Vượng nói: “Chú giải nghiệp chứ cháu giải làm sao được. Chú chỉ ngồi hát, phân tích và nói chuyện với “người ta” là họ nghe theo”. “Người ta” đây chính là toàn bộ súc sinh quanh con. Cứ khỏi bệnh chứng tỏ nghiệp đã hết. Bệnh nào cũng hết. Cháu cứ mang người bệnh đến đây, chú chữa cho khỏi hết”.

Khi tôi hỏi: “Vậy tại sao chú không vào bệnh viện để cứu giúp bệnh nhân?”. Ông Vượng nói ngay: “Bệnh viện không chữa được bệnh gì cả. Ung thư, tiểu đường không chữa được không phải do là bệnh mãn tính mà do nghiệp gây ra.

Bệnh nhân ung thư do ăn tiết canh, nấu cao, mổ gia súc; bệnh tăng xông do đập đầu bò; bệnh hen do nghề làm cua, cáy; bệnh gut do nghề làm nước mắm gây nên”.

Ông Vượng còn phán, đối với căn bệnh thế kỷ HIV thì chính những con vi rút HIV là... quỷ!

Chua benh bang nuoc la, giai nghiep vong hon
Ông Vượng đang "thuyết pháp" để "giải nghiệp" cho người bệnh

Bà Đỗ Thị Mỳ, vợ ông Vượng còn kể thêm: “Tất cả chúng tôi đã nhìn thấy nghiệp của người ta ra sao khi nghe chồng tôi (ông Vượng - PV) hát “à ơi”. Câu hát này là tiếng ru của "Mẹ" - (Đức Phật) giúp nghiệp của người từng sát sinh lộ ra. Lâu nay, chồng tôi không còn biết đến việc nhà và chỉ ngồi hát ru cho mọi người khỏi bệnh”.

Bà Mỳ liên tục ca ngợi khả năng cứu người của chồng mình: “Gần 2 năm nay, ông Vượng hát ban đêm để ru người âm. Tôi đã sợ ông bị bệnh thần kinh nhưng không phải... Ông ấy cực kỳ thông minh!!! Chưa một nhà chùa nào giảng ra được các câu chú (chú đại bi, bát nhã, thần chú) trong kinh của nhà Phật như chồng tôi”.

Theo bà Mỳ, những người từng sát sinh thì bị vong hồn đeo bám và gây ra bệnh tật.  Chỉ khi người bệnh được ông Vượng giải nghiệp thì mới trục được vong hồn ra. Thế là khỏi bệnh! 

Chua benh bang nuoc la, giai nghiep vong hon
Nhà ông Vượng cũng là nơi mở tiệm dịch vụ cầm đồ

Chiều 8-4, đoàn kiểm tra liên ngành (gồm Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Y tế, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đồng Nai) kiểm tra đột xuất nhà ông Trịnh Xuân Vượng, ngụ tại tổ 8, khu phố 2, phường Long Bình, TP. Biên Hòa.

Tại thời điểm kiểm tra tại nhà ông Vượng phát hiện có 8 bệnh nhân đang nằm, ngồi chữa bệnh ngay trước sân nhà. Khi hỏi, những bệnh nhân này cho biết, họ mắc bệnh ung thư, xương khớp, thoái hóa cột sống…

Hàng ngày, họ đến nhà ông Vượng nghe thuyết pháp và uống nước sau khi ông Vượng hát để chữa bệnh bằng nước lã.

Ông Vượng cho biết thêm, bệnh nhân phải thực hiện các thao tác nằm, ngồi dưới sân nhà hút âm khí trong người ra, nghe phật pháp, uống nước lã và nghe ông hát sẽ khỏi bệnh. Ông Vượng cho rằng, bệnh là do nghiệp gây ra và ông có khả năng chữa khỏi bách bệnh.

Tuy nhiên, cơ sở chữa bệnh này chưa xuất trình được bất kỳ giấy phép hành nghề khám, chữa bệnh nào theo quy định. Ðoàn liên ngành đã lấy mẫu nước cho bệnh nhân uống để kiểm nghiệm, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt hoạt động chữa bệnh để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI